Khải "Về nhà đi con" - từ kẻ đáng ghét nhất trở thành người khiến khán giả động lòng thương

Huyền Trang Thứ sáu, ngày 14/06/2019 21:05 PM (GMT+7)
Trong những ngày qua, bộ phim “Về nhà đi con” luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Trong bộ phim, Khải (Trọng Hùng) là nhân vật bị khán giả ghét cay ghét đắng.
Bình luận 0

Khải - chồng Huệ là nhân vật đáng ghét nhất trong "Về nhà đi con", với đủ mọi tật xấu trên đời, từ vũ phu, cờ bạc, keo kiệt, bủn xỉn cho đến cộc cằn, hỗn láo..., không có lý do gì để khán giả yêu thương nổi. Cưới Huệ (Thu Quỳnh) về làm vợ, anh mang lại hạnh phúc thì ít mà gây khổ đau cho vợ thì nhiều, từ việc bán nhà, cờ bạc, rượu chè, làm vợ sảy thai, hỗn láo với bố vợ. Chính vì những lý do đó mà khán giả mong chờ cuộc hôn nhân của Khải và Huệ sẽ mau chóng kết thúc.

img

Trong những những tập phát sóng gần đây, Khải đã ép buộc gia đình ông Sơn "chuộc" con với giá 700 triệu khiến khán giả phẫn nộ. Vì thương con, ông Sơn quyết định đáp ứng theo nhu cầu của Khải. Huệ đã tìm gặp Khải để đưa số tiền 700 triệu theo yêu cầu của anh để cô được tự do: “Tôi không muốn bất kể ai trong gia đình tôi phải nhìn thấy anh thêm một lần nữa. Cứ nghĩ đến chuyện tôi đã từng chung đụng với anh, tôi lại thấy kinh tởm chính bản thân mình. Tôi đã xây dựng và vun đắp tình cảm với anh. Nhưng không sao, bây giờ tuy hơi muộn nhưng tôi cũng đã nhìn rõ bản mặt thật của anh. Đây là may mắn trong cuộc đời tôi. Cuộc hôn nhân này là sai lầm và tôi sẽ dành cả quãng đời còn lại để sửa chữa sai lầm ấy”.

img

Đưa tiền cho Khải, Huệ nói trong đau thương: "Đây là tiền chuộc thân của tôi, cũng là tiền bán vợ của anh đấy”. Chính câu nói ấy của Huệ đã khiến Khải thức tỉnh: "Mình là thằng khốn nạn, quá khốn nạn”.

Khải đã suy nghĩ lại, ăn năn và nhận ra sai lầm của của mình. Khải không cho phép bản mình làm khổ Huệ và gia đình Huệ nữa, anh quyết định sẽ tự mình chịu trách nhiệm với những gì đã gây ra. Chính điều này cũng khiến Huệ bất ngờ, cô nhận ra rằng đến khi ly hôn rồi cô vẫn không thể hiểu nổi người mình đã từng chung sống.

img

Những tập tiếp theo của bộ phim có tiết lộ hình ảnh Huệ vào tù thăm Khải, hai người ngồi đối diện nhau qua tấm kính, nói chuyện qua điện thoại. Cuộc nói chuyện của Khải với Huệ khác hẳn mọi khi, không còn là những lời cãi vã, ánh mắt dữ tợn của Khải dành cho Huệ nữa, mà thay vào đó là những cử chỉ nhẹ nhàng, khiêm tốn, ánh mắt đầy sự trìu mến và yêu thương dành cho Huệ.

img

Khải nói: ”Mà cũng có thể, vì sau này tôi muốn nếu có gặp lại, tôi vẫn ngẩng mặt nhìn em. Tôi không muốn mình mang danh bán vợ”. Huệ cũng mủi lòng: "Xin lỗi anh vì những lời khiếm nhã mà hôm trước tôi đã nói”. Khải đã nhận ra sai lầm của mình và cho rằng mình đáng bị như vậy. "Bây giờ chúng ta chả liên quan gì đến nhau nữa. Đúng như ý em mong muốn. Nhưng, tôi muốn hỏi em một câu. Ngoài ghê tởm, khinh rẻ, ngoài trách nhiệm, có khi nào em còn một chút tình cảm với tôi không?”.

img

Hình ảnh đó của Khải cũng đã khiến khán giả động lòng. Nếu như trong những tập trước khán giả liên tục vote cho cuộc hôn nhân của Khải và Huệ tan rã, chửi bới Khải một cách thậm tệ, hả hê khi thấy hình ảnh anh mặc áo tù trong ca khúc nhạc phim mới được ra mắt thì nay đã khác, cũng chính phân cảnh anh mặc áo tù ấy nhưng lại khiến khán giả động lòng thương. ”Khải là người yêu vợ nhưng bản lĩnh kém dễ bị lôi kéo, thường những người thế này không nghiện thì cờ bạc. Kể ra anh ấy cũng là người đáng thương”, nick name Nguyễn Nga chia sẻ. 

“Thực ra trong mỗi con người bao giờ cũng có thiên thần và ác quỷ. Kẻ ác là kẻ để ác quỷ chế ngự. Đến cuối cùng khi Huệ đánh trúng lòng tự trọng còn sót lại trong con người Khải, thì phần thiện trong con người Khải sống lại. Bộ phim thêm phần ý nghĩa và càng đáng xem hơn nữa. Cầu mong những con người sống lương thiện đều có cái kết đẹp” là ý kiến của bạn Nguyễn Thị Bích Ngọc.

Có thể nói, Trọng Hùng đã hoàn thành rất xuất sắc vai diễn của mình, trong suốt các tập anh làm khán giả ghét đến tận cùng, nhưng chỉ cần trong 1 tập phim, bằng ánh mắt, cử chỉ, hành động, anh đã khiến khán giả có một cái nhìn thiện cảm hơn về nhân vật của mình. “Vậy là Trọng Hùng đã diễn rất tròn vai của mình. Cảm ơn anh với những cảm xúc anh dành cho khán giả”, bạn Hồng Thư chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem