5 vũ nữ burlesque nóng bỏng, nổi tiếng nhất mọi thời đại

Phan Lê (tổng hợp) Thứ tư, ngày 16/09/2015 07:13 AM (GMT+7)
Lông vũ, váy quây, trang sức lấp lánh, động tác quyến rũ… những vũ công burlesque luôn biết cách thể hiện và biểu diễn mình trên sân khấu.
Bình luận 0

img

Vẻ gợi cảm của Dita Von Teese

Đằng sau tấm màn đã kéo xuống, những vũ công burlesque đó là con người như thế nào? Hãy cùng điểm qua những nghệ sĩ burlesque nổi tiếng nhất trong thời kì vàng kim của nghệ thuật burlesque.

Lydia Thompson (sinh 1838- mất1908)

img

img

Nữ nghệ sĩ là người có công mang burlesque đến với miền đất Bắc Mỹ. Cô gái người Anh đã kiêm tất cả các vị trí vũ công, diễn viên và nhà hài kịch trong tour diễn khắp nước Mỹ từ năm 1868 – 1869 với đoàn của mình - Những cô gái Anh tóc vàng.

Đoàn ca kịch này đã tạo ra nhiều scandal với những chiếc váy ngắn (đến đầu gối) và trở thành đoàn kịch được mời lưu diễn nhất ở New York. Lydia sau đó quay lại Anh và trở thành ngôi sao trong nhiều tác phẩm khác

Gypsy Rose Lee (sinh 1911- mất 1970)

img

img

Một trong những nghệ sĩ biểu diễn nổi danh gây kích thích người xem nhất trong lịch sử - Rose Lee tình cờ bắt đầu nổi danh từ năm 1930. Trong một màn biểu diễn trên sân khấu, chiếc váy cô mặc bị tuột dây và rơi xuống.

Bất ngờ nhận được những phản ứng tích cực từ khán giả, Gypsy nhận ra một loại hình biểu diễn kết hợp giữa vũ đạo và hé lộ nội y có thể trở nên rất nổi bật. Show diễn của cô đi khắp nước Mỹ và đưa cô đến gần hơn với Hollywood.

Sally Rand (sinh 1904- mất 1979)

img

img

Sally từng thay đổi rất nhiều nghề nghiệp trước khi trở thành vũ công burlesque nổi danh từ năm 1933. Sau khi chạy khỏi nhà để tham gia vào những người tổ chức lễ hội carnival vòng quanh đất nước, Sally đã làm PG thuốc lá, người mẫu, vũ công và cuối cùng đạt danh vọng khi biểu diễn vở “Lady Godiva” ngoài Hội chợ Chicago 1933.

Cô sáng tạo ra cách diễn với váy lông vũ, cũng như điệu nhảy bong bong, những điệu nhảy dần trở thành kinh điển trong nghệ thuật burlesque.

Mae West (sinh 1893-  mất 1980)

img

img

Mặc dù được nhiều người biết đến với vai diễn trên màn bạc, Mae bắt đầu sự nghiệp giải trí với vai trò vũ công burlesque. Cô bắt đầu diễn chuyên nghiệp từ năm 14 tuổi. Nhưng ngay lập tức, danh tiếng của cô vượt xa những đàn chị, đưa cô tiến nhanh đến thành công màn bạc.

Dita Von Teese (sinh năm 1972)

img

img

Sau thời kì suy thoái, burlesque một lần nữa được hồi sinh bở Dita Von Teese, mệnh danh “nữ hoàng burlesque”. Cô nổi tiếng vì những màn biểu diễn táo bạo, như một màn biểu diễn tại Sân khấu Nghệ thuật New York chỉ mặc trên người số kim cương trị giá 5 triệu đô la Mỹ.

Những màn biểu diễn mang đậm dấu ấn của cô là màn vũ đạo trong ly martini khổng lồ, hoặc trong số lông vũ nhiều nhất thé giới – một màn diễn lấy cảm hứng từ Sally Rand.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem