Orange "phản pháo" từng bị Châu Đăng Khoa “đá xéo” là kẻ nhỏ mọn, đeo mặt nạ vô ơn

Minh Châu Thứ hai, ngày 02/03/2020 16:31 PM (GMT+7)
Bất bình trước những lời giải thích của Châu Đăng Khoa về scandal ăn chặn cát-xê và tạo chiêu trò để nổi tiếng, Orange lập tức “phản pháo” gay gắt.
Bình luận 0

Sáng 2/3, Châu Đăng Khoa chính thức lên tiếng sau một thời gian im lặng trước những lời tố của ba cộng sự cũ là Orange, LyLy và nhà sản xuất âm nhạc Nemo. Nam nghệ sĩ thừa nhận, phía công ty có sai sót về tài chính do quản lý Q.V bận bịu nhiều việc và giải thích về tỉ lệ chia cát-xê biểu diễn của Orange.

Theo Châu Đăng Khoa, hợp đồng giữa công ty do anh làm chủ và Orange nêu rõ phía công ty sẽ đầu tư 100%, cát-xê biểu diễn của ca sĩ chia 50:50. Sau đó, công ty sửa lại thành đầu tư 100%, cát-xê chia 70:30 (trong đó, công ty 70%, Orange 30%). Orange đồng ý. Nam nhạc sĩ yêu cầu Orange phải bồi thường toàn bộ chi phí sản xuất MV “Chân ái”.

img

Mới đây, Orange đăng tải một bài viết mới, đáp trả phát ngôn của Châu Đăng Khoa về scandal ăn chặn cát-xê. Nữ ca sĩ cho biết, việc Châu Đăng Khoa cho cô hưởng toàn bộ số cát-xê sau thành công của “Người lạ ơi” là chính xác, nhưng đó là khi còn làm việc với quản lý cũ.

Sau khi Châu Đăng Khoa thành lập nên công ty quản lý nghệ sĩ vào năm 2018, tỉ lệ chia cát-xê là 50:50. Tuy nhiên, tổng chi phi đi lại, trang điểm, thuê stylist, trợ lý… Orange đều phải chi trả. Tình trạng này kéo dài đến tháng 4/2019. Khi Orange đề nghị công ty quản lý hỗ trợ các chi phí kể trên, Châu Đăng Khoa đã nổi trận lôi đình, đăng status ám chỉ “gà” là kẻ ích kỷ, nhỏ mọn, vô ơn. Orange buộc phải viết thư tay gửi Châu Đăng Khoa. Từ đó, Châu Đăng Khoa đưa ra bản hợp đồng chia tỉ lệ 70:30.

img

Ở thời điểm ký hợp đồng, Châu Đăng Khoa và Q.V chỉ cho Orange 24 giờ đồng hồ để đọc và ký, không được tham vấn bất kỳ ai, kể cả phụ huynh. Quá thời hạn cho phép, Châu Đăng Khoa tiếp tục đăng status chỉ trích cô với lời lẽ nặng nề. Quản lý Q.V nói rằng, ê-kíp thất vọng vì Orange quá đòi hỏi. Sau này, cô mới biết các thành viên trong ê-kíp không hề biết chuyện này. Nữ ca sĩ buộc lòng ký vào bản hợp đồng vì ơn nghĩa của Châu Đăng Khoa trước đó.

Orange hỏi ngược lại Châu Đăng Khoa: “Anh nói em đáng lẽ phải nói chuyện với anh trước? Vâng, em có. Em không những gửi riêng cho anh những hai email nhưng anh vẫn trả lời không thoả đáng và đòi gặp ở nhà riêng của anh. Sau đó, em tiếp tục trao đổi với cả anh và chị V. trong group chat của công ty, vẫn lại bị đòi gặp và không nhận được câu trả lời. Sau khi em hỏi những vấn đề trên anh đã lên ngay status chửi bọn em ăn cháo đá bát, đeo mặt nạ vô ơn mà. Vậy sao bây giờ anh lại bất ngờ ạ? Đó là cách anh giải quyết với em trong im lặng?”.

img

Châu Đăng Khoa từng giải thích về việc lựa chọn tự tạo scandal như sau: “Thực ra tôi chỉ là nhạc sĩ, thế nào cũng được, thêm hay không thêm một bài hit, không sao. Nhưng Orange thì không được. Làm trong nghề ai cũng biết áp lực của sản phẩm tiếp theo sau một bản hit là rất lớn. Một team PR có gợi ý là tôi nên làm lùm xùm như vậy, tạo scandal và tôi nghe theo”.

Đọc được những lời này, Orange bức xúc: “Anh bảo rằng Orange không được phép làm gì cũng được, đã comeback thì chắc chắn phải thành công nên anh mới phải dùng chiêu trò PR bẩn. Vậy chứng tỏ bản thân anh cũng không tự tin vào năng lực sáng tác và lăng-xê của mình nên phải dùng đến những cách sai trái này”. 

Nhân đây, Orange khẳng định không hề có chuyện nhờ mối quan hệ của quản lý Q.V cô mới có cơ hội biểu diễn tại show âm nhạc Hàn Quốc. Cô phải đích thân trao đổi từng thứ từ khâu đi lại, bài vở, dịch lời Việt sang tiếng Hàn… vì trong công ty không ai có khả năng trao đổi rõ ràng bằng tiếng Anh.

img

Cuối cùng, Orange một lần nữa tố Châu Đăng Khoa không minh bạch về tài chính: “Về MV, theo như thông tin em trao đổi riêng với nhà tài trợ, anh được cấp số tiền nhiều hơn rất nhiều so với con số anh công khai trên báo. Về vấn đề MV, đề nghị anh có những con số minh bạch, chính xác, cũng như kê khai tất cả những khoản thu và chi trong thời gian em hoạt động với công ty”.

Giọng ca “Chân ái” một lần nữa yêu cầu Châu Đăng Khoa phải nói chuyện một cách trung thực với truyền thông và khán giả: “Sự thật là sự thật và em sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu em sai, không phủi bỏ bất cứ một trách nhiệm nào hết”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem