MC Trấn Thành, Hoa hậu Thu Hoài tiễn biệt danh ca Thái Thanh: "Huyền thoại lẫy lừng..."

Thạch Thảo Thứ tư, ngày 18/03/2020 12:05 PM (GMT+7)
Theo Trấn Thành, danh ca Thái Thanh ra đi ở tuổi 86 nhưng tâm hồn và tiếng hát vẫn sẽ ở lại. "Con cháu kiếp kiếp, đời đời luôn dõi theo hào quang của cụ”, nam danh hài khẳng định.
Bình luận 0

img

MC Trấn Thành: "Huyền thoại lẫy lừng mang tên Thái Thanh.

Biết tin danh ca Thái Thanh qua đời ở tuổi 86 tại Mỹ, Trấn Thành không kìm được cảm xúc, chia sẻ trên trang cá nhân rằng: “86 xuân một đời người. Vẻ vang và lộng lẫy ngần ấy lâu, chắc cũng đã mệt mỏi. Nghỉ ngơi cụ nhé! Con cháu kiếp kiếp, đời đời luôn dõi theo hào quang của cụ”.

Nam danh hài khẳng định, nữ danh ca ra đi nhưng tâm hồn và tiếng hát sẽ ở lại. “Về sau và nhiều năm sau, mọi người vẫn sẽ kể nhau nghe về một huyền thoại lẫy lừng mang tên Thái Thanh. Xin cúi đầu, tay chắp, đặt nhẹ cành hoa tạ từ lên mộ "người hát tình ca" với tất cả lòng biết ơn, để "kiếp nào có yêu nhau, thì xin tìm đến mai sau".

Và cũng như lời bà đã hát: "Nước mắt đã buông rơi. Theo tiếng hát qua đời. Đừng nhìn nhau nữa... anh ơi!".

Hoa hậu Thu Hoài thương tiếc nữ danh ca được giới âm nhạc tôn vinh bà sở hữu "giọng hát vượt thời gian": "Tạm biệt bà. Từ nay bà có thể hát trên thiên đường rồi nhé! Em xin chia sẻ nỗi niềm xa mẹ với chị Ý Lan và gia đình chị!".

Ca sĩ Trizzie Phương Trinh cũng chia sẻ nỗi đau, sự mất mát với gia đình ca sĩ Ý Lan: "Vừa nhận được tin mẹ của chị Ý Lan - nữ danh ca Thái Thanh qua đời. Xin chia buồn cùng chị Ý Lan và gia đình với nỗi đau quá lớn này. Mong linh hồn cô Thái Thanh sớm siêu thoát về cõi vĩnh hằng".

img

Trước đó, gia đình của nhạc sĩ Phạm Duy đã thông báo danh ca Thái Thanh đã qua đời tại Mỹ vào lúc 11 giờ 20 ngày 17-3 (giờ địa phương). Khán thính giả yêu mến tiếng hát của bà qua những các ca khúc: "Ngày xưa Hoàng Thị", "Nghìn trùng xa cách", "Áo anh sứt chỉ đường tà", "Làng tôi"…

Nữ danh ca sinh năm 1934 không theo học một lớp nhạc chuyên nghiệp nào, chỉ tự luyện giọng từ nhỏ theo các lối hát dân ca và các sách nhạc tiếng Pháp. Về sau, bà đã tạo ra một trường phái riêng hòa trộn giữa tính chất opera Tây phương và dân nhạc Việt Nam. Danh ca Thái Thanh được giới chuyên môn đánh giá là "Đệ nhất danh ca" của dòng nhạc tiền chiến và dòng nhạc tình ca lãng mạn, gắn liền với nhiều nhạc phẩm của nhạc sĩ Phạm Duy.

Năm 2000, bà bị tai biến mạch máu não phải nhập viện cấp cứu.  Năm 2002, bà tuyên bố giải nghệ và sau đó bà vẫn tham gia một số chương trình. Năm 2005, gia đình đã tổ chức một đêm nhạc thính phòng mang tên "Vinh danh Thái Thanh, tiếng hát vượt thời gian" tại Montreal - Canada với sự tham gia của Thái Thanh cùng nhiều ca sĩ nổi tiếng của thế hệ sau như: Tuấn Ngọc, Ý Lan, Trần Thu Hà…

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem