Thanh Lam, Xuân Bắc... đau xót tiễn đưa nghệ sỹ opera Vũ Mạnh Dũng

Trọng Hiếu Thứ năm, ngày 20/02/2020 15:59 PM (GMT+7)
Lễ tang nghệ sỹ opera Vũ Mạnh Dũng, người bị anh vợ sát hại hôm 18/2, đã diễn ra vào chiều nay 20/2. Đông đảo người thân, bạn bè, các nghệ sĩ nổi tiếng... đã đến đưa tiễn giọng ca opera hàng đầu Việt Nam về nơi an nghỉ cuối cùng.
Bình luận 0

img

Lễ tang cố nghệ sĩ opera Vũ Mạnh Dũng diễn ra vào hồi 13h30 chiều 20/2. Đông đảo người thân, bạn bè, đồng nghiệp đã đến tiễn đưa người nghệ sĩ tài năng của nghệ thuật opera về nơi an nghỉ cuối cùng.

img

13h30 mới tới giờ tổ chức lễ viếng NSƯT Vũ Mạnh Dũng nhưng từ sớm, nhiều bạn bè đồng nghiệp của anh đã có mặt từ sớm tại đây để giúp đỡ, động viên gia đình tang quyến.

img

Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng sinh năm 1978, anh được đào tạo bài bản về thanh nhạc. Năm 2009, anh tốt nghiệp xuất sắc thạc sĩ chuyên ngành Biểu diễn opera. Trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật, Vũ Mạnh Dũng nhận được nhiều huy chương, giải thưởng.

img

Năm 2019, anh được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Anh được đánh giá là một trong những giọng baritone (nam trung) đẹp, hào sảng và là nghệ sĩ opera hàng đầu của thị trường nhạc Việt hiện nay. Sự ra đi của cố nghệ sĩ là một tổn thất của giới thanh nhạc.

img

Cố nghệ sĩ ra đi để lại người vợ và bốn con nhỏ đang tuổi ăn học. Trong ảnh, vợ của cố nghệ sĩ nhìn chồng lần cuối.

img

Những gương mặt không giấu được sự đau xót, tiếc thương trước sự ra đi oan nghiệt của NSƯT Vũ Mạnh Dũng.

img

Đến chia buồn cùng gia đình NSUT Vũ Mạnh Dũng, nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ: "Khi nghe tin tôi quá bàng hoàng. Thương gia đình đã mất đi người đàn ông trụ cột".

img

NSND Phạm Ngọc Khôi - Phó Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam cho biết, NSƯT Vũ Mạnh Dũng có một chất giọng đặc biệt, có thể tiếp cận được nhiều thể loại nhạc, đời mà ít nghệ sĩ ở Việt Nam có thể làm được. Anh Dũng luôn tự trau dồi bản thân, học hỏi không ngừng để kỹ năng và kinh nghiệm ngày càng phát triển dù đã đạt những thành quả nhất định. Nhất là khi ở Việt Nam không mất người đạt được trình độ "chín" như Dũng.

img

NSND Trung Hiếu, giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội ghi những dòng đưa tiễn trên sổ tang.

img

Giới đồng nghiệp nghệ sĩ thương tiếc khi giờ đây bố mẹ già cố nghệ sĩ chỉ còn con dâu và các cháu để nương tựa.

img

Ca sĩ Thanh Lam bần thần, xúc động tại tang lễ của người đồng nghiệp quá cố.

img

PGĐ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam Phan Mạnh Đức đọc điếu văn trong sự xúc động của tất cả những người có mặt.

img

Sự ra đi của NSƯT Vũ Mạnh Dũng khiến bạn bè và đặc biệt là giới thanh nhạc nước nhà không khỏi bàng hoàng, xót xa. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem