Thủy Tiên quyết xử mạnh tay kẻ mạo danh lừa đảo tiền quyên góp giúp miền Tây

Châu Anh Thứ hai, ngày 23/03/2020 08:00 AM (GMT+7)
Ngay sau khi biết tin có kẻ xấu tiếp tục giả mạo nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền ủng hộ bà con miền Tây, Thủy Tiên tuyên bố sẽ nhờ công an vào cuộc.
Bình luận 0

Tối 22/3, Thủy Tiên thể hiện sự bức xúc khi bị kẻ xấu mạo danh với mục đích lừa tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm. Cụ thể, nữ ca sĩ bị kẻ xấu lập tài khoản Facebook giả mạo để kêu gọi mọi người hỗ trợ người dân Đồng bằng sông Cửu Long bị hạn hán, xâm nhập mặn.

Để mọi người tin tưởng rằng đây là tài khoản của Thủy Tiên, chủ nhân tài khoản giả mạo này cập nhật hình ảnh của nữ ca sĩ kèm theo những bài viết tri ân tới các Mạnh Thường Quân đã quyên góp tiền cho người dân các tỉnh miền Tây. Hành động này ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của Thủy Tiên.

Thủy Tiên quyết xử mạnh tay kẻ mạo danh lừa đảo tiền quyên góp bà con miền Tây

Tài khoản giả mạo Thủy Tiên.

Ngay khi biết tin bị kẻ xấu lợi dụng hình ảnh, Thủy Tiên đề nghị chủ nhân tài khoản giả mạo tự động xóa Facebook và tuyên bố sẽ nhờ công an can thiệp. Theo tìm hiểu, chủ nhân chủ tài khoản ngân hàng được đính kèm tài khoản Facebook là N.T.H. Nữ ca sĩ suy đoán N.T.H có thể là người đã giả mạo cô trên Zalo để lừa tiền người dân.

Thủy Tiên tức giận: “Trong ngày hôm nay mà bạn này không tự xoá Facebook, mình sẽ nhờ công an liên hệ với ngân hàng tìm ra tận nơi ở của chủ tài khoản để xử lý nhé. Người này tra tài khoản ra là N.T.H, có thể đây cũng là người đã giả danh Zalo của Tiên mấy hôm rồi để lừa đảo. Tiên đã làm đơn gửi công an, hy vọng công an sẽ vào cuộc điều tra nhanh chóng giúp cho người dân có niềm tin. Mọi người kiểm tra giúp Tiên nhé. Cảm ơn mọi người đã chung tay góp sức vì bà con mình ạ”.

Thủy Tiên quyết xử mạnh tay kẻ mạo danh lừa đảo tiền quyên góp bà con miền Tây

Thủy Tiên quyết xử mạnh tay kẻ mạo danh lừa đảo tiền quyên góp bà con miền Tây

Vài ngày trước, Thủy Tiên từng bị kẻ xấu giả mạo với mục đích chiếm đoạt tiền quyên góp giúp đỡ đồng bào miền Tây. Người này đã lập một tài khoản Zalo gửi tin nhắn tới nhiều người kêu gọi ủng hộ bà con miền Tây. Biết chuyện, nữ ca sĩ vội vàng cảnh báo công chúng: “Tiên không có xài Zalo ạ. Có ai đó đã tạo nick Zalo tên Thủy Tiên và xin số thẻ visa để lấy thông tin hack tài khoản. Mọi người cảnh giác tuyệt đối đừng bao giờ để lộ thông tin số thẻ nha. Khi chụp màn hình tin nhắn mình che số tài khoản cá nhân lại càng tốt nhé!

Rất là buồn luôn, đồng bào mình còn đang khó khăn mà các bạn nỡ lòng nào đi lừa đảo các nhà hảo tâm chung tay giúp dân? Các bạn có nghĩ đến việc người ta bị lừa thì từ nay sẽ không còn tin tưởng Tiên nữa, bao nhiêu người dân sẽ khổ sở vì mình không đủ sức giúp không? Như vậy là ác lắm đó”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem