Nhóm hài giành nút kim cương Youtube: Người đi xế hộp tiền tỷ, kẻ ở nhà thuê mua xe trả góp

My Lan Thứ bảy, ngày 21/09/2019 18:22 PM (GMT+7)
Năm đầu tiên sau khi thành lập, các thành viên chưa nhận được cát-xê, thậm chí phải bỏ tiền túi để thuê đạo cụ.
Bình luận 0

Khuya 17/9, nhóm hài FapTV đã chính thức công bố thành tích hiện tại sau 5 năm hoạt động kênh YouTube: 423 video được phát hành, gần 4 tỷ lượt xem và hơn 10 triệu lượt đăng ký theo dõi. Với những con số khổng lồ, FapTV đã trở thành kênh Youtube sở hữu nút kim cương đầu tiên ở Việt Nam. Ngay sau khi thông tin này được chia sẻ nhiều người hâm mộ khác tò mò về cuộc sống và thu nhập của nhóm hài đình đám. 

Thành lập năm 2014, FAPtv chọn cho mình hướng đi giống với đa phần các nhóm hài lúc bấy giờ khi chủ đề xoay quanh cuộc sống giới trẻ qua những tình huống hài hước dễ gặp trong cuộc sống. Điểm nhấn cho những tiểu phẩm của nhóm là sự tung hứng, kết hợp đầy ăn ý của bộ ba Vinh Râu - Huỳnh Phương - Thái Vũ. Bên cạnh đó, hot girl Ribi Sachi cũng nhận được nhiều tình cảm từ khán giả và là điểm sáng thu hút lượng fan nam đông đảo.

img

Đội hình 4 thành viên chủ chốt của FapTV cùng đạo diễn Trần Đức Viễn.

Ở thời điểm hiện tại theo dữ liệu trên trang thống kê Social blade kênh Youtube của FAPtv đang có 10 triệu lượt theo dõi và hơn 3,8 tỷ lượt xem trên tổng số 432 video. Trang này cũng tính toán khoản thu nhập từ quảng cáo mỗi ngày trong khoảng thấp nhất từ 751 USD cho tới cao nhất là 12.000 USD. 

img

Thống kê về kênh FAPtv trên trang Social Blade.

Tuy nhiên để tính ra con số chính xác còn tuỳ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Có 2 cách kiếm tiền các kênh đối tác của YouTube thực hiện là đặt đặt quảng cáo đầu hoặc cuối video với thời lượng hơn 30 giây và nhận tiền cho mỗi 1.000 view hoặc tính lợi nhuận theo mỗi lần người xem bị hấp dẫn và click vào quảng cáo tới trang gốc giới thiệu sản phẩm.

Theo thống kê, doanh thu mỗi 1.000 lượt xem trên YouTube hiện nay rơi vào khoảng 0,3 - 4 USD (tương đương 7.000 - 93.000 đồng/1.000 lượt xem) tùy vào người xem tại khu vực nào trên thế giới. Riêng ở Việt Nam con số này chỉ rơi vào khoảng 0,2 - 0,3 USD và hình thức click vào link quảng cáo chỉ ở quanh mức 0,03 USD vì lý do người Việt chưa chịu chi mua sắm tại những website nước ngoài hay không có thói quen click quảng cáo.

Nói về thu nhập của nhóm cách đây 4 năm khi vừa tròn 1 tuổi, các thành viên FAPtv đã chia sẻ trên Facebook: "Các bạn tin không, Faptv ra đời đc hơn 1 năm, và trong thời gian đó, tất cả mọi người trong ekip chưa nhận được bất kì một đồng nào tiền cát-xê. Mọi vất vả của các thành viên trong nhóm thật sự không thể đếm hết. Các bạn ấy đã bỏ biết bao công sức, việc làm, thời gian,... chỉ để dành thời gian nhiều hơn cho Fap, cho đến việc ekip phải bỏ tiền túi thuê máy móc, xăng xe đi lại, trang phục đạo cụ, tất cả đều là tiền túi và được hỗ trợ một phần từ lượt xem trên youtube.

Vì vậy, nhóm nhận thêm quảng cáo cũng là cách để nuôi sống và duy trì đam mê.Hôm nay, đọc cmt của các bạn nói rằng tập này k hay, quảng cáo này kia, thật sự nhóm cũng buồn. Nhóm nhận quảng cáo nhưng vẫn cố hết sức đầu tư vào kịch bản quảng cáo để các bạn xem không cảm thấy nhàm chán.Vì vậy, mong các bạn hiểu, thông cảm vì ekip ra đời cũng là mục đích phục vụ đam mê và mong được đón nhận".

img

Thành viên Huỳnh Phương mua xế hộp từng được nhiều tờ báo đưa tin.

Cho tới đầu năm 2019 trong một buổi giao lưu trực tuyến nhóm một lần nữa nhắc đến điều này. Sau 5 năm với sự ủng hộ của khán giả các thành viên đã có cuộc sống tốt hơn trước rất nhiều.

Theo tiết lộ của thành viên Ribi Sachi  đa số đều đã có ô tô nhưng không phải là những siêu xe hay xế hộp quá đắt tiền. Đạo diễn Trần Đức Viễn chia sẻ: "Thu nhập lớn thì không đủ lớn khi tôi vẫn ở nhà thuê mua xe trả góp chỉ có duy nhất Thái Vũ đủ tiền mua nhà Huỳnh Phương đi Mercedes C200, Thái Vũ có Minicouper, Trần Long mua Peugeot, Vinh Râu vẫn chưa có gì. Còn nói về thu nhập nhiều thì không phải nhiều nhưng ít không phải ít so với các nhóm Youtube. Tuy nhiên, nhóm chúng tôi đặt tiêu chí vì nội dung và chất lượng nên có những khoản tiền quảng cáo còn lại chúng tôi dành cho trang trải cuộc sống".  

Kênh Youtube giang hồ triệu view: Ngoài Khá ”bảnh”, Dương Minh Tuyền, còn ai?

Chỉ cần gõ trên thanh tìm kiếm của Youtube cụm từ “giang hồ“ sẽ cho ra hàng loạt clip với đủ thể loại từ web drama cho...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem