Ninh Dương Lan Ngọc cùng dàn sao Việt chung tay mua dưa hấu ủng hộ nông dân

Thạch Thảo Thứ ba, ngày 11/02/2020 17:07 PM (GMT+7)
Ninh Dương Lan Ngọc, Tăng Thanh Hà, Á hậu Thúy Vân... đã mua ủng hộ và cùng kêu gọi cộng đồng chung tay "giải cứu" dưa hấu của người nông dân.
Bình luận 0

img

Ninh Dương Lan Ngọc cùng dàn sao Việt chung tay "giải cứu" dưa hấu cho nông dân.

Thông tin dưa hấu của bà con nông dân đang vào mùa thu hoạch nhưng không bán được vì ảnh hưởng của dịch virus Corona thu hút sự quan tâm của dư luận những ngày qua. Chiến dịch "giải cứu" dưa hấu ngay sau đó đã được nhiều nghệ sĩ như: Ninh Dương Lan Ngọc, Hồ Bích Trâm, Tăng Thanh Hà... kêu gọi mọi người cùng tham gia để hộ trợ người nông dân tiêu thụ dưa hấu. 

Ninh Dương Lan Ngọc chia sẻ việc cô đã mua tới 28kg dưa hấu và sẽ tiếp tục ủng hộ bà con nông dân. “Đã mua 28 kg dưa làm nước ép cho văn phòng nhà Ngọc. Tí chiều sẽ ủng hộ thêm. Dưa hấu, thanh long, chôm chôm mùa này ngon lắm, mọi người ủng hộ bà con nha". 

Ngoài ra, nữ diễn viên "Gái già lắm chiêu" cũng cập nhật thông tin về tình hình dưa hấu rớt giá cũng như địa điểm bán dưa để cộng đồng mạng và người hâm mộ chung tay ủng hộ. 

Á hậu Thúy Vân đăng tải hình ảnh cô đeo khẩu trang đi mua dưa hấu. Người đẹp chia sẻ: "Do hoạt động xuất khẩu sang Trung Quốc gặp khó khăn nên nông sản Việt đang gặp nhiều khó khăn về đầu ra. Xuất sang các thị trường khác có thể là giải pháp nhưng sẽ gặp các khó khăn về tiêu chuẩn truy xuất nguồn gốc, nhãn mác, bao bì trong khi nông sản chịu sức ép về thời vụ và bảo quản. Hy vọng là người nông dân có thể tìm được giải pháp và tiêu thụ nhiều ở thị trường trong nước".

img

Á hậu Thúy Vân cho rằng, tăng cường ăn trái cây cũng là một cách để tăng vitamin thúc đẩy hệ miễn dịch và phòng bệnh.

Riêng Hồ Bích Trâm chia sẻ về những người nông dân Bình Định quê hương cô và kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các đội tình nguyện tìm kiếm đầu ra cho dưa hấu nhằm giúp người dân thoát khỏi cảnh “trắng tay". "Bình Định quê tôi đến mùa mưa thì lũ lụt, mùa nắng thì nắng đến đất cũng nứt ra, người dân phải đi khắp nơi tìm đường sinh sống. Và họ lên Gia Lai rất nhiều, dùng sức người khai hoang lập nghiệp. Dịch corona bùng phát, con đường xuất khẩu không thể thông quan, dưa hấu đang chín, không biết làm sao, người nông dân than khóc vì không có đầu ra", người đẹp cho hay.

img

Hồ Bích Trâm đi mua dưa hấu ủng hộ người dân.

Trước đó, Tăng Thanh Hà, Trà My Idol, Ngân Quỳnh… cũng chung tay hỗ trợ người dân giữa thời điểm đối mặt với khó khăn khi dưa hấu không tiêu thụ được. Được biết, Tăng Thanh Hà đã âm thầm mua 200kg dưa để ủng hộ, trong khi Trà My tiết lộ cô mua 100kg gửi tặng mọi người ở Hà Nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem