Tiến Dũng U23 sẽ hái ra tiền từ trang cá nhân hơn 2,6 triệu lượt theo dõi?

Thứ năm, ngày 01/02/2018 12:51 PM (GMT+7)
Kể từ hôm nay (1.2), một công ty truyền thông nhận đại diện cho thủ môn Bùi Tiến Dũng để khai thác trang cá nhân và hình ảnh của thủ môn quê Thanh Hóa.
Bình luận 0

Sau thành công trong màu áo U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018, trang cá nhân của thủ môn Bùi Tiến Dũng có hơn 2,6 triệu người theo dõi (follower). Đây là con số kỷ lục của một cầu thủ bóng đá, vượt kỷ lục cũ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng (gần 2 triệu người theo dõi). 

Để kịp thời khai thác hình ảnh và sử dụng trang cá nhân của thủ môn Bùi Tiến Dũng, hôm nay (1.2), một bảng báo giá của công ty truyền thông Orion Football Total (OFT) được lan truyền trên mạng xã hội. Người đại diện của Bùi Tiến Dũng không phủ nhận nhưng cũng chưa xác nhận thông tin này.

img

Bảng báo giá khai thác hình ảnh trên trang cá nhân thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Ngoài thủ môn Bùi Tiến Dũng, đơn vị này còn đại diện cho nhiều cầu thủ U23 Việt Nam gồm Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng, Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu.

Theo bảng báo giá, một bài đăng (status)  quảng cáo trên trang cá nhân  thủ môn Bùi Tiến Dũng có giá 2.500 USD (khoảng 57 triệu đồng), một lần livestream 1 tiếng có giá 5.000 USD (hơn 110 triệu đồng). 

Một lần tham gia sự kiện là 10.000 USD (gần 230 triệu đồng) và một lần đăng ảnh, check in tại sự kiện là 5.000 USD (hơn 110 triệu đồng). 

"Nếu xét trên mức độ ảnh hưởng, giá đó chỉ bằng 1/3 một ca sĩ đang nổi tiếng nếu độc quyền nhãn hàng, bằng khoảng 1/2 danh hài. Trong khi nếu so sánh về tầm ảnh hưởng, mức độ thì giờ Dũng đang ở vị thế cao hơn, lượng follow khách hàng chất hơn", anh Nguyễn Đắc Văn, người đại diện của Bùi Tiến Dũng chia sẻ. 

Cũng theo anh Văn, công ty truyền thông khai thác hình ảnh Bùi Tiến Dũng có hai nhiệm vụ chính: Giúp cầu thủ có được lợi ích đúng với giá trị và công sức. Giúp các doanh nghiệp và thị trường có khái niệm về thương hiệu và trân trọng các cầu thủ bóng đá hơn.

Ngoài ra, công ty truyền thông khai thác hình ảnh Bùi Tiến Dũng cũng sẽ hoạt động theo hình thức phi lợi nhuận, tức là trừ chi phí vận hành, nếu còn dư sẽ dành toàn bộ số tiền giúp cầu thủ hoạt động kinh doanh riêng, đứng tên cổ phần cửa hàng ăn hay chuỗi trung tâm thể thao đứng tên cầu thủ. Từ đó, cầu thủ có thể tập trung chuyên môn trên sân bóng, có một khoản khi "nghỉ hưu" hoặc chấn thương.

img

Thủ môn Bùi Tiến Dũng sở hữu trang cá nhân của cầu thủ có lượng người theo dõi lớn nhất Việt Nam. 

Một trong những người sáng lập Orion Football Total (OFT) là nhân vật khá nổi tiếng với các dự án truyền thông mạng xã hội - Hiếu Orion (Trần Chí Hiếu). Anh tâm sự mình bắt đầu làm bóng đá từ vài tháng trước chứ không phải ăn theo U23 và ngày ký hợp đồng thương hiệu với Bùi Tiến Dũng cũng đã diễn ra vào thời điểm đó. Anh chia sẻ thêm, Orion Football Total đang cố gắng làm tiếp các tick xanh (tài khoản chính thức) cho các cầu thủ còn lại của đội tuyển U23 Việt Nam như Văn Đức, Xuân Mạnh...

Hiếu Orion cũng cho hay trước đây anh không phải là người mê môn thể thao vua, nhưng đã quyết tâm làm bóng đá khi xúc động bởi chuyện đời tuyển thủ gặp khó khăn: "Từ tháng 11/2017 tôi mới bắt đầu tìm hiểu bóng đá. Và thứ khiến tôi thực sự bắt đầu yêu cái môn này chính là các em cầu thủ. Các em ngoan và hồn nhiên, dễ thương cực kỳ. Khi tôi nhắn tin vào group các em: 'Yên tâm chiến đấu đi, chúng tôi sẽ giúp các em một cách miễn phí không lấy một đồng nào, và thậm thí sẽ gọi thêm nhiều người hỗ trợ các em cái quỹ để có thể có được một nguồn thu ổn định cho gia đình khi các em thi đấu và một nơi để các em về khi giải nghệ', thì các em nhắn lại: 'Ơ thế là sẽ có lương hưu à?'. Ngây ngô và hồn nhiên kinh đi được".

Hà Giang (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem