Những MV kiếm hiệp một thời của Đan Trường làm say lòng 7x, 8x

Hà My (tổng hợp) Thứ ba, ngày 07/03/2017 06:50 AM (GMT+7)
Có lẽ không có ai có thể quên những ca khúc mang màu sắc cổ trang, kiếm hiệp của Đan Trường vào những năm 2000.
Bình luận 0

Đan Trường là ca sĩ nổi tiếng hàng đầu với những MV cổ trang. Anh Bo từng chi rất nhiều tiền để thực hiện cả một VCD cổ trang riêng cho mình tại Trung Quốc. Những MV của Đan Trường vô cùng thuyết phục từ bối cảnh, phục trang, cho tới các kĩ xảo, hiệu ứng, các diễn viên tham gia, và cả một cốt truyện được xây dựng rất công phu. Tất cả tạo lên một không khí đậm chất cổ xưa như trong các bộ phim kiếm hiệp của Kim Dung. 

Phong ba tình đời

Đây là ca khúc cổ trang được nhiều người ưa thích nhất của Đan Trường. Hình ảnh được đầu tư kỹ lưỡng khi được quay tại Vạn Lý Trường Thành tại Trung Quốc, các pha kiếm hiệp, đấu võ đều được đầu tư vô cùng đẹp mắt và phù hợp với thị hiếu người xem tại thời điểm ra mắt. Ngoài ra bài hát Phong ba tình đời cũng là một bài hát được viết lời Việt dựa theo một bài hát tiếng Hoa vô cùng nổi tiếng do ca sĩ/diễn viên Lưu Đức Hoa thể hiện. Giai điệu vừa đầy tràn ngập tình yêu lại có chút hoài cảm về một người con gái đã xa, khiến cho bài hát được nhiều người hâm mộ đón nhận một cách vô cùng thích thú. 

img

Hình ảnh Đan Trường với mái tóc dài, cầm kiếm và mặc trang phục cổ trang khiến cho nhiều fan hâm mộ phải "điêu đứng" về độ đẹp trai của anh Bo trong Phong ba tình đời

img

Phong ba tình đời là một trong những ca khúc làm nên tên tuổi của Đan Trường trong dòng nhạc kiếm hiệp, nhạc Hoa lời Việt.

Chờ trên tháng năm

Ca khúc có tên Chờ trên tháng năm của Đan Trường cũng được chuyển thể từ nhạc Hoa. Lấy hình ảnh một chàng trai mông cổ, anh Bo đã chinh phục được nhiều người hâm mộ. MV này được Đan Trường đặc biệt đầu tư về mặt kỹ xảo như các pha đấu võ, chạy trên nước... như những bộ phim kiếm hiệp thực thụ. Nội dung của MV nói về một chàng trai có ý trung nhân bị hạ sát, sau đó tìm cách trả thù. Khán giả được mãn nhãn xem những cảnh giao đấu "như trong phim" của anh Bo, ngoài ra bài hát cũng mang đậm phong cách Đan Trường khi dễ nghe, dễ thuộc. 

img

Hóa thân của Đan Trường trong MV Chờ trên tháng năm làm nhiều người liên tưởng tới hình ảnh của Quách Tĩnh trong bộ truyện Anh hùng xạ điêu của Kim Dung

Trở lại phố cũ

Đan Trường và Cẩm Ly từng là một cặp song ca "đắt vé" của làng nhạc Việt. Chỉ cần có sự xuất hiện của cặp đôi, thì có thể khẳng định vé của buổi diễn sẽ hết trong vòng "một nốt nhạc". Với hàng loạt các bài hát đôi như Ảo mộng tình yêu, Đêm cô đơn, Mưa buồn, Tuyêt Hồng, Trở lại phố cũ ... Đan Trường và Cẩm Ly đã chinh phục hàng loạt các trái tim yêu âm nhạc Việt Nam. Trở lại phố cũ là một ca khúc được rất nhiều người yêu thích, khiến nó trở thành một ca khúc hát đôi trong phòng Karaoke thời đó phổ biến như Cơn mưa tình yêu của Hà Anh Tuấn và Phương Linh bây giờ vậy.

img

Đan Trường và Cẩm Ly đã làm cho nhiều người tiếc nuối về một mối tình tan vỡ trong MC ca khúc Trở lại phố cũ

MV của ca khúc kể về chuyện một chàng thư sinh (Đan Trường) và một mối tính nên thơ cùng cô tiểu thư quí phái (Cẩm Ly), nhưng chuyện tình không như ý và cặp đôi phải chia lìa. Lấy bối cảnh Giang Nam với những cành liễu, mặt hồ nên thơ càng làm cho ca khúc được nhiều người ưa thích hơn.

Ảo Mộng Tình Yêu

Lại là một sự kết hợp của Đan Trường và Cẩm Ly, lần này bối cảnh được Đan Trường chọn lại dựa theo các bộ phim về triều địa nhà Thanh của Trung Quốc như Tể tướng Lưu gù, Hoàn Châu Cách Cách. 

img

Trước thời kỳ nhạc số phát triển, Đan Trường là một trong những ca sĩ có lượng băng, đĩa bán chạy nhất showbiz Việt với những ca khúc đầu tư về mặt hình ảnh của mình.

Trong một thời gian dài, Đan Trường không chỉ tạo được sức hút khi hóa trang thành các hiệp khách giang hồ, mà anh còn tạo ra một trào lưu làm các MV cổ trang này trong showbiz Việt, Lam Trường, Cẩm Ly, Đàm Vĩnh Hưng, Hiền Thục ... đều là những người từng sử dụng các MV cổ trang, kiếm hiệp để thể hiện ca khúc của mình.

Sắp tới Đan Trường sẽ cho ra mắt một MV mang màu sắc kiếm hiệp có tên Thiên tử để kỷ niệm 21 năm sự nghiệp ca hát của mình.

=> CÙNG XEM Đan Trường chia sẻ về MV Thiên tử sắp tới của mình

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem