NSND Trà Giang, Thành Lộc đau xót tiễn nghệ sĩ Thế Anh về nơi an nghỉ

P.N (Tổng hợp) Thứ năm, ngày 03/10/2019 10:27 AM (GMT+7)
Bạn bè, đồng nghiệp của NSND Thế Anh không khỏi đau buồn trước sự ra đi của ông. Họ đã có mặt tại tang lễ để tiễn cố nghệ sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng.
Bình luận 0

Trong ba ngày diễn ra tang lễ NSND Thế Anh (1-3/10) tại Nhà tang lễ Thành phố (Quận 3 – TP.HCM), sáng sớm nay 3/10, bạn bè và đồng nghiệp như NSND Trà Giang, NSND Trung Anh, NSƯT Thành Lộc… đã có mặt từ sớm để tiễn biệt cố nghệ sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Khi biết nghệ sĩ Thế Anh qua đời, NSND Trà Giang vô cùng đau xót. Bà từng có thời gian hợp tác với nam nghệ sĩ trong hai bộ phim “Mối tình đầu” và “Em bé Hà Nội”.

img

img

NSND Trà Giang đau buồn trước sự ra đi của đồng nghiệp. Ảnh: Zing

NSƯT Thanh Lộc lặng người trong đám đông. Anh không tránh khỏi đau buồn khi nghe tin nghệ sĩ Thế Anh qua đời. Thành Lộc cho biết, NSND Thế Anh là thần tượng của mình. Khi mới 17 tuổi, anh đã say mê vai diễn của Thế Anh trong vở kịch “Đôi mắt” và thán phục tài năng diễn xuất của cố nghệ sĩ: “Nam nghệ sĩ thời đó được như anh Thế Anh có bao người?”.

img

Thành Lộc thất thần trong tang lễ của cố nghệ sĩ. Ảnh: Zing

Sau lễ truy điệu, linh cữu của NSND Thế Anh được di chuyển đến nghĩa trang Phúc An Viên (Quận 9 – TP.HCM) và an táng tại nghĩa trang Thành phố (Quận Thủ Đức – TP.HCM) chiều cùng ngày. Hai con trai của nam nghệ sĩ lần lượt cầm lư hương và di ảnh, vợ của ông phải có người dìu đi.

Sáng 29/9, thông tin NSND Thế Anh qua đời sau cơn nhồi máu cơ tim tại Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM), hưởng dương 81 tuổi khiến nhiều nghệ sĩ và khán giả tiếc thương. Ông sinh năm 1938 tại Hà Nội trong một gia đình khá giả. Sau khi tốt nghiệp loại ưu khóa Diễn viên sân khấu chính quy đầu tiên năm 1964, Thế Anh về công tác tại Đoàn Kịch nói Trung ương. Ông từng học chung với nhiều nghệ sĩ như: Trần Tiến, Mỹ Dung, Đoàn Dũng…

img

img

Gia đình, người thân tiễn NSND Thế Anh về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: VTC News

Năm 1966, nghệ sĩ Thế Anh tạo được ấn tượng đặng biệt với công chúng qua bộ phim điện ảnh “Nổi gió” qua vai diễn Trung úy Phương đẹp trai, hào hoa một thời. Hình ảnh này từng trở thành tiêu chuẩn để mọi người đánh giá vẻ đẹp của một người đàn ông Việt Nam ở thập niên 1960.

Năm 1977, nghệ sĩ Thế Anh vào vai một tên nghiện hút trong bộ phim “Mối tình đầu”. Ngoài 50 tuổi, ông tham gia nhiều bộ phim khác như: “Điện Biên Phủ”, “Đêm hội Long Trì”, “Gánh xiếc rong”… Sau nhiều năm cống hiến hết mình cho nghệ thuật, ông đã được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân vào năm 2001. Đến năm 65 tuổi, NSND Thế Anh góp mặt trong bộ phim truyền hình mang tên “Dốc tình” rồi quyết định dừng công việc diễn xuất. Từ đó đến nay, ông lấy việc viết sách và nghiên cứu phim ảnh làm thú vui tuổi già.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem