Tây Du Ký: Tôn Ngộ Không cũng phải "chịu thua" trước 5 yêu quái đáng sợ này

Oanh Nguyễn Thứ hai, ngày 26/08/2019 00:05 AM (GMT+7)
Nhiều yêu quái trong Tây Du ký đã khiến Tôn Ngộ Không phải đau đầu và thậm chí suýt mất mạng.
Bình luận 0

Lục Nhĩ Mỹ Hầu

Một trong những yêu quái khiến không chỉ 4 thầy trò Đường Tăng và cả các vị thần trên Thiên giới sợ hãi chính là Lục Nhĩ Mỹ Hầu. Đây vốn là một con khỉ có 6 tai, có thể biết được quá khứ, tương lai, lại có khả năng học hỏi cực kỳ nhanh nên tu luyện được pháp lực cao cường không kém gì Tề Thiên Đại Thánh. 

img

Nó cũng được coi là yêu quái mạnh nhất vì có thể đánh ngang cơ với Tôn Ngộ Không, thậm chí biết trước được những gì sắp diễn ra và sở hữu bảo bối mạnh không kém gậy Như Ý. Khi biết bản thân bị giả mạo, Tôn Ngộ Không đã tức tốc quay về Hoa Quả Sơn, đánh nhau với Lục Nhĩ Mỹ Hầu suốt cả ngàn hiệp, từ Đông sang Tây, từ Nam đến Bắc mà không phân thắng bại. 

Thấy tình thế khó khăn, Sa Tăng bèn gợi ý cả hai cùng đi lên Thiên giới và xuống Âm phủ hỏi xem ai là thật ai là giả. Dù đã đến trước mặt Bồ Tát, Ngọc Hoàng, Lý Thiên Vương, Long Vương, Diêm Vương cũng không thể phân biệt nổi.

Cuối cùng, cả Tôn Ngộ Không và Lục Nhĩ Mỹ Hầu đều đến chùa Đại Lôi Âm của Phật tổ Như Lai nhờ Ngài xử lý. Sau khi phân biệt được thật giả, Tôn Ngộ Không quá tức giận đã một gậy đánh chết Lục Nhĩ Mỹ Hầu, rồi lại quay về phò tá Đường Tăng đi thỉnh kinh. 

Ngưu Ma Vương

Trong kiếp nạn Hỏa Diệm Sơn, các thầy trò Đường Tăng phải nhờ đến chiếc quạt Ba Tiêu của Thiết Phiến Công Chúa - vợ của Ngưu Ma Vương, cũng từ đây, khán giả mới được chứng kiến sức mạnh khủng khiếp của "con trâu" tinh này. Ngưu Ma Vương có hiệu là Bình Thiên Đại Thánh, từng kết nghĩa huynh đệ với Tôn Ngộ Không trước khi Tôn Ngộ Không lên đại náo thiên cung. 

img

Nhân vật này nổi tiếng với 72 phép thần thông, có thân hình vạm vỡ và bản thể là một con trâu to lớn gấp nhiều lần bình thường. Ngưu Ma Vương không sợ trời đất, tự mình xưng vương một cõi với binh khí là một cây đinh ba. 

img

Khi giao chiến với Tôn Ngộ Không, Ngưu Ma Vương nhiều lần chiếm ưu thế. Do có tình cảm huynh đệ kết nghĩa, nên Tôn Ngộ Không cũng có phần né tránh, không dám nặng tay với đại ca. Sau một hồi đánh nhau và Tôn Ngộ Không dần đuối sức, may mắn thay có Na Tra xuất hiện thì mới đánh bại được Ngưu Ma Vương. 

Hồng Hài Nhi

Là con trai của Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tuy còn trẻ nhưng mang trong mình tính cách ngang bướng, đầy mưu mô và rất gian ác. Hồng Hài Nhi sớm tách khỏi cha mẹ và sống ở Hỏa Vân Động thuộc núi Hồng Lĩnh, lấy danh xưng là Thánh Anh Đại vương. 

Hồng Hài Nhi có phép tự đánh vào mũi để tạo ra Tam Muội Chân Hỏa, ngọn lửa được luyện từ Lò luyện đan của Thái Thượng Lão Quân rơi xuống khi Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung. Tam Muội Chân Hỏa mạnh đến mức dù Long Vương có phun ra bao nhiêu nước cũng không thể dập tắt được. Trong lần giao tranh với Hồng Hài Nhi để cứu sư phụ, Tôn Ngộ Không đã bị Tam Muội Chân Hỏa đốt suýt mất mạng. 

img

Hồng Hài Nhi cũng là kẻ thông minh, biết biến thành Quan Âm Bồ Tát để lừa Trư Bát Giới. Để đánh bại được tên "tiểu yêu" này, Tôn Ngộ Không đã phải nhờ đến Quan Âm dùng nước Cam Lộ để dập tắt lửa, cứu lấy sư phụ. Sau này, Hồng Hài Nhi được Quan Thế Âm thu phục làm Thiện Tài Đồng Tử, đi theo Ngài học Phật pháp. 

Bách Nhãn Ma Quân

Khi nói về Tây Du Ký, nhiều khán giả sẽ nói ngay đến 7 yêu tinh nhền nhện, nhưng lại ít có người nhớ đến Bách Nhãn Ma Quân - anh của chúng. Nếu 7 yêu tinh nhện có nhan sắc xinh đẹp, thướt tha thì Bách Nhãn Ma Quân lại trông giống một vị đạo sĩ. 

img

Cũng vì thế mà khi thầy trò Đường Tăng đi đến Hoàng Hoa quán đã bị tên này dùng táo đỏ để hạ độc. Biết chuyện Tôn Ngộ Không đã dùng nhiều phép thần thông để đánh Bách Nhãn Ma Quân nhưng đều thất bại, đặc biệt là khi tên yêu quái này xuất chiêu cởi bỏ áo ngoài, lộ ra hàng ngàn con mắt trên người.

img

Những con mắt này khiến Tôn Ngộ Không chịu đau đớn như khi nghe chú của Đường Tăng, phải chui xuống đất bỏ chạy khỏi nơi ở của những con yêu quái.  Bách Nhãn Ma Quân chỉ có thể khuất phục trước Tỳ Lam Bồ Tát, mẹ của Mão Nhật Tinh Quân. 

Hóa ra nó là một con rết khổng lồ, dài 7 thước, dưới mỗi chân đều có một con mắt. 

Hoàng Phong quái

Tên này vốn là một con chuột đắc linh khí ở trên núi Linh Sơn, trốn xuống trần vì ăn trộm dầu trong chén lưu ly của Phật tổ. Xuống phàm giới, nó liền tác yêu tác quái khắp nơi, thậm chí không nể sợ Tôn Ngộ Không vì đã có trong tay chén Lưu Ly, có thể tạo ra cơn lốc Tam Muội Thần Phong thổi bay kẻ địch đi hàng vạn dặm.

img

Đặc biệt, trong tập này, Tôn Ngộ Không đã bị mù do dính cát của Tam Muội Thần Phong. Đại đồ đệ không thấy đường, tưởng chừng như hành trình của Đường Tăng đến đây là kết thúc, thì may mắn gặp được Già Lam. Người này đã chữa khỏi đôi mắt cho Tôn Ngộ Không.

img

Sau một hồi suy xét, Tôn Ngộ Không đã nhờ đến Linh Cát Bồ Tát cho mượn Định Phong Châu để hàng yêu, cứu sư phụ đi qua một kiếp nạn. 

Tây Du Ký: Những điểm nghi vấn khó giải đáp ở một trong tứ đại kỳ thư của Trung Quốc

Tây Du Ký là một tiểu thuyết thần thoại kể về hành trình đến Linh Sơn cầu chân kinh của thầy trò Đường Tăng, vậy...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem