Tôn Ngộ Không suýt mất mạng khi đóng "Tây Du Ký" và điều bí ẩn khó lý giải

Đoàn Hòa (Tổng hợp) Chủ nhật, ngày 05/04/2020 00:05 AM (GMT+7)
Dù đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng nhưng Lục Tiểu Linh Đồng không may mắn khi dính đòn vì sự cố bất ngờ này.
Bình luận 0

Với những khán giả từng xem bộ phim Tây Du Ký, cảnh bay là một trong những phân cảnh quan trọng, hầu như tập nào cũng có. Do đó, đạo diễn Dương Khiết đã quyết định thành lập nhóm võ thuật để giải quyết kỹ thuật treo người trên không. Đồng thời, bà cũng cho người đi mua các loại dây cáp bền nhất để khi treo người không gặp sự cố. Ngoài ra, khi đóng cảnh bay, các diễn viên đều được trang bị bộ bọc lót cơ thể để nơi tiếp xúc dây cáp với diễn viên mềm hơn, không bị đau.

img

Bay là cảnh quan trọng trong "Tây Du Ký"

Dù đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng nhưng đoàn phim vẫn không tránh được sự cố ngoài ý muốn. Theo đó, vào tháng 7/1984 thực hiện cảnh quay Thái Bạch Kim Tinh thỉnh Ngộ Không lên thiên đình ở khu vực chùa Giới Đài, Bắc Kinh, lão Tôn vì quá vui mừng nên nhún một cái đến tận chín tầng mây. Cảnh quay này được thực hiện trong rừng với rất nhiều cây cối vướng víu. Thêm vào đó, nhân viên cầm dây kéo cũng chạy khá chậm nên không có được cảm giác Ngộ Không bay vun vút như yêu cầu nên đạo diễn Dương Khiết đã cho thêm người kéo dây.

Điều đáng nói là đoạn chạy của nhân viên cầm dây có dốc và khá trơn trượt nhưng không ai phát hiện. Kết quả là khi hô "Diễn!", Tôn Ngộ Không nhảy lên một cái rồi bị rơi bịch từ độ cao 6m xuống đất vì dây kéo bị đứt. 

Sự việc diễn ra quá nhanh khiến mọi người đều lo lắng. Đạo diễn Dương Khiết thấy vậy đã nhanh chóng lên tiếng để mọi người cùng lấy lại tinh thần rồi gọi nhỏ nhẹ tên thật của Lục Tiểu Linh Đồng: "Cậu Kim Lai! Kim Lai!" nhưng không thấy động tĩnh gì.

Lúc này, mọi người mới nhốn nháo vây quanh nhưng phó đạo diễn Tuần Hạo đã can ngăn mọi người không được động vào Ngộ Không. Sau đó, các bác sĩ đã kiểm tra và cho biết Lục Tiểu Linh Đồng chỉ bị xây xước da bên ngoài và không có tổn thương gì nghiêm trọng.

img

Tôn Ngộ Không sở hữu 72 phép thần thông suýt mất mạng vì bị ngã từ độ cao 6m trong cảnh quay bay trên không

Thêm một điều may mắn nữa là trước cảnh Ngộ Không bay lên thì bên dưới còn có một đám khỉ vây quanh. Khi Ngộ Không bay lên thì phía dưới còn diễn viên Hạng Hán trong vai một lão khỉ vẫn chưa rời đi, vì vậy, Ngộ Không ngã cũng rơi trúng người Hạng Hán nên cũng đã đỡ đi rất nhiều. Mặc dù vậy, Lục Tiểu Linh Đồng vẫn bị bất tỉnh và mất tri giác trong lúc ngã khiến cả đoàn sợ hết hồn.

Có thêm một điều kỳ lạ là khi Lục Tiểu Linh Đồng trở lại khu tập thể nghỉ ngơi mới phát hiện, bức tượng gốm nhỏ tạc hình Quan Âm thường ngày ông vẫn để bên cạnh cửa sổ để thờ phụng bỗng dưng biến đâu mất. Bức tượng gốm này ngày ngày nam diễn viên vẫn thắp hương cầu nguyện, đồng thời cũng yêu cầu nhân viên phục vụ trong đoàn nhất định không được đụng đến. Thậm chí, ông cũng không cho cô tạp vụ lau chùi cửa sổ vì đó là nơi đặt bức tượng.

img

Thật may mắn là "lão khỉ" Hạng Hán đã đỡ cho Lục Tiểu Linh Đồng nên vết thương không quá nghiêm trọng

Ấy vậy mà sau khi từ viện trở về thì tìm không thấy bức tượng đâu. Lục Tiểu Linh Đồng hỏi từng nhân viên phục vụ nhưng ai nấy đều nói không nhìn thấy, hơn nữa ngày hôm đó không ai quét dọn phòng của ông. Ông lục lọi tìm kiếm khắp phòng, sau mới phát hiện thấy bức tượng bị rơi xuống đất ngay phía đầu giường. Lục Tiểu Linh Đồng liền nghĩ rằng vụ tai nạn của ông có phải chăng nhờ Quan Âm nâng đỡ nên mới bớt đi được phần nào không? Mọi người trong đoàn có phần thắc mắc và nghi ngờ về câu chuyện trên nhưng không ai lý giải nổi được nguyên nhân.

Trích đoạn phim "Tây Du Ký"

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem