Ngọc Huyền lo lắng khi liveshow của Kim Tử Long phải đổi địa điểm sau vụ cháy Cung Việt Xô

M.T Thứ tư, ngày 02/10/2019 20:33 PM (GMT+7)
Do có sự cố cháy tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, liveshow Kim Tử Long sẽ được chuyển tới Nhà hát Chèo Việt Nam. Dù rất buồn nhưng Kim Tử Long và Ngọc Huyền cùng các nghệ sĩ vẫn động viên nhau tập luyện, chuẩn bị cho chương trình.
Bình luận 0

Theo kế hoạch, liveshow Kim Tử Long: Thánh đường sân khấu được tổ chức vào ngày 12/10 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Tuy nhiên, vì lý do bất khả kháng, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô có hỏa hoạn nên nghệ sĩ phải thay đổi địa điểm biểu diễn ở Nhà hát Chèo Việt Nam (71 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội).

Tại buổi họp báo ngày 2/10, nghệ sĩ Kim Tử Long cho biết, sau khi tổ chức livewhow tại Hà Nội, anh lại tiếp tục làm liveshow tại Nhà hát Bến Thành (TP.HCM) ngày 19/10 tới.

img

Kim Tử Long và Ngọc Huyền, Trác Thúy Miêu.

Giải thích lý do  làm chương trình cải lương trong tình trạng đa phần các liveshow đều bị lỗ, Kim Tử Long cho biết: "Một số chương trình cải lương gần đây khá đông khán giả, chính vì thế, tôi nghĩ rằng cải lương đang trở lại. Thế nhưng những người làm nghề chúng tôi chưa định ra phương hướng cải lương phải  làm sao để thu hút nhiều khán giả hơn nữa. Tôi muốn làm liveshow này để khán giả nhìn cải lương bằng con mắt trân trọng, bằng những tâm huyết của tôi, bằng sự đầu tư kỹ lưỡng, kết hợp các bộ môn để làm nên một sân khấu nghiêm túc.

Ở Hà Nội, tôi từng làm nhiều chương trình, đặc biệt Ngôi sao Phương Nam được 10 số. Nhân cơ hội làm ở TP.HCM, tôi mang chương trình ra Hà Nội. Tôi đã lấy Cung Văn hóa Việt Xô làm điểm diễn, nhưng xui xẻo là Cung mới bị cháy, nên tìm khắp nơi, mới tìm ra nhà hát Chèo Việt Nam ở Kim Mã để làm sân khấu. Hiện nay vé bán đã gần hết, tuy nhiên 500 chỗ thì chắc chắn sẽ lỗ. Nhưng tôi không thể phụ lòng khán giả Hà Nội. Khán giả Hà Nội vui vẻ đổi địa điểm và mong mỏi được xem liveshow".

Ngọc Huyền cũng bày tỏ lo lắng đến rơi nước mắt cùng Kim Tử Long khi hay tin Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội bị cháy: “Tôi là người gọi cho anh đầu tiên vì quá lo. Khán giả yên tâm về sự đầu tư của cả ê-kíp, yên tâm là có sân khấu đẹp, còn nghệ sĩ thì đã sẵn sàng, chúng tôi đang tập ráo riết để tái ngộ khán giả Thủ đô. Bây giờ liveshow được chuyển sang Nhà hát Chèo, là một nhà hát của nghệ thuật truyền thống, chúng tôi thở phào và rất thích điểm diễn mới này”.

Để chuẩn bị cho liveshow, Ngọc Huyền cho biết, cô cùng các đồng nghiệp đang tập luyện và có sự chuẩn bị rất kỹ càng. Thậm chí, Kim Tử Long đã yêu cầu Ngọc Huyền đổi vé bay về sớm để tập nhiều hơn nữa.

img

“Tôi chỉ đổi vé về Mỹ dự lễ trưởng thành của con gái Hà Tiên rồi lại trở về Việt Nam. Con trai tôi cũng nói với mẹ, sao sinh nhật của con mẹ lại không có mặt, vì sao mẹ thích về Việt Nam đến vậy? Tôi nói, vì đó là quê ngoại, là quê của mẹ, mà cũng là quê hương của con. Cho dù anh Kim Tử Long có giao cho tôi một vai nhỏ đi chăng nữa, tôi cũng rất vui vì được đứng trên sân khấu cùng anh. 

Anh Kim Tử Long tập rất kỹ, kịch bản, từng động tác, âm nhạc, tập tới tập lui. Tôi thấy rất hài lòng bởi khi tập kỹ như vậy thì mình lại có những sáng tạo hay hơn trên sân khấu”, Ngọc Huyền chia sẻ.

Ngọc Huyền cho hay, cô mong muốn cải lương không chỉ dậm chân tại chỗ mà phải vực dậy để nhiều khán giả đến với sân khấu cải lương. Mà để làm được điều đó, theo Ngọc Huyền là nghệ sĩ phải thực sự tìm tòi, đổi mới.

img

Chương trình dời địa điểm từ Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô sang Nhà hát Chèo Việt Nam.

Chương trình có sự hội ngộ của nhiều thế hệ nghệ sĩ: Trường Sơn, Chí Bảo, Thanh Sơn, Ngọc Huyền, Phương Hồng Thủy, Phượng Hằng, Vũ Luân, Tú Sương, Trinh Trinh, Lê Tứ, Bình Tinh, Hữu Quốc, Hà Như, Điền Trung, Lê Thanh Thảo, Hoàng Đăng Khoa, Minh Trường, Nhã Thy, Huyền Trâm, Võ Ngọc Quyền; các diễn viên: Hòa Hiệp, Bá Thắng… cùng hai MC dẫn chương trình là Quý Bình và Trác Thúy Miêu. Phần nội dung và kịch bản được nghệ sĩ Kim Tử Long giữ bí mật, để mang đến bất ngờ cho khán giả.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem