100 tác phẩm sẽ được biểu diễn tại Festival âm nhạc mới Á Âu

Thanh Hà Thứ năm, ngày 06/10/2016 18:30 PM (GMT+7)
Theo nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Trưởng Ban tổ chức Festival Âm nhạc mới Á-Âu 2016 gần 100 tác phẩm của 30 quốc gia sẽ được biểu diễn tại Hà Nội.
Bình luận 0

img

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân trong buổi họp báo Festival Âm nhạc mới Á-Âu 2016 lần thứ 2

Theo đó, từ ngày 12-18.10 tại Hà Nội sẽ diễn ra Festival Âm nhạc mới Á-Âu 2016 lần thứ 2 với sự tham gia của 30 quốc gia châu Á – châu Âu và gần 20 nhạc sĩ, nghệ sĩ, ca sĩ, nhạc công. Gần 100 tác phẩm sẽ được biểu diễn trong 11 buổi hòa nhạc chính với các thể loại từ Giao hưởng, Thính phòng, Nhạc kịch, Vũ kịch, Hợp xướng đến ca khúc nhạc đại chúng.

Festival Âm nhạc mới Á-Âu 2016 lần thứ 2 nhằm tôn vinh vai trò của khí nhạc, cũng như là cơ hội để giới thiệu những thành tựu của nền âm nhạc cách mạng, âm nhạc mới của Việt Nam, quảng bá những tác phẩm mới của các nhạc sĩ Việt Nam với bạn bè quốc tế. Đây còn là dịp để các nhạc sĩ, nghệ sĩ nước ngoài giới thiệu những tác phẩm Âm nhạc đương đại, những xu hướng phát triển Âm nhạc của các nước Á - Âu. Bên cạnh đó, là dịp để bạn bè hiểu sâu hơn về đất nước, con người Việt Nam, về nền văn hóa, âm nhạc lâu đời của dân tộc ta, góp phần củng cố và thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp với các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và thế giới.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân chia sẻ:  “Trong đời sống hôm nay đang nghiêng phần nhiều về thanh nhạc, về nhạc giải trí mà quên đi khí nhạc. Chính vì vậy, Hội nhạc sĩ Việt Nam đã muốn làm sao để láy lại sự cân bằng trong âm nhạc, đồng thời cũng là để tôn vinh các tác giả, đặc biệt các tác giả trẻ, để đây sẽ là động lực thúc đẩy các bạn trẻ sáng tác âm nhạc cho nền phát triển âm nhạc nước nhà”

Ngoài 11 buổi hòa nhạc, Festival Âm nhạc mới Á-Âu 2016 còn hai buổi tọa đàm với chủ đề Giao lưu âm nhạc mới giữa các nước Á – Âu và Cây đàn Bầu Việt Nam với sự tham gia của các giáo ứ, tiến sĩ, các nhà soạn nhạc, các nhà nghiên cứu, đào tạo âm nhạc quốc tế và Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem