Thành tích của U22 Việt Nam và ĐT bóng đá nữ được đề cử bình chọn 10 sự kiện VHTTDL tiêu biểu 2019

Thanh Hà Thứ sáu, ngày 03/01/2020 12:41 PM (GMT+7)
Thành tích của U22 Việt Nam và ĐT bóng đá nữ, vở diễn bale “Hồ Thiên Nga”, VĐV Nguyễn Huy Hoàng... lọt vào danh sách đề cử bình chọn 10 sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch tiêu biểu 2019.
Bình luận 0

Sáng 3/1/2020, Bộ VHTTDL tổ chức họp báo thường kỳ quý IV năm 2019 và bình chọn 10 sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2019. Bên cạnh đó là công bố logo năm ASEAN 2020.

img

img

Tại buổi họp báo, Bộ VHTTDL đã thông tin về 15 sự kiện được đề cử sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch tiêu biểu trong năm 2019, bao gồm: Công dân 8 nước được gia hạn miễn thị thực trong vòng 3 năm; Du lịch Việt Nam đạt kỷ lục đón trên 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2019; Điểm đến du lịch Việt Nam liên tiếp giành nhiều giải thưởng tầm thế giới và châu lục; Sức lan tỏa và hiệu ứng xã hội của chiến dịch “Du lịch chung tay bảo vệ môi trường - chống rác thải nhựa”năm 2019.

Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam được UNESCO ghi danh tại Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; Tôn vinh 100 năm Nghệ thuật Sân khấu Cải lương;  Việt Nam chính thức là nước thứ 22 trên thế giới đăng cai Giải đua xe công thức 1 (F1); Việt Nam tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng Năng lực cạnh tranh về du lịch của Diễn đàn kinh tế thế giới WEF 2019…

img

Trong đó sự kiện “Thành tích ấn tượng của môn bóng đá trên đấu trường khu vực” nhận được sự ủng hộ từ các nhà báo khi đội tuyển bóng đá nam U22 quốc gia đã giành tấm huy chương vàng SEA Games sau 60 năm chờ đợi, làm nức lòng người hâm mộ và nhân dân cả nước, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia giành huy chương vàng SEA Games lần thứ 6, lên ngôi vô địch giải vô địch Đông Nam Á lần thứ 3.

Với thành tích đặc biệt xuất sắc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tổ chức gặp mặt và tuyên dương đội tuyển bóng đá nam U22 quốc gia và đội tuyển bóng đá nữ quốc gia.

img

Sự kiện “Sự trở lại của “Hồ Thiên Nga” mang dấu ấn nghệ sĩ Việt sau 35 năm” trở lại với khán giả Việt sau khi vắng bóng trên sàn diễn 35 năm, với toàn bộ êkip sáng tạo và sản xuất đến từ Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam cũng được đưa vào danh sách đề cử. Với sự nỗ lực không kể ngày đêm liên tục trong suốt 6 tháng của những nghệ sĩ tài năng, "Hồ Thiên Nga" đã tạo nên một cơn "địa chấn" về nghệ thuật hàn lâm khi 7 đêm diễn đều "cháy vé" trước đó cả tháng trời.

Một sự kiện cũng gây ấn tượng là kình ngư 19 tuổi Nguyễn Huy Hoàng (Quảng Bình) đã sở hữu thành tích đáng nể của bơi lội Việt Nam khi giành 1 HCB, 1 HCĐ tại Asian Games 2018. Năm 2019, thành tích của Hoàng cũng đặc biệt nổi trội với việc giành được 2 HCV, 1 HCB, phá 2 kỷ lục SEA Games. Huy Hoàng cũng là VĐV đầu tiên của bơi Việt Nam đạt 1 chuẩn A Olympic 2020 cho tới thời điểm này.

Cũng tại buổi họp báo thường kỳ quý IV năm 2019, Bộ VHTTDL đã trả lời nhiều câu hỏi về Hãng phim truyện Việt Nam và việc tiêu huỷ bộ phim "Ròm", cũng như việc hiểu thế nào cho đúng về di sản văn hóa phi vật thể của cộng đồng hay di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem