"Sinh tử" tập 28: Kiểm sát Huy hứng nguyên "rổ gạch", Vũ thể hiện "ăn ở" đầy nghĩa tình

Thủy Vũ Thứ năm, ngày 12/12/2019 14:10 PM (GMT+7)
Trong "Sinh tử" tập 28, bản chất “cáo già” của Vũ ngày càng được khắc họa rõ nét.
Bình luận 0

img

Mở đầu trích đoạn tập 28 phim “Sinh tử” là cuộc họp giao ban tại Viện Kiểm sát tỉnh Việt Thanh. Khi kiểm sát Huy đang đưa ra những thư từ khiếu nại và cho rằng đó là tin tố giác tội phạm thì Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát lại cho rằng: “Viện Kiểm sát chỉ thụ lý giải quyết đơn thư khiếu tố hoạt động tư pháp, đồng chí Huy cho rằng những đơn thư này là tin tố giác tội phạm, tôi cho rằng vội vàng, thiếu cơ sở”.

Đáp lại lời Phó Viện trưởng, Huy cho rằng: “Qua tất cả những vụ án mà chúng ta đã làm và những vụ án có liên quan đến đất đai của các tỉnh khác, thì nhận định này hoàn toàn có cơ sở”.

img

Không để cấp dưới được phen lấn lướt, Phó Viện trưởng cười nhếch mép, dè bỉu: “Thưa các đồng chí, đồng chí Huy còn trẻ mà đã mắc chứng bệnh chủ nghĩa kinh nghiệm”.

Câu nói này ông khiến buổi họp giao ban thêm phần căng thẳng. Viện trưởng Viện Kiểm sát sẽ nghe theo ai?

Về phần Mai Hồng Vũ, tập 28 “Sinh tử” càng cho thấy sự khôn ngoan và khéo léo lấy lòng cấp trên của Vũ. Có thể thấy bản chất “cáo già” của Vũ trong “Sinh tử” ngày càng được khắc họa rõ rệt. Vũ đưa cho tên đàn em túi quà và nói: “Mày có biết anh Sơn, thứ trưởng lần trước chở anh đến không? Cái chỗ này mày đứng chờ anh và bị công án bắt đó”.

Khi tên đàn em đã gật gù, Vũ đưa tiếp hai chiếc túi và nói: “Hôm nay sinh nhật con anh ấy mà anh ấy lại đi công tác nước ngoài, chắc chắn bọn trẻ sẽ tổ chức ở một quán nào gần đó. Vì thế mang đến cho chúng nó. Còn túi này giao trực tiếp cho vợ anh ấy, nói đây là quà của Vũ tặng chị nhân ngày chị sinh ra cháu, chỗ này là 1 tỏi của tao tuyệt đối không đưa cho giúp việc”. Vũ biết ăn ở, tinh tế lại rộng rãi như thế, bảo sao được lòng nhiều quan chức.

img

Ở một diễn biến khác của tập 28 “Sinh tử” là cuộc nói chuyện giữa ông Nhân (NSND Trọng Trinh) và bà Hiền (Thúy Hà). Ông Nhân nói: “Tôi rất đồng ý với chị, việc xử lý cán bộ ở Giang Kim vẫn còn nhiều vấn đề chưa phù hợp.

Đáp trả lời Bí thư tỉnh, bà Hiền – Phó Bí thư tỉnh đanh thép nhắc: “Thưa Bí thư, thanh tra tỉnh làm việc dưới sự chỉ đạo của ủy ban, trước đây anh Nghĩa là Phó chủ tịch của tỉnh cũ, về trách nhiệm công việc thì có liên quan đến vụ việc lần này. Vậy… liệu có tính khách quan không?”.

Bà Hiền đang muốn hạ bệ ông Nghĩa bằng mọi giá? Diễn biến chi tiết sẽ có trong tập 28 bộ phim “Sinh tử” sẽ phát sóng lúc 21h00 ngày 12/12 trên VTV1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem