Tùng Dương, Vũ Thắng Lợi buồn, sốc NSƯT Vũ Mạnh Dũng đột ngột ra đi khi còn dang dở nhiều dự định

Huy Hoàng Thứ tư, ngày 19/02/2020 17:12 PM (GMT+7)
Trước thông tin NSƯT Vũ Mạnh Dũng đột ngột ra đi tại nhà riêng vào tối 18/2, hưởng dương 42 tuổi, Vũ Thắng Lợi, Lương Nguyệt Anh cùng nhiều ca sĩ khác đã không khỏi bàng hoàng, xót xa tiếc thương trước sự ra đi quá đột ngột của nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng.
Bình luận 0

Chia sẻ với Dân Việt, ca sĩ Vũ Thắng Lợi cho hay anh cảm thấy bàng hoàng khi biết tin NSƯT Vũ Mạnh Dũng đã mất. 

“Tôi biết tin anh Vũ Mạnh Dũng ra đi vào đêm 18/2, tôi đọc tin từ facebook của anh Đăng Dương. Tôi cảm thấy bàng hoàng và không tin được anh ấy đã ra đi. Anh Vũ Mạnh Dũng là một người nghệ sĩ tôi rất trân trọng và yêu quý. Như mọi người đã thấy trong nghệ thuật, Opera là lĩnh vực vất vả, nhọc nhằn và chịu nhiều thiệt thòi nhất.

img

Mặc dù đến thời điểm hiện tại Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam đã có nhiều đổi mới, nhiều vở diễn hay, tiếp cận gần hơn với công chúng. Nhưng những người làm nghề như anh Dũng hay như chúng tôi để đứng được ở vị trí đó đã phải trả giả không chỉ bằng mồ hồi, nước mắt, mà thậm chí cả máu. Anh Dũng hay những nghệ sĩ như tôi và nhiều đồng nghiệp trong lĩnh vực nghệ thuật truyền thống luôn làm nghề một cách nghiêm túc, trân trọng với nghề, bởi chúng tôi phải có niềm đam mê, tâm huyết, yêu nghề tột đỉnh thì mới có thể theo đuổi và dành hết sức cho con đường đã chọn".

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi cũng cho hay anh có rất nhiều kỷ niệm với NSƯT Vũ Mạnh Dũng, vì hai người cùng thực hiện một dự án, được nhạc sĩ Dương Thụ mời hát trong một chương trình diễn vào đêm thứ 7 hàng tuần trên phố Ngô Quyền. "Dù anh Dũng khá bận ở Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, nhưng anh vẫn sắp xếp thời gian để tham gia chương trình salon âm nhạc mang tính chất cộng đồng này. Anh rất nhiệt tình, hăng hái kêu gọi bạn bè tham gia, cho dù mức cát-xê chỉ mang tính tượng trưng.

Thực sự tôi cảm thấy đau xót lắm, sự ra đi của anh là một tổn thất không nhỏ cho Opera Việt Nam, khi anh đang ở độ chín của tài năng. Anh cũng là người đã đóng góp và giữ nhiều trọng trách tại Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam. Và sự ra đi của anh không chỉ riêng tôi cảm thấy buồn, sốc, mà các anh chị em, đồng nghiệp cũng cảm thấy như thế. Tôi có một mong muốn, sau đây Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam có sự quan tâm, chính sách nào đó đối với anh Dũng khi anh đã cống hiến tuổi thanh xuân cho nhà hát và cho nền nghệ thuật Opera Việt Nam", ca sĩ Vũ Thắng Lợi chia sẻ..

Ca sĩ Lương Nguyệt Anh buồn bã tâm sự: “Vậy là nền thanh nhạc Việt Nam mình đã mất đi một nghệ sĩ Opera. Anh Dũng là một người nghệ sĩ luôn cố gắng nỗ lực hết mình, cống hiến cho nghệ thuật... Chỉ cách đây mấy hôm tôi còn gặp anh Dũng, trông anh vẫn rất mạnh khoẻ, nụ cười vẫn rạng rỡ, chia sẻ những dự định sắp tới đầy hào hứng. Vậy mà giờ anh đã không còn.

Tôi thấy cuộc sống thật quá vô thường, nghĩ mà đau xót, thương gia đình anh, khi các con anh còn quá nhỏ. Tôi biết, tôi hay những người em của anh, những người đồng nghiệp sẽ luôn nhớ tới anh, nhớ tới những đóng góp của anh với nền âm nhạc thính phòng của nước nhà”.

img

Ca sĩ Tùng Dương thì chia sẻ: “Tôi vừa biết tin anh Vũ Mạnh Dũng, bất ngờ và thương quá. Tôi đã được nghe anh Dũng hát rất nhiều. Tôi và anh Dũng cũng đã biểu diễn cùng nhau trong những buổi hoà nhạc. Lần cuối cùng tôi diễn chung với anh là tại một event, hai anh em tôi đã trò chuyện rất nhiều, đặc biệt là về âm nhạc.

Sự ra đi của anh ấy quá nghiệt ngã và bàng hoàng, tôi mong gia đình anh và các con sẽ vượt qua được thảm cảnh này, dù biết rất khó khăn. Cuộc sống thật vô thường… Tôi thật sự tiếc thương một giọng hát baritone đẹp, hào sảng và một người hiền hậu”.

Trước đó, vào tối 18/2, nghệ sĩ ưu tú Vũ Mạnh Dũng đột ngột qua đời tại nhà riêng, hưởng dương 42 tuổi. Theo thông tin từ phía công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), nghệ sĩ bị chính anh vợ sát hại. Sự việc xảy ra tại ngõ 609 đường Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm. Nghi phạm Dương Quang Bình (43 tuổi) sau khi tự đốt xe máy của mình đã sang nhà em gái bên cạnh, cầm dao uy hiếp gia đình gồm 6 người, trong đó có 3 cháu nhỏ và đâm tử vong em rể là NSƯT Vũ Mạnh Dũng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem