Diễm My 9x đau buồn: “Mẹ mất rồi My mới thấy thấm những lời mẹ nói”

Minh Châu Thứ hai, ngày 29/04/2019 19:14 PM (GMT+7)
Sau 8 ngày mẹ mất, Diễm My 9x đăng tải một bài viết dài kể về cuộc đời cơ cực của bà. Chính bà là người đã giúp My đến với nghệ thuật và có được chỗ đứng nhất định trong showbiz Việt.
Bình luận 0

Sáng 29.4, Diễm My 9x đã đăng tải một bài viết dài kể về cuộc đời vất vả của mẹ trên trang facebook cá nhân. Cô mở đầu bài viết bằng một câu so sánh: “Mẹ như một nữ tu”.

Diễm My kể rằng sau khi kết hôn, mẹ cô bắt đầu chuỗi ngày sống trong bể khổ cả về vật chất lẫn tinh thần. Do sức khỏe yếu và nhiều lý do khác nên ở thời điểm đó, bà không thể có con. Đây chính là lý do bố mẹ cô lục đục. Một thời gian sau, bà có bầu và hạ sinh ra Diễm My 9x.

img

Diễm My đau lòng trong tang lễ của mẹ.

Diễm My 9x kể: “Tưởng rằng có con sẽ làm cho mọi thứ dễ dàng hơn, yêu thương hơn nhưng không, đau khổ chồng chất đau khổ khi My lúc nhỏ bệnh suốt. Bị chứng hen suyễn nên My phải nhập viện suốt. Mẹ nuôi My vất vả quá nên lại bị lao phổi lần 2. Mẹ yếu, con yếu nên có lúc như những điều xui rủi và gánh nặng cho những người xung quanh. Mẹ vừa nấu cơm vừa may đồ, vừa bán nước đá nước ngọt, ya ua các thể loại vừa nuôi con không ai phụ giúp. Chỉ có bà Tư hàng xóm qua giặt tã cho My một số lần. Nhưng mẹ hiền khô nhẫn nhịn tất cả, chịu đựng tất cả, vì mẹ rất yêu bố, và mẹ có thể hi sinh tất cả vì bố”.

Nhắc về cơ duyên đến với nghệ thuật, Diễm My 9x cho biết dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng bố mẹ vẫn cố gắng tiết kiệm tiền cho con gái thực hiện ước mơ sinh hoạt ở Nhà Văn hóa Thiếu nhi quận 1 (TP.HCM). Tại đây, cô học hát và tập aerobic. Sau, cô tiếp tục học ballet và thi vào trường múa.

img

Chính mẹ là người gom tiền cho Diễm My 9x đi chụp ảnh rồi đi gửi hình sau khi đọc được thông tin tuyển diễn viên nhí cho bộ phim “Vụ án Thanh Nga” do nghệ sĩ Kim Cương sản xuất. Khi đó, cô mới lên 5 tuổi. Đến năm 12 tuổi, mẹ cô là người viết thư gửi đến tòa soạn báo cho cô được chụp ảnh báo. Từ đó, Diễm My 9x có những cơ hội đến với nghệ thuật và có chỗ đứng trong làng giải trí Việt như bây giờ.

Diễm My 9x tiếp tục kể: “Trước đó, vì bố đã quá nản chí trong việc lo cho mẹ nên đã buông tay và từ năm 17 tuổi, My đã bắt đầu thay bố và ông xe ôm chở mẹ đi nằm viện và khám bệnh bằng xe đạp điện. Có lúc, My thực sự bối rối và bế tắc vì sao mẹ bệnh hoài mà chưa bao giờ thấy mẹ khoẻ cả”. Vì quá bức xúc sau trận cãi vã với bố, Diễm My 9x quyết định cùng mẹ dọn đồ đi thuê nhà sống. Dù biết vợ con bỏ đi nhưng bố cô cũng không níu kéo.

Nữ diễn viên “Gái già lắm chiêu” đau đớn viết: “Mất mẹ thực sự đau đớn gấp triệu lần so với bất cứ nỗi đau nào trên toàn thế giới này. Mẹ mất rồi My mới thấy thấm những lời mẹ nói, thấm thía tình yêu thương bao la hơn trời biển của mẹ dành cho mình và dằn vặt đau khổ biết bao nhiêu khi con còn nhiều thiếu sót trong việc làm tròn chữ hiếu. Và cũng thấm về cuộc sống này khi bao năm nay mình chạy theo sự khẳng định vị trí của bản thân trong xã hội mà quên mất rằng cuộc sống quá ngắn ngủi đến nỗi khi mình nhìn lại chỉ còn thấy khoảng trống to lớn khủng khiếp”.

img

Bài viết của Diễm My nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Họ cùng nhau chia buồn với nữ diễn viên và mong cô nhanh chóng vượt qua nỗi buồn mất đi người quan trọng nhất cuộc đời.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem