TCDL tìm giải pháp việc Nhật Bản từ chối cấp visa cho một số công ty du lịch

Huy Hoàng Thứ tư, ngày 10/07/2019 12:30 PM (GMT+7)
Tổng cục Du lịch đang làm việc với sứ quán Nhật Bản để tìm giải pháp trong việc Nhật Bản siết visa đối với một số công ty du lịch Việt Nam có khách du lịch bỏ trốn.
Bình luận 0

Chiều 9/7, Tổng cục Du lịch tổ chức họp thông báo tình hình du lịch 6 tháng đầu năm 2019 và lễ vinh danh doanh nghiệp du lịch Việt Nam 2019. Ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, hiện tượng du khách Việt Nam bỏ trốn tại nước ngoài thời gian gần đây là điều đáng tiếc và làm ảnh hưởng tới không chỉ ngành du lịch Việt Nam nói riêng mà ảnh hưởng tới hình ảnh, đất nước Việt Nam.

“Chúng tôi mong các bộ ngành liên quan phối hợp để nâng cao khả năng chấp pháp, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong và ngoài nước cho khách du lịch, nâng cao hình ảnh người Việt khi du lịch nước ngoài”, ông Hà Văn Siêu nói.

Ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành cho biết, sau vụ 149 khách Việt bỏ trốn tại Đài Loan, bên cạnh quyết định khởi tố của Bộ Công an, Tổng cục Du lịch đề nghị các địa phương rà soát, xử lý hiện tượng này. 

img

Tổng cục Du lịch đưa ra các giải pháp khi các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc có hiện tượng chững lại và sụt giảm. Ảnh: N.K

Trả lời về việc 8 công ty du lịch Việt Nam bị Nhật Bản từ chối cấp visa vì một trong những lý do là có du khách bỏ trốn tại Nhật Bản, ông Nguyễn Quý Phương cho hay, thông tin Nhật Bản từ chối cấp visa cho 8 công ty du lịch được đăng tải trên website của Nhật Bản và sau đó Tổng cục Du lịch đã có văn bản gửi tới đại sứ quán về việc sự việc này. Theo ông Nguyễn Quý Phương, trên tinh thần giữa thoả thuận hai bên, Tổng cục sẽ tiếp tục làm việc để làm rõ sự việc này. Phía đại sứ quán Nhật Bản chưa có thêm thông tin cụ thể nào cho Tổng cục Du lịch. 

Cũng tại buổi họp, ông Hà Văn Siêu cho biết, 6 tháng đầu năm ngành du lịch đã đón khoảng 8,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Khách nội địa ước đạt 45,5% triệu lượt, trong đó một nửa là khách lưu trú. Tổng thu du lịch ước đạt 338 nghìn tỷ đồng, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm trước. 

“Tuy nhiên, mức độ tăng trưởng có dấu hiệu chững lại dù vẫn đạt mức 7,5%, cơ cấu khách dần chuyển đổi. Khách từ thị trường nguồn như Trung Quốc, Hàn Quốc giảm ở dòng khách charter nhưng có xu hướng tăng ở khách lẻ. Chúng tôi cũng điểm qua những sự cố du lịch vừa qua ảnh hưởng tới tình hình chung, nhưng không vì sự cố mà du lịch dừng bước, phải giải quyết sự cố để phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng”, ông Hà Văn Siêu nói.

Theo ông Hà Văn Siêu, mục tiêu 6 tháng cuối năm 2019, du lịch Việt Nam tiếp tục duy trì, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch quốc tế và nội địa. Dự kiến năm 2019 ngành du lịch sẽ đón, phục vụ khoảng 17,5-18 triệu lượt khách quốc tế, 85 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch phấn đấu đạt 700.000 tỷ đồng.

Tổng cục Du lịch sẽ đưa ra những giải pháp tình thế về chuỗi sáng tạo giá trị công nghệ thông minh, có sự tham gia của rất nhiều ngành, du lịch nông nghiệp, nông thôn như: Lập tức đẩy mạnh xúc tiến hai thị trường nguồn Trung Quốc, Hàn Quốc; Tập trung mọi nỗ lực và triển khai đồng bộ các giải pháp xúc tiến thu hút khách du lịch, hoàn thành chỉ tiêu đề ra trong năm 2019; Kế hoạch phát triển du lịch khu vực tam giác phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam; Quy chế quản lý condotel; Đề án khai thác và phát huy các giá trị, di sản văn hoá, nghệ thuật phục vị phát triển du lịch…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem