Đường Nhuệ - sự đối lập giữa những vai "đại ca quân tử" trên phim và đời thực

Thủy Vũ Thứ tư, ngày 22/04/2020 06:36 AM (GMT+7)
Các nhân vật mà Đường Nhuệ đảm nhiệm trong các phim thường xuất hiện với với hình ảnh đại ca quân tử, trượng nghĩa. Nhưng sự thật ngoài đời thực thì hoàn toàn ngược lại.
Bình luận 0

img

Poster Gã giang hồ

Đường Nhuệ đã tham gia đóng nhiều phim về đề tài giang hồ chiếu trên YouTube. Gần đây nhất có “Gã giang hồ” “Luật lệ giang hồ”, “Tỷ phú đè đại gia”, “Chạm mặt giang hồ 1, 2”… Những bộ phim này không phải dòng phim chính thống mà chỉ được chiếu trên Youtube, chủ yếu có nội dung nói về cuộc sống của giới giang hồ.

"Chạm mặt giang hồ" được nhà sản xuất mô tả là bộ phim có nội dung xoay quanh cuộc sống, tình huynh đệ và nghĩa khí trong giới giang hồ, đó là những khó khăn, sóng gió của cuộc đời để anh em tiến tới thành công, trở thành những người có ích cho xã hội. Mặc dù là một bộ phim thiên về hành động, võ thuật nhưng lại toát lên được giá trị nhân đạo, tình cảm đạo đức đáng trân trọng giữa con người với con người. Trong phim, Đường Nhuệ vào vai một đại ca xã hội đen, khi tới giải cứu đàn em, Đường Nhuệ đã một mình đánh gục cả chục tay giang hồ có vũ khí.

img

Đường Nhuệ với hình ảnh trượng nghĩa một mình đấu với chục người để giải cứu anh em trong "Chạm mặt giang hồ"

Trong buổi gặp mặt êkip, đạo diễn Đức Thịnh chia sẻ phần 2 của "Chạm mặt giang hồ" được đầu tư kỹ lưỡng cả về hình ảnh và nội dung. Đạo diễn bộ phim cũng khá áp lực khi phần 1 đã nhận được sự ủng hộ của rất đông các bạn trẻ với lượt xem trên Youtube đạt hơn 20 triệu views, vì vậy phần 2 sẽ được chú trọng kịch bản, mang đến nội dung đặc sắc không chỉ về võ thuật mà cả tình yêu đôi lứa, sự đấu trí giữa các tổ chức.

Còn “Tỷ phú đè Đại gia”, Đường Nhuệ cũng đóng vai một đại gia đứng ra bảo vệ kẻ yếu. Đó là câu chuyện kể về cuộc chiến tranh giành vị thế giữa tỉ phú Bảo Bảo và Tỉ phú Dương Đường đấu với Trần đại gia Quang Tèo cùng nhóm đệ tử khuyết tật (câm, chột, ngọng, lác, lùn, lé) để tranh giành lấy lòng các cô gái và dòng họ Hoàng trong ngôi làng Lộc.

Trần đại gia là một người giàu có nhất làng. Từ lúc sinh ra cho tới khi lớn lên đã không mảy may nghĩ cách kiếm tiền, mà chỉ nghĩ cách tiêu xài. Tiếng tăm, độ ăn chơi của Trần đại gia cũng được đồn đại khắp nơi, ai cũng vài phần kiêng nể. Vậy nên, càng ngày ông ta càng tác oai, tác quái, trêu chọc người nọ người kia, nhất là gái làng, ai xinh đẹp nhất thì ông ta tìm cách chiếm đoạt bằng được…

img

Phim "Tỉ phú đè đại gia"

Bưởi, Bướm, Na là 3 cô gái xinh đẹp nhất họ Hoàng danh gia vọng tộc nên được lọt vào mắt xanh của Trần đại gia - hắn lấy hết sức để chiếm đoạt bằng được Bưởi. Tuy nhiên, Tỉ phú Bảo Bảo và Tỉ phú Dương Đường đã tìm mọi cách để phá và đã bay từ Dubai sang Việt Nam nhờ thầy phù thủy can thiệp.

Đúng ngày Trần đại gia chuẩn bị giở trò với nàng Bưởi thì liên tục bị thầy phù thủy làm phép ngăn cản, đến khi gần như chiếm đoạt được Bưởi thì lại bị ông trẻ (NS hài Chiến Thắng) và dân làng phá cửa bắt quả tang, đem về đình làng xử lý.

Khi cả làng đang xử tội Trần đại gia thì trực thăng chở các tỉ phú từ Ấn Độ về hạ cánh. Tỉ phú Dương Đường cùng Bảo Bảo xuất hiện tiến thẳng tới nơi xử án của làng, Bảo Bảo đã dùng tiền và vàng để mua chuộc mọi người lấy lòng cả làng định hạ Trần đại gia để hỏi cưới nàng Bưởi làm vợ.

img

Đường Nhuệ trong vai đại gia Dương Đường bảo vệ các cô gái đẹp họ Hoàng thoát khỏi tay Trần đại gia tác oai tác quái.

Dù êkip thông tin về nội dung và ý nghĩa của phim như vậy, nhưng “Chạm mặt giang hồ” bị khán giả chê bai, cho rằng phim nhiều yếu tố bạo lực, diễn xuất yếu, chi tiết vô lý: “Thời buổi bây giờ ai cũng đóng phim được ha. Đúng là tào lao”, "Giang hồ đâm thuê chém mướn, làm việc phi pháp thì đừng lấy nhà chùa ra để biện minh cho hành động của mình. Toàn xăm trổ đầu trọc muốn đặt luật pháp dưới chân mình thì trời không dung đất không tha chứ không có Phật nào độ được”...

Tương tự, "Tỷ phú đè đại gia " cũng bị khán giả chê thậm tệ là lố bịch và non nghề: “Đúng là phim hài nhảm, gái thì xem vài người nhận ra ngay ngành gì”, “Hài càng ngày càng lố bịch”, “Mất cả thời gian, thua cả mấy bọn trẻ trâu nó đóng”, "Phim diễn xem một đoạn đã thấy chán. Hài không ra hài, phim cũng không ra phim. Ngán tận cổ, cùng quê mà không thể ủng hộ nổi”; “Coi hết phim vẫn không biết mình đang xem cái gì... Có ai biết phim này thuộc thể loại gì không chỉ với. Tốn mấy tiếng cuộc đời!”...

Các nhân vật mà Đường Nhuệ đảm nhiệm trong các phim thường xuất hiện với hình ảnh đại ca quân tử, trượng nghĩa. Trên mạng xã hội Facebook, trang cá nhân được cho là của Đường Nhuệ cũng có tới hơn 40.000 lượt theo dõi, đăng tải toàn là những hình ảnh tình nghĩa, làm từ thiện. Nhưng sự thật ngoài đời thực thì hoàn toàn ngược lại.

Đường Nhuệ bị doanh nghiệp tại thành phố Thái Bình tố cho vay nặng lãi với lãi suất không tưởng. Khi doanh nghiệp chưa có khả năng trả nợ thì bị Đường Nhuệ cho người xuống chiếm giữ, đập phá trụ sở công ty, lấy đi nhiều tài liệu, giấy tờ quan trọng. Không chỉ vậy, suốt thời gian đó Đường Nhuệ bị cho rằng đã thường xuyên gọi điện đe doạ giết người, ép con nợ bán, nhượng quyền doanh nghiệp lại cho mình.

img

Ngoài vụ việc nghiêm trọng nói trên, Đường Nhuệ còn bị công dân tố cáo nhận đòi nợ thuê, cố ý gây thương tích cho người khác thương tật 15% ngay tại phòng tiếp dân, trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP. Thái Bình vào năm 2014.

Ngày 12/4, Đường Nhuệ đã bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 3 tháng để điều tra hành vi cố ý gây thương tích. Trước đó, vợ Đường Nhuệ là Nguyễn Thị Dương cũng đã bị bắt tạm giam hai tháng về tội cố ý gây thương tích.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem