Kỷ niệm 60 năm thành lập Cục Di sản văn hóa

Thảo Nguyên (tổng hợp) Thứ hai, ngày 16/12/2019 15:36 PM (GMT+7)
Nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Cục Di sản văn hoá, Bộ VHTTDL tổ chức "Gặp mặt ngày truyền thống và 60 năm thành lập Cục Di sản văn hóa (1959 – 2019)".
Bình luận 0

Cục Di sản văn hóa tiền thân là Vụ Bảo tồn, được thành lập từ năm 1959. Trải qua 8 giai đoạn phát triển với chặng đường 60 năm kể từ khi thành lập cho đến nay, Cục Di sản văn hóa đã có những bước phát triển mạnh mẽ, đáng tự hào, đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp quản lý nhà nước về bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa.

img

Với những thành tựu đã đạt được, Cục Di sản văn hóa đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của Chính phủ; Cờ thi đua của Bộ… Nhiều thế hệ cán bộ của Cục đã được nhận Huân chương lao động, được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS, Chiến sĩ thi đua toàn quốc, Chiến sĩ thi đua cấp Bộ, cấp cơ sở…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ đã đánh giá cao nỗ lực cùng các kết quả đã đạt được của Cục Di sản văn hóa trong suốt 60 năm qua. Các thế hệ của Cục Di sản văn hóa đã để lại những thành quả to lớn, ấn tượng.

“Chúng ta đã nỗ lực vượt qua những khó khăn để không ngừng hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật đối với công tác quản lý nhà nước, tạo ra hành lang pháp lý và khẳng định được vị thế của Cục Di sản văn hóa trong Bộ VHTTDL nói riêng, trong công tác quản lý nhà nước về văn hóa nói chung. Chúng ta đã có bước tiến rất lớn trong việc kiểm kê, công nhận các di sản văn hóa, công tác bảo tồn phát huy di sản văn hóa ngày càng được hoàn thiện.

Nhận thức về vị trí, vai trò của di sản văn hóa không ngừng được nâng lên, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, từ trung ương tới địa phương đối với công tác quản lý di sản văn hóa ngày càng được thể hiện một cách rõ nét. Các giá trị của di sản văn hóa đã đóng góp một phần quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của đất nước...”.

Cũng nhân dịp này, một số cá nhân và tập thể của Cục Di sản văn hóa đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem