Phim truyền hình Tết Canh Tý “Mùa xuân ở lại” - đổi mới từ khâu kịch bản

Thủy Vũ Thứ ba, ngày 21/01/2020 21:05 PM (GMT+7)
Nếu bạn chưa biết xem gì vào những ngày Tết Nguyên đán thì đừng lo vì “Mùa xuân ở lại” do VFC sản xuất dưới bàn tay chỉ đạo của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cùng dàn diễn viên trẻ, tài năng sẽ mang đến câu chuyện tình người đầy ấm áp nhân dịp Tết đến xuân về.
Bình luận 0

img

Theo chia sẻ của ê-kíp, điểm đặc biệt của phim Tết năm nay nằm ở khâu sáng tác kịch bản. Một tổ sản xuất gồm đạo diễn, biên kịch, quay phim, hoạ sĩ đã tới nhiều điểm trường, đồn biên phòng ở Lai Châu lấy chất liệu thực tế và chắp bút sáng tác kịch bản phim "Mùa xuân ở lại". Đó cũng là lý do câu chuyện xoay quanh các giáo viên "cắm bản", các em học sinh, bà con dân tộc vùng cao và những người chiến sĩ biên phòng đang canh giữ sự bình yên ở vùng biên cương trong phim được thể hiện rất sinh động.

img

Phim lấy chủ đề về lựa chọn tương lai của một thế hệ trẻ khi đứng trước những ngã rẽ. Cụ thể là lựa chọn của những cô giáo. Họ ra trường và đều mong nghề nghiệp ổn định, sống cuộc sống bằng phẳng, êm ả, nhưng cuộc sống lại đặt họ vào những hoàn cảnh đặc biệt khiến họ phải dùng lí trí để tính toán. Nhưng giữa những đắn đo, thứ họ lựa chọn cuối cùng, lại luôn là những cảm xúc dung dị từ trái tim.

img

Chuyện phim xoay quanh nhân vật chính là Hòa (Thu Trang), một cô giáo từ miền xuôi lên miền ngược dạy học, với mong muốn thực dụng về một tương lai khi trở lại quê nhà. Nhưng khi gắn bó với vùng đất biên giới và những học trò bé nhỏ, hiếu học thì cô lại dần khó khăn khi đưa ra quyết định của mình. Một bên là quê nhà người yêu ngóng đợi, một bên là học trò vượt mọi khó khăn để học chữ. Vào đúng dịp mùa xuân, cô phải đưa ra quyết định. Và đó là khi “Mùa xuân ở lại”.

img

Bên cạnh đó, kịch bản cũng khai thác đời sống bà con vùng biên giới với nhiều nét văn hóa bản địa đặc sắc, đặc biệt khi dịp Tết đến xuân về.

Phim có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: Thu Trang, Huỳnh Anh, Bảo Anh, Thanh Dương, Dũng Bee, Khuất Quỳnh Hoa…

img

Bên cạnh cốt truyện hay, "Mùa xuân ở lại" còn mang tới những hình ảnh ấn tượng của núi rừng hùng vĩ. Địa điểm quay chính được đoàn làm phim lựa chọn là đồn biên phòng Sin Suối Hồ và điểm trường Dào San, thuộc huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

4 tập phim Tết "Mùa xuân ở lại" dự kiến được phát sóng vào 21h40 các ngày từ 25 - 28/1 (mùng 1 đến mùng 4 Tết) trên kênh VTV1; phát lại vào 09h00 các ngày từ 27 - 30/1 (mùng 3 đến mùng 6 Tết) trên kênh VTV3.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem