2 "người tình điện ảnh" của công nương Monaco Grace Kelly

Phan Lê Thứ bảy, ngày 17/10/2015 13:19 PM (GMT+7)
Grace Kelly – Công nương xứ Monaco, nữ diễn viên xuất hiện trong làng điện ảnh Hollywood vỏn vẹn có 6 năm rồi nhanh chóng rời xa công chúng để thực hiện nghĩa vụ hoàng gia cao cả.
Bình luận 0

Nhưng khoảng thời gian ngắn như vậy cũng đủ để bà để lại một sự nghiệp ấn tượng, như một điểm sáng trong số những diễn viên huyền thoại thời vàng kim.

img

Vẻ lộng lẫy của Grace Kelly

Với dáng người uyển chuyển, mái tóc vàng kim óng ánh, đôi mắt xanh trong suốt, một khuôn mặt thanh thoát, khóe miệng mỉm cười như đang ẩn ý, bà là một vẻ đẹp vừa gợi cảm vừa kích thích, vừa nhã nhặn duyên dáng. Tuy chỉ bước vào làng điện ảnh một thời gian ngắn, Grace Kelly nhanh chóng lọt vào cặp mắt của nhiều nhà làm phim nổi tiếng. Trong số đó, phải kể đến bậc thày phim ly kì Alfred Hitchcock. Bà cũng từng có tin đồn tình ánh với diễn viên Clark Gable.

Grace Kelly là một trong những mẫu người phụ nữ mà Hitchcock thích nhất: một cô gái tóc vàng với vẻ đẹp chuẩn, phù hợp với những nhân vật nữ rất nữ tính, xinh đẹp của ông. Vì vậy, Kelly đã được đạo diễn bom tấn chọn vào đến 3 phim, và suýt xuất hiện trong một phim nữa sau khi đã lấy hoàng tử xứ Monaco.

img

Grace Kelly trong phim Rear Window

Thời kì Grace Kelly thương lượng để tham gia bộ phim thứ tư của Hitchcock đã gây xáo trộn cho vô vàn tờ báo và thu hút đáng kể truyền thông cùng theo dõi câu chuyện này. Trước đó, Grace Kelly từng phát biểu sẽ dừng đóng phim để làm tròn bổn phận hoàng gia. Tuy vậy, chỉ sau vài năm, sự đồng ý quay trở lại phim trường của cô trong vai một tên trộm nữ đã mang lại nhiều tranh cãi.

Hollywood vui mừng chào đón sự trở lại này. Alfred Hitchcock lần đầu tiên chia sẻ suy nghĩ thật của ông về cô: “Mọi người nghĩ sai về cô ấy, Grace ấy. Họ nghĩ cô ấy lạnh lùng, tách biệt. Nhưng cô ấy có sự thu hút gợi cảm, tin tôi đi. Cô ấy có cái vẻ gợi cảm rất tĩnh và ẩn giấu của một phụ nữ Anh Quốc, và đó là kiểu gợi cảm tuyệt vời nhất. Nó như là đá quá lạnh đến mức bỏng tay, và điều lạ lùng như thế luôn kì lạ và thật hứng khởi.”

Trong khi cả Hollywood ăn mừng, người dân Monaco lại không quá thích thú với ý tưởng này. Họ cho rằng một vai như vậy là không thích hợp. Nhưng Grace Kelly và hoàng gia Monaco – đứng đầu là Hoàng tử, đều rất thích phim của Hitchcock. Vì vậy, họ đã thuyết phục được đất nước mình, và tiến triển kế hoạch quay.

Tuy vậy, số phận đã đồng tình với người dân Monaco. Alfred Hitchcock phải chuyển lịch quay, một lịch quay không phù hợp với Grace Kelly. Bà yêu cầu cần phải có cả gia đình ở bên cạnh mình trong thời gian quay, mà lịch quay mới lại trùng với thời gian chồng bà thương thảo với Pháp. Vì vậy, nhận thấy mình cần ở bên cạnh chồng trong khoảng thời gian khó khăn, Grace Kelly đã rút khỏi bộ phim. Hậu quả kéo theo, Hitchcock không bao giờ làm bộ phim về nhân vật kẻ trộm đó nữa.

img

Grace và Clark Gable trong Mogambo

Một diễn viên khác cũng từng dính vào scandal tình ái của Grace Kelly là người tình màn ảnh Clark Gable – bạn diễn với Vivien Leigh trong bộ phim kinh điển "Cuốn theo chiều gió". Vốn là một tài tử điển trai, nam tính, Grace Kelly và Clark Gable đã có những màn tình tứ rất cuốn hút trên khung hình bộ phim Mogambo, lấy bổi cảnh tại Châu Phi.

Những bức thư bà gửi cho bạn mình về những hoạt động của bà và Clark Gable trong thời kì này đã đặt ra dấu hỏi cho mối quan hệ của hai người. Bà viết: “Ngày hôm qua, chúng tôi có một ngày nghỉ. Clark và tôi đã chạy xe jeep đến 3 tiếng để đến Bukoba, thị trấn gần nhất Hồ Victoria. Bữa trưa nấu ăn dở tệ… nhưng sau đó là cuộc đi bơi tuyệt hảo sau đó trong hồ. Chúng tôi phải tắm trong quần áo lót mà thôi. Đó là cả một khung cảnh náo loạn, nếu bạn có thể tưởng tượng được…”

Tuy vậy, bà luôn khẳng định Clark Gable chỉ là bạn. Lúc này, Clark Gable hơn Grace Kelly đến 20 tuổi. Cô coi ông là một người bạn diễn thân thiết, và với người diễn viên, chuyện tình cảm của họ có thể rất rõ ràng, vì họ đã quen với việc xử lý, đối diện với cảm xúc của mình hàng ngày.

img

Grace Kelly năm 1955 – chỉ một năm trước ngày cưới

Cuối cùng, bà kết hôn với Hoàng tử xứ Monaco vào năm 26 tuổi, và từ đó rời xa màn bạc. Nhưng những vai diễn nữ tính, tự tin của cô gái trẻ - giờ là Công nương – vẫn luôn có chỗ đứng trong lòng người hâm mộ. Vì vậy, cả Hollywood và khán giả đã khóc thương khi bà qua đời ở tuổi 52, sau khi gặp một cơn đột quỵ bất ngờ khiến bà mất tay lái, lao xe xuống vực. Các con trai bà kể lại, trong suốt 30 năm đó, bà đã hoàn thành chức vụ một người mẹ tận tụy, luôn dành thời gian cho con, nuôi các con khôn lớn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem