Thuỳ Dung song ca cùng Đăng Dương, Tùng Dương trong đêm nhạc “Trăng hát”

Thanh Hà Thứ ba, ngày 10/09/2019 16:35 PM (GMT+7)
Sau 6 năm “ở ẩn” tập trung cho việc nghiên cứu, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm, Sao Mai Phạm Thùy Dung sẽ tái ngộ khán giả qua live-concert đầu tiên mang tên "Trăng Hát". Đây cũng sẽ là live-concert đánh dấu sự chuyển đổi mang tính “bước ngoặt” của nữ ca sỹ trẻ từng đạt Á quân Sao Mai 2013 dòng nhạc dân gian. 
Bình luận 0

Chiều ngày 9/9, ca sĩ Thuỳ Dung đã giới thiệu với báo chí live-concer đầu tiên của mình mang tựa đề “Trăng hát”.

Live-concert "Trăng hát" sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 29/9/2019 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, với sự đồng hành của của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) do nhạc trưởng người Pháp Olivier Ochanine chỉ huy, cùng khách mời là hai nam ca sỹ Đăng Dương và Tùng Dương. 

img

Chia sẻ tại buổi họp báo, Thuỳ Dung cho biết, “6 năm “im ắng” đã mang đến cho tôi khá nhiều bài học cũng như kinh nghiệm. Đã đến lúc tôi phải gửi tặng khán giả yêu quý món quà mà mình đã "nợ" từ lâu. Tôi cũng hiểu rằng, làm live-concert riêng, chi phí phải bỏ ra rất lớn, thậm chí bị lỗ là chuyện bình thường. Nhưng nếu cứ lo sợ thì tôi sẽ không thể bước qua được cột mốc của chính mình. Tôi nghĩ, hãy cứ bước đi rồi bạn sẽ tới đích. Điều đáng sợ nhất của người nghệ sĩ là không chạm được đến trái tim khán giả hoặc bị lãng quên. Mình hãy nỗ lực bằng tâm sức, tình yêu và sự tâm huyết, chắc chắn khán giả sẽ không phụ mình”.

img

Nói về việc kết hợp với hai giọng ca nam nổi tiếng là Đăng Dương và Tùng Dương, Thuỳ Dung bảo, được làm việc với hai ca sĩ là một sự may mắn với cô,  nhưng đồng thời cũng là khó khăn, thách thức. Các anh đã là những ca sĩ gạo cội trong làng nhạc Việt, nếu anh Đăng Dương có sự chỉn chu thì anh Tùng Dương có sự phá cách sáng tạo. Thùy Dung là người đi giữa hai anh, Thùy Dung muốn gửi tới khán giả những màu sắc mới, làm mới được âm nhạc cổ điển nhưng vẫn giữ chất cổ điển. Có khó khăn, áp lực nhưng được hai anh rèn giũa sau những ngày đi hát cùng các anh, Thùy Dung không còn thấy run nữa mà ngày càng thấy máu lửa, tự tin, và hi vọng sẽ mang tới sự mới mẻ, ấn tượng trong âm nhạc.

Còn với nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng, ca sĩ Thuỳ Dung thật thà cho biết: “Lúc đầu được nghe về anh Hùng là nhạc sĩ giỏi nhưng cực kì khó tính, tôi cũng rất áp lực. Khi đến gặp anh Hùng, Dung có chia sẻ về âm nhạc của bản thân, và anh Hùng vui vẻ chỉ bảo cho tôi trong công việc. Anh Hùng là người tận tâm, tận tụy với nghề chứ không hề khó tính. Sau này, tôi không sợ và áp lực nữa mà anh em làm việc với nhau rất tốt”.

img

Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng và ca sĩ Tùng Dương

Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng – Giám đốc âm nhạc của “Trăng hát” cho biết: “Live-concert “Trăng hát” hứa hẹn sẽ là một chương trình nghệ thuật chất lượng và vô cùng đặc biệt khi có sự đồng hành của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (Sun Symphony Orchestra) cùng với vị nhạc trưởng tài ba, mang tầm vóc quốc tế Olivier Ochanine. Tôi thấy tự hào khi có cơ hội để khai thác vẻ đẹp của âm thanh và tài năng trình diễn rất cao của các nghệ sĩ trong dàn nhạc. 

Tôi và Phạm Thuỳ Dung đã có 2 tháng tập luyện cho concert này. Dung liên tục bay vào TP.HCM cùng tôi và bản thân tôi cũng phải đích thân ra Hà Nội để tập với bạn ấy cùng dàn nhạc. Sự cầu thị, trau chuốt và nỗ lực của Phạm Thuỳ Dung khiến tôi vừa bất ngờ, vừa yên tâm và tin tưởng concert lần này sẽ thành công. Khi bạn làm điều gì đó tâm huyết thì dù là khán giả khó tính nhất cũng sẽ nhìn thấy và chia sẻ với bạn"- Giám đốc âm nhạc của “Trăng hát” chia sẻ.

Theo nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng, ngoài sự đồng hành xuyên suốt chương trình của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Olivier Ochanine cùng 65 nhạc công trong và ngoài nước, đêm nhạc còn có sự kết hợp giữa tiếng hát trong trẻo của Sao Mai Phạm Thùy Dung với hai giọng ca nam mang hai màu sắc đối lập: một đậm chất dân gian của Tùng Dương và một Đăng Dương tạo nên điểm nhấn thú vị trong live-concert "Trăng hát”.

img

Ca sĩ Đăng Dương, Thuỳ Dung, Tùng Dương

Ca sĩ Tùng Dương thì cho hay: "Cách đây 7-8 năm khi Dung thi Sao Mai thì Dương là thành viên giám khảo. Thời điểm đó, Dung chọn dòng nhạc dân gian, tôi nói giọng em có thể theo thính phòng chứ không chỉ dân gian. Sau 1 thời gian gặp lại, thấy Dung thay đổi rất nhiều, rất đam mê và tiến bộ cho đến giờ. Trong thời gian thực hiện album đầu tay với nhạc sĩ Dương Cầm, tôi cũng chia sẻ với Dung như một người anh hỗ trợ người em. 

Thời gian đó, chúng tôi khăng khít không chỉ như những người đồng nghiệp mà tôi coi Dung như một cô em gái và có những bản thu âm rất mãn nguyện. Đó mới chỉ là một cửa ải của Dung, còn live concert với những bản phối khí rất lớp lang đồ sộ này thì thực sự là thử thách với Dung, phải thể hiện được bản lĩnh của người nghệ sĩ. Tôi và anh Đăng Dương sẽ thêm vào những màu sắc đầy thú vị cho concert của Thùy Dung. Thuỳ Dung đang đi rất đúng hướng. Có nhiều người hát hay trong thị trường âm nhạc nhưng không phải ai cũng chọn được đúng đường để đi. Đó là điều quyết định thành công”.

Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng cho hay, "Trăng hát” được chia thành 3 phần: Phần 1: Âm nhạc cổ điển; Phần 2: Âm nhạc Việt Nam và Phần 3: Âm nhạc Giao thoa, live-concert "Trăng hát" sẽ bao gồm 20 ca khúc trong và ngoài nước theo phong cách thính phòng.

 “Trăng hát” sẽ cho khán giả thấy một Phạm Thùy Dung đến độ “chín muồi” trong dòng nhạc thính phòng, qua các ca khúc kinh điển nổi tiếng của thế giới và Việt Nam rất kén người biểu diễn như Ave Maria (Gounod), Khúc hát nàng Solveig (Nhạc: Edward Grieg, Lời Việt: Phạm Duy), Tiếng cười (Johann Strauss) hay Ở rừng nhớ anh (An Thuyên), Bài ca hy vọng (Văn Ký)… Đặc biệt, tại live-concert này, Phạm Thùy Dung cũng sẽ biểu diễn ca khúc “Tôi nhìn theo cánh chim bay” trong MV cùng tên ra mắt ngày 14/6/2019, với phần minh họa của nghệ sĩ múa Nam Tây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem