Diễn biến mới nhất của "cuộc chiến truyền thông" giữa Taylor Swift và Scooter Braun

Mai Chi Chủ nhật, ngày 17/11/2019 20:20 PM (GMT+7)
Một "cuộc chiến truyền thông" bùng nổ sau khi Taylor Swift viết tâm thư chia sẻ việc cô bị Scooter Braun và hãng đĩa Big Machine Records o ép vào ngày 15/11 vừa qua.
Bình luận 0

Chuyện bắt đầu kể từ đầu tháng 7/2019, nữ ca sĩ Taylor Swift đích thân tố cáo Scooter Braun - chủ hãng đĩa Big Machine Records (BMR) đã bóc lột cô trong nhiều năm và công khai bắt nạt cô trên mạng xã hội vào thời điểm cô suy sụp nhất. Cô quyết định không kí tiếp hợp đồng với công ty thu âm Big Machine Recored vì một khi đã kí, Scott Borchetta sẽ tiếp tục lợi dụng cô để kiếm tiền.

Đã có một “cuộc chiến” trên mạng xã hội giữa hai phe: một bên ủng hộ Taylor và bên ủng hộ Scooter Braun (gồm có Justin Bieber, Kanye West…). Hàng loạt sao lớn như Britney Spears, Beyoncé, Lady Gaga, Rihanna, Jennifer Lopez, Miley Cyrus, Selena Gomez… đã unfollow Scooter Braun trên các tài khoản mạng xã hội để thể hiện sự phản đối với hành động bóc lột của ông và hãng đĩa BMR.

img

Scott Borchetta, Taylor Swift và Scooter Braun

Gần đây Taylor Swift tiếp tục chia sẻ rằng cô bị cấm biểu diễn lại những hit cũ của mình (kể từ album "Reputation" trở về trước) trong đêm trao giải American Music Awards (AMAs) dù đã gửi email xin phép. Trong khi đó, Scooter Braun và hãng đĩa BMR khẳng định họ chỉ muốn liên lạc với Taylor để nối lại mối quan hệ và đưa ra giải pháp tốt nhất chứ không hề muốn cấm Taylor diễn nhạc của cô.

Để đáp trả BMR, Tree Paine - đại diện của Taylor Swift đã lên tiếng chứng minh Scooter Braun và Scott Borchetta đã nói dối về việc không cấm nữ ca sĩ biểu diễn các bài hát cũ của cô trên TV. Người đại diện cho biết, vào ngày 28/10/2019, Phó Chủ tịch, Quản lý Quyền và Kinh doanh của Tập đoàn Big Machine Label (BMLG) đã gửi email cho đội ngũ của Taylor Swift với nội dung: “Xin được thông báo rằng BMLG sẽ không đồng ý cấp giấy phép cho các sản phẩm thu âm mới hoặc từ bỏ bản quyền với các bản thu âm cũ liên quan đến hai dự án sau: Phim tài liệu của Netflix và sự kiện 'Double Eleven' của Alibaba”.  

Những thông tin lùm xùm đã “châm ngòi” cuộc chiến truyền thông giữa bên bảo vệ Taylor Swift và ủng hộ Scooter Braun. Trước sự kiện trên, những ngôi sao ở hai phe cũng bắt đầu có những động thái riêng: Justin Bieber đã đăng lên story Instagram bài báo có tiêu đề “Taylor Swift hoàn toàn được phép diễn lại các hit cũ trong buổi lễ trao giải AMAs sắp tới”. 

img

Vào ngày 16/11, Justin Bieber thể hiện sự ủng hộ Scooter Braun bằng cách đăng lên story Instagram bài báo nội dung đáp trả của hãng đĩa BMR đối với cáo buộc của Taylor Swift.

Trong khi đó, Selena Gomez cũng không thua kém khi lên Instagram tố cáo hành động của BMR thể hiện sự "tham lam, thao túng và lạm quyền”. Còn Gigi Hadid chỉ viết ngắn gọn nhưng cũng đủ thể hiện quan điểm của mình khi nhắc thẳng tên hai ông lớn của BMR trên Twitter như sau: "Scott và Scooter, các anh biết điều gì cần làm hiện nay mà. Taylor và fan của cô ấy xứng đáng được thưởng thức âm nhạc của mình". Ngoài ra, Camila Cabello, Halsey và nhiều người nổi tiếng khác cũng lên tiếng bảo vệ nữ ca sĩ trên mạng xã hội.

img

Selena nói: "Tôi cảm thấy đau lòng và vô cùng tức giận. Theo tôi, đó là sự tham lam, thao túng và lạm quyền".

Cuộc tranh luận vẫn chưa có hồi kết khi Paine tiếp tục đưa ra bằng chứng cáo buộc Big Machine Records đã nợ Taylor 7,9 triệu USD trong nhiều năm thay vì thông tin của BMR đưa ra là Taylor nợ công ty này vài triệu USD.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem