Ngọc Khuê, diva Thanh Lam “đốt cháy” “Tiền duyên” của Nguyễn Vĩnh Tiến

Huy Hoàng Chủ nhật, ngày 03/11/2019 14:30 PM (GMT+7)
Thanh Lam và Ngọc Khuê khiến khán phòng ngập tràn trong cảm xúc, thậm chí nhiều khán giả sởn da gà, khi cả hai như nhập đồng, lúc ai oán, khi tự tình trong đêm “Tiền duyên” của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến.
Bình luận 0

img

Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến

Tối 2/11, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến đã có liveshow đầu tiên giới thiệu các ca khúc của mình, trong đó 2/3 là những bài mới với sự tham gia của dàn ca sĩ đình đám như: NSƯT Thanh Lam, diva Hồng Nhung, Mỹ Linh, ca sĩ Ngọc Khuê, Khánh Linh, Thái Thuỳ Linh, Đinh Mạnh Ninh, Thuỳ Chi…

img

Ca sĩ Khánh Linh

img

Diva Mỹ Linh

Nếu như Mỹ Linh, Khánh Linh, Thuỳ Chi, Hoàng Quyên là những mảng màu, con người âm nhạc khác của Nguyễn Vĩnh Tiến thì Ngọc Khuê và Thanh Lam là ca sĩ chính, hát "đinh" cho mảng sở trường của nhạc sĩ - dòng nhạc dân gian đương đại.

Với “Giấc mơ dai dẳng”, “Đàn chim sẻ nâu”, “Giọt sương bay lên”, dường như Ngọc Khuê đã làm chủ, thăng hoa, lúc cao trào khi dịu dàng... khiến cả khán phòng ngập tràn trong cảm xúc, lặng im nghe cô hát.

img

Ca sĩ Ngọc Khuê

Đặc biệt, bài hát “Bà tôi” đã gây bất ngờ cho khán giả khi nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến dựng một bản phối mới, tạo sự mới lạ nhưng vẫn rất thân quen, vẫn gây xúc động: “Bà tôi đưa tôi ra đầu làng, một mình bà đội cả trời nắng to/ này là gió cuốn mây trôi đưa tôi về làng…/ chiều nay tôi đưa bà ra đầu làng/ đầu làng mình chợt nổi trận gió to”.

img

Bài “Giọt sương bay lên” cũng khiến nhiều khán giả thích thú, thậm chí nổi da gà khi Ngọc Khuê “cháy” tận cùng năng lượng của mình trong từng ca từ, giai điệu. Dẫn dắt khán giả đi qua từng cung bậc cảm xúc, lúc lên cao cào khi thì vỡ oà, Ngọc Khuê đã không phụ lòng nhạc sĩ khi gửi những đứa con tinh thần của mình cho cô. Dường như giọng hát của Ngọc Khuê là duyên tiền định, gắn với âm nhạc của Nguyễn Vĩnh Tiến. 

Một phần trình diễn nữa cũng khiến khán giả thích thú và vỗ tay không ngớt là của diva Thanh Lam với ba ca khúc nặng ký “Cát tiền duyên”, “Bạc mệnh oán” và “Kiều ca”. Đây là lần đầu tiên Thanh Lam hát nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, nhưng “người đàn bà hát” đã không phụ lòng tác giả lẫn người nghe bởi giọng hát nhiều cảm xúc và nội lực.

img

Diva Thanh Lam

img

Ca khúc “Cắt tiền duyên” dường như để dành riêng cho Thanh Lam, khi bản thân chị cũng vừa chia sẻ về những đổ vỡ trong hôn nhân và trúc trắc trong chuyện tình cảm. Ca khúc này chị tìm thấy mình ở trong đó, cảm nhận đó cũng là một phần câu chuyện của mình.

“Em van mình đấy mình đừng buồn /dẫu tình mình xa như mưa nguồn... em xin mình đấy mình đừng thương/ nặng nề vai áo dòng lệ vương… em van mình đấy mình đừng về/ vườn mộng tái tê vẫn mùa đông/ em đưa mình đến một dòng sông/ một người cập bến một người không/ cắt tiền duyên, mẹ cắt tiền duyên/ đưa con lên chùa…” (Cắt tiền duyên).

img

Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến và diva Hồng Nhung

Phần biểu diễn ca khúc “Thư Hà Nội” và giao lưu giữa nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến và diva Hồng Nhung cũng thú vị, gây xúc động trong đêm nhạc, khiến khán giả không ngớt vỗ tay và thích thú.

Nổi tiếng là người khéo léo, thông minh và hoạt ngôn, Hồng Nhung đã khiến khán giả bật cười với những câu nói tếu táo, hài hước của chị. Sau khi nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến giới thiệu về vị khách đặc biệt, có mặt vào giờ phút chót của đêm nhạc - ca sĩ Hồng Nhung, anh quay vào trong cánh gà chờ đợi sự bước ra của Hồng Nhung. Nhưng mãi không thấy đàn chị đâu, anh ngơ ngác chưa biết phải làm sao thì Hồng Nhung xuất hiện ở dưới hàng ghế khán giả đi lên khiến khán giả bật cười.

Hồng Nhung chia sẻ, là người sinh ra ở Hà Nội và có may mắn khi hát về Hà Nội, được khán giả nhớ và thích mỗi khi hát các bài về Hà Nội, với bài hát “Thư Hà Nội”, chị chỉ thu âm hai lần là xong và lần nào thu chị cũng khóc.

img

Hồng Nhung hát "Thư Hà Nội" gây xúc động tới khán giả với giọng hát cao vút.

Hồng Nhung còn dí dỏm nói với nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, dù biết nhiều tuổi hơn nhạc sĩ nhưng vì đứng trên sân khấu, nên sẽ gọi Nguyễn Vĩnh Tiến bằng anh chứ không phải chị thấy mình trẻ nên được quyền xưng em với nhạc sĩ. Chị cũng khiến khán giả bật cười khi cho biết, lần đầu tiên lên lên sân khấu với tư cách là khán giả và chỉ được hát một bài, lại còn hát miễn phí và sẽ tặng hoa cho tác giả.

Theo nhạc Nguyễn Vĩnh Tiến, ca sĩ Hồng Nhung đã bay từ TP.HCM ra để đến với đêm nhạc của anh, và dù chỉ hát một bài nhưng đây là bài hát anh cùng ê kíp dựng rất công phu, cũng là bài hát anh rất thích.

img

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh

Phần trình diễn của Đinh Mạnh Ninh với ca khúc “Tỉnh lẻ”, “Cha tôi và những cánh cò giấy”, “Mẹ tôi và những thị xã xa vắng” và “Trung du thở những cánh cung”, “Phai mờ” của Thái Thuỳ Linh cũng nhận được những tràng pháo tay không dứt của khán giả. 

Đêm nhạc kết thúc với thời lượng gần 3 tiếng đồng hồ, vẽ nên một Nguyễn Vĩnh Tiến đăm đắm với làng quê, hồn cốt của người Việt, một Nguyễn Vĩnh Tiến biết ơn, đau đáu với đấng sinh thành của bố mẹ, day dứt với câu chuyện tình cảm của một thời trai trẻ…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem