Hoa hậu Tuyết Nga tố Phạm Phương Thảo bán bài hát độc quyền 40 triệu cho nhiều ca sĩ

Huy Hoàng Thứ bảy, ngày 13/07/2019 08:15 AM (GMT+7)
Hoa hậu Áo dài Viêt Nam 2019 và cũng là giọng ca bước ra từ Sao Mai 2017 Tuyết Nga đã tố ca sĩ Phạm Phương Thảo sử dụng trái phép ca khúc "Mơ duyên" mà mình đã mua độc quyền.
Bình luận 0

Tuyết Nga cho biết ca khúc "Mơ duyên" đã được cô đặt hàng và mua độc quyền với giá 40 triệu đồng từ ca sĩ Phạm Phương Thảo. Tuy nhiên sau đó, ca khúc này được tác giả là ca sĩ Phạm Phương Thảo sử dụng trong liveshow cùng tên.

img

Ca sĩ Tuyết Nga.

Tuyết Nga viết: “Mơ duyên là bài hát mình đã đặt chị Thảo viết riêng và có trả tiền đàng hoàng (40 triệu đồng). Cộng với việc toàn bộ lời lẽ trong bài hát được viết ra từ những gì mình kể cho chị để chị lấy cảm hứng viết bài, sau khi viết xong mình bắt đầu nhờ các nhạc sỹ phối khí phối bài…

Trong quá trình phối, một phần vì nhạc sĩ quá bận đã trả bài chậm trễ cho mình và bài được phối theo nhiều cách khác nhau để lựa chọn bản phối cuối cùng mà mình ưng ý nhất để thu và quay MV... Và cũng là để sẽ ra mắt họp báo MV đầu tiên, mình đã có kế hoạch rất nhiều với bài hát này. Nhưng đùng một phát chị Thảo lấy bài “Mơ duyên” mà mình chưa kịp làm và phát hành để hát chính trong liveshow của chị và lấy tên bài làm tên liveshow luôn.

Bạn bè và những người cộng tác làm MV biết Nga đang dự tính làm MV “Mơ duyên”, ai cũng thắc mắc gọi điện hỏi chuyện, Nga lúc đấy đang bệnh phải tránh không được kích động, nên dù rất ức chế vẫn gọi cho chị hỏi, thì chị nói rất vô lý là ngay từ đầu chị đã bảo với em là chị sẽ sử dụng “Mơ duyên” trong liveshow của chị và có hỏi em, em có đồng ý rồi. Chị là người trong nghề đã lâu và cũng đã viết được vài bài".

img

Theo Tuyết Nga, việc tác giả đã nhận tiền viết riêng cho ca sĩ mà lại được phép sử dụng ca khúc đó trước, đấy là điều vô lý.

Ngoài ra nữ ca sĩ còn cho biết, ca khúc "Mơ duyên" sau đó lại tiếp tục được bán cho ca sĩ Thu Hằng – Quán quân Sao Mai 2017. Thu Hằng cũng mới ra mắt MV "Mơ duyên" cách đây không lâu và được quảng bá rộng rãi.

 “Chuyện như thế em đã cho qua, nhưng chị lại bán tiếp cho ca sĩ Thu Hằng và lại họp báo rầm rộ, và nói những lời không đúng.

Người cùng nghề với nhau mà chơi ác vậy… Vậy bây giờ chị đi hỏi em giá độc quyền là cao như thế nào… thì em xin lỗi chị là không phải chỉ có mình chị mới sáng tác được. Và em cũng đã làm việc với những nhạc sĩ còn tầm cỡ tên tuổi như anh Nguyễn Hồng Thuận kia kìa, họ còn độc quyền cho em 3 bài luôn chị ạ. Mà người làm việc với nhau không cần giấy tờ ký tá vẫn chữ tín và tin tưởng nhau, danh dự quan trọng hơn tất cả chị ạ”.

Ngay sau những lời tố của Tuyết Nga, ca sĩ Sao Mai Thu Hằng - người vừa làm MV “Mở duyên” đã có phản hồi với báo chí. Theo đó, Thu Hằng cho hay, cô khá bất ngờ trước thông tin Tuyết Nga tố ca sĩ Phương Thảo. 

“Tôi đang đi công tác tại TP. Hồ Chí Minh và rất bất ngờ khi ca sĩ Tuyết Nga liên tục đăng tải các nội dung liên quan tới bài hát “Mơ duyên” với những lời lẽ không thiện chí trên trang cá nhân.

Ngày 5/7 tôi họp báo ra mắt MV “Mơ duyên”, tôi cũng có mời chị Nga đến dự. Khi chị Tuyết Nga nói rằng, tác giả Phạm Phương Thảo đã bán ca khúc cho tôi là không đúng, đó là chị Tuyết Nga tự nghĩ ra. Bởi khi tôi xin phép chị Phương Thảo làm MV ca khúc, chị nói rằng rất vui vì đồng nghiệp thích bài hát của mình. Và chị không lấy tiền tác quyền ca khúc “Mơ duyên”.

Vì tình cảm ấy của chị, nên tôi đã tâm huyết, chuẩn bị từ đầu năm để làm một MV tốt nhất. Chị Thảo cũng đã động viên tôi bằng việc đi cùng đến Ninh Bình để “giám sát” việc quay”.

Giải thích thêm về thời điểm Thu Hằng quay MV trùng với thời điểm ca sĩ Tuyết Nga ra MV “Mơ duyên”, ca sĩ Thu Hằng cho biết: “Lúc quay MV “Mơ duyên” tôi đã trao đổi và thống nhất Tuyết Nga đã quay MV thì cứ phát hành, còn Thu Hằng vẫn cứ thực hiện MV của mình, không ảnh hưởng đến nhau. 

Tôi được biết chị Phương Thảo đã đồng ý để chị Tuyết Nga thu CD ca khúc “Mơ duyên” còn tôi làm MV. Tuy nhiên sau đó lại thấy chị Tuyết Nga trót quay MV “Mơ duyên”, nên chị Thảo đã đồng ý để chị Tuyết Nga phát hành MV”.

Tuyết Nga sinh năm 1991, cao 1m70, đang là sinh viên Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Cô vừa đăng quang ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam và đã phát hành một số sản phẩm âm nhạc như "Mơ duyên", "Mẹ",.. Sau khi đăng quang, Tuyết Nga trở thành khách mời của nhiều show diễn thời trang, sự kiện giải trí lớn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem