Lý do "Iteawon Class" ăn khách không đối thủ giữa mùa dịch Covid-19

Thủy Vũ Thứ sáu, ngày 06/03/2020 13:46 PM (GMT+7)
Khoảng 20 năm trở lại đây, điện ảnh Hàn đã phát triển rực rỡ, vừa chinh phục thị trường nội địa vừa vươn tầm thế giới. Nguyên nhân thành công của điện ảnh nội địa Hàn Quốc phải kể đến chất lượng và sự sáng tạo vượt trội của kịch bản. Và “Iteawon Class” là một minh chứng cho nhận định đó.
Bình luận 0

Nếu bạn là fans hâm mộ của điện ảnh Hàn Quốc sẽ nhận thấy hầu hết các bộ phim thành công đều có kịch bản hấp dẫn, giàu sức lay động hoặc đánh vào lòng tự hào dân tộc. Điện ảnh Hàn cũng không ngần ngại phô bày các yếu tố như bạo lực, tội phạm… trên màn ảnh nhưng lại được xử lý một cách khéo léo và đầy thuyết phục.

img

Đầu năm 2020, màn ảnh nhỏ xứ Hàn có sự đổ bộ “nghẹt thở” của những “bom tấn” chất lượng. Đó là “Hạ cánh nơi anh”, “Dr. Romantic 2”… và gần đây nhất là “Itaewon Class”.

“Itaewon Class” đánh dấu sự trở lại của Park Seo Joon sau một năm vắng bóng. Những yếu tố như nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên trẻ đẹp và thông điệp cuộc sống sâu sắc đã đảm bảo thành tích cho “Itaewon Class” trên đường đua rating.

Giữa dịch Covid-19, “Iteawon Class” vẫn trụ vững

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc, nhiều ý kiến cho rằng “Iteawon Class” có thể bị ngừng chiếu. Trước đó, do thời tiết quá lạnh nên bộ phim “làm mưa làm gió” thời gian vừa qua là “Hạ cánh nơi anh” đã tạm ngừng phát sóng một thời gian để đảm bảo sức khỏe cho diễn viên.

img

Tuy nhiên, điều đó không xảy ra với “Iteawon Class” khi bộ phim tiếp tục vừa quay vừa phát sóng và tiếp tục khẳng định vị trí số 1 không có đối thủ tại hệ thống đài truyền hình cáp tại nước này.

Đã đi được 2/3 quãng đường, “Itaewon Class” hiện vươn lên vị trí ăn khách thứ 2 của đài truyền hình cáp jTBC, chỉ tạm đứng sau “SKY Castle”. “Itaewon Class”  cũng là một trong bốn series truyền hình được xem nhiều nhất tháng 2 trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc.

"Iteawon Class" chuyển thể từ webtoon ăn khách xứ Hàn

Hàn Quốc là một trong số ít các quốc gia chuyển thể những tác phẩm webtoon được yêu thích lên màn ảnh nhỏ mà thành công vang dội. Đây chính là bột gột nên hồ, điểm mấu chốt để bộ phim “Iteawon Class” có chất liệu để đi đến thành công.

img

Câu chuyện hấp dẫn xoay quanh nhân vật trung tâm của “Iteawon Class” là Park Saeroyi - một học sinh trung học bị đuổi học, từng vào tù vì tội mưu sát bất thành. Ra tù, chàng trai làm việc cực nhọc suốt 7 năm để mở một quán nhậu tại địa điểm du lịch nổi tiếng Seoul là Itaewon.

Câu chuyện xoay quanh hành trình trở thành một doanh nhân thành đạt của Park Saeroyi với mục tiêu mà anh nung nấu trong suốt nhiều năm: Lật đổ Jang Dae Hee - Chủ tịch Jangga, một tập đoàn ẩm thực có thế lực. Jang Dae Hee là cha ruột của Jang Geun Won - kẻ sát hại cha của Park Saeroyi. Ông ta dùng quyền lực lấp liếm tội ác cho con trai, đồng thời, đẩy Park Saeroyi vào tù.

img

Trong dàn diễn viên chính của bộ phim còn có Kim Da Mi, nữ diễn viên trẻ đóng vai Jo Yi Seo - nữ sinh trung học thông minh có chỉ số IQ 162 và là một người có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Vì sự ngưỡng mộ và tình yêu dành cho Park Saeroyi, cô đầu quân về làm quản lý nhà hàng cho Park.

Kwon Na Ra đóng vai Oh Soo Ah - bạn học và là mối tình đầu của Park, làm việc cho tập đoàn Jangga. Đó là ba nhân vật trẻ tuổi làm nên linh hồn của “Itaewon Class” và khẳng định sức hấp dẫn của phim truyền hình Hàn Quốc.

Xây dựng nhân vật với hình tượng độc đáo

Điểm mạnh của điện ảnh Hàn khoảng 20 năm trở lại đây chính là dám nhìn thẳng vào đời sống hiện thực và phản ánh chân thật. Hình tượng nam chính Park Saeroyi hiện lên không đẹp lộng lẫy như những chàng hoàng tử. Anh có quá khứ vào tù ra tội, học vấn thì mới tốt nghiệp cấp hai, tính tình nóng nảy, khó hòa đồng, sẵn sàng dùng nắm đấm để nói chuyện với những kẻ muốn gây sự… Những hình ảnh rất đời đó lại tạo nên một Park Saeroyi cực “chất” mà lại gần gũi với cuộc sống đời thường.

img

Bên cạnh nam chính, nữ chính và các diễn viên phụ trong “Iteawon Class” cũng được xây dựng với tính cách điển hình. Đó là Jo Yi Seo - cô nàng có IQ cao, tính cách mạnh mẽ, bướng bỉnh, bất cần đời. Nữ phụ Oh Soo Ah thẳng thắn, tham vọng, không cam chịu cuộc sống nghèo hèn. Hay Chủ tịch Tập đoàn Jang Dae Hee với tính cách nham hiểm, máu lạnh tàn nhẫn.

Cách xây dựng hình tượng độc đáo đã tạo nên một cuộc chiến giàu – nghèo và hành trình báo thù gay cấn trong “Itaewon Class”.

Diễn xuất “đỉnh cao” của dàn diễn viên thực lực

Một trong những nhân tố khiến “Itaewon Class” thu hút được sự chú ý ngay từ những tập đầu tiên đến từ sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi và hợp vai.

Nam chính Park Seo Joon được mệnh danh là “ông vua phòng vé” khi cứ góp mặt trong dự án nào là bộ phim đó thành công. Hóa thân vào anh chàng bất hảo trong “Iteawon Class”, Park Seo Joon ghi điểm qua loạt biểu cảm sinh động ở những phân đoạn đòi hỏi nội tâm phức tạp. Tuy sở hữu vẻ mặt ngây ngô, thật thà, nhưng những lời nói của anh cho thấy anh là người có tầm nhìn và tham vọng kinh doanh mạnh mẽ.

img

Nữ diễn viên Kim Da Mi lột tả xuất sắc thần thái bất cần, nét cá tính của thiên tài IQ 162 Jo Yi Seo. Ở tuổi 20, Yi Seo quyết định lựa chọn cuộc sống mình mong muốn, từ chối việc học đại học để trở thành quản lý nhà hàng cùng Sae Roy.

Phía phe phản diện, tài tử Yoo Jae Myung và ngôi sao trẻ Ahn Bo Hyun trong vai hai bố con tài phiệt nhà họ Jang hóa thân thuyết phục.

Bên cạnh đó, nữ diễn viên Kwon Na Ra cũng tỏ ra nhập tâm khi hóa thân thành Oh Soo Ah. Cô là mối tình đầu của Park Saeroyi, luôn bị giằng xé trong suy nghĩ. Oh Soo Ah mang nhiều tham vọng trong sự nghiệp, muốn sống cuộc sống độc lập và không quan tâm bất cứ ai.

img

Thông điệp ý nghĩa cho giới trẻ

Mặc dù trong phim có nhiều yếu tố bạo lực, nhưng thông điệp của phim vẫn mang nhiều ý nghĩa tích cực, lạc quan dành cho giới trẻ. “Itaewon Class” không đi theo lối mòn của một bộ phim nói về tình yêu nam nữ đơn thuần hay giấc mơ cao đẹp của một ai đó. Mà ở đó là những ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ, sự phân vân khi đứng trước những quyết định quan trọng trong cuộc đời, hay những rung động đầu tiên với người mình yêu thích. Hành trình theo đuổi giấc mơ hay những va chạm cuộc sống của các nhân vật bướng bỉnh trong khu phố hối hả Itaewon là hành trình họ trưởng thành và hoàn thiện bản thân.

Sau tất cả, “Iteawon Class” muốn gửi đến khán giả thông điệp: “Cái thiện sẽ luôn chiến thắng cái ác”, cái thiện sẽ luôn tồn tại và trừng trị cái ác dù nhiều thách thức, khó khăn đến thế nào.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem