Hòa nhạc “Điều còn mãi” không dùng diva, divo để tạo sức hút

Thanh Hà Thứ tư, ngày 24/08/2016 19:23 PM (GMT+7)
Chương trình Hòa nhạc Điều còn mãi lần thứ 7 sẽ không có sự góp mặt của của các diva như: Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, mà thay vào đó sẽ là những gương mặt mới...
Bình luận 0

Đó là lời khẳng định của Ban tổ chức chương trình tại buổi họp báo chiều ngày 24.8 tại Bộ Thông tin truyền thông, Hà Nội.

Là chương trình tôn vinh những tác phẩm, tác giả, giá trị nghệ thuật kinh điển trong âm nhạc Việt Nam do báo Vietnamnet tổ chức, năm nay Hòa nhạc Điều còn mãi lần thứ 7 vẫn sẽ có những tác phẩm mới và tác phẩm cũ được biểu diễn đan xen. Tuy nhiên, nhìn vào danh sách các nghệ sĩ biểu diễn, thì năm nay có nét đổi khác là sẽ không mời các ca sĩ diva hàng đầu Việt Nam biểu diễn như mọi năm. Theo chia sẻ từ phía Ban tổ chức, mỗi năm chương trình sẽ cố gắng có sự đổi mới từ nhạc sĩ phối khí, ca khúc đến người biểu diễn.

img

Ca sĩ Tùng Dương có mặt trong buổi họp báo.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi cho biết, Hòa nhạc “Điều còn mãi” là chương trình hòa nhạc quốc gia, những tác phẩm được biểu diễn trong chương trình là những tác phẩm kinh điển cùng với các nghệ sĩ cũng là những nghệ sĩ gạo cội hay đã có tên tuổi, năm tháng kinh nghiệm.

Chương trình hòa nhạc cũng được chia làm hai phần rõ rệt là phần khí nhạc và thanh nhạc. Trong đó phần thanh nhạc, thì tiêu chí ngay từ số đầu tiên của “Điều còn mãi” là ngoài những nghệ sĩ gạo cội, tên tuổi hoặc đã đứng lâu trên sân khấu như: NSND Trung Kiên, NSND Quang Thọ, ca sĩ Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn, Anh Thơ, Lan Anh, Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung... thì chương trình cũng dành một phần thời lượng để giới thiệu tới khán giả những tác phẩm tác giả, nghệ sĩ biểu diễn trẻ, để khuyến khích các tài năng trẻ trong sáng tác cũng như biểu diễn những tác phẩm mới.

img

Nhạc trưởng Lê Phi Phi trả lời báo chí tại buổi họp báo Hòa nhạc Điều còn mãi 2016. Ảnh: BTC

“Tiêu chí của chương trình hòa nhạc Điều còn mãi không phải là dùng các diva, divo để tạo sự thu hút từ khán giả hay sự nổi tiếng cho chương trình. Mà ở đây sẽ là sự kết hợp giữa những gương mặt nổi tiếng, kinh nghiệm trên sân khấu như Tùng Dương, Đăng Dương với những gương mặt mới như Lê Anh Dũng, Thành Lê, Hồng Vy để tạo nên một chương trình hòa nhạc đạt đến đỉnh cao của nghệ thuật. Có thể năm nay không mời diva, nhưng biết đâu sang năm Ban tổ chức chương trình lại mời”, nhạc trưởng Lê Phi Phi chia sẻ.

Chương trình Hòa nhạc quốc gia – Điều còn mãi 2016 sẽ được diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội vào chiều 2.9 và được truyền hình trực tiếp trên VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình có sự đồng hành của đạo diễn NSƯT Nguyễn Trí Dũng, nhạc trưởng Lê Phi Phi, dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam, cùng các ca sĩ như: Đăng Dương, Tùng Dương, NSƯT Hồng Vy, Lê Anh Dũng, Thành Lê... với các tác phẩm kinh điển “Tình ca Tây Bắc” (Bùi Đức Hạnh); “Quảng Bình quê ta ơi” (Hoàng Vân); “Người là niềm tin và tất thắng” (Chu Minh); “Dáng đứng Việt Nam” (Nguyễn Chí Dũng)...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem