Ảnh: Vắng khách, phố ông đồ thất thu

Hồng Phú Thứ bảy, ngày 06/02/2016 19:30 PM (GMT+7)
Năm nay là năm thứ 2, phố ông đồ hoạt động trong hồ Văn (Quốc Tử Giám, Hà Nôi), cách địa điểm cũ trên vỉa hè Văn Miếu - Quốc Tử Giám chỉ khoảng hơn 100m. Vắng khách, một số ông đồ than thở. "Chưa năm nào lại ế ẩm như năm nay".
Bình luận 0

img

Phố ông đồ nằm trong hồ văn khai mạc (24 tháng Chạp Âm lịch) Chủ đề Hội chữ Xuân 2016 là Uống nước nhớ nguồn với 100 ông đồ đẫ trải qua cuộc thi sát hạch.

img

Chiều 27 tháng Chạp âm lịch, lượng khách đến phố ông đồ xin chữ vắng vẻ, đa phần là du khách ghé chơi và chụp ảnh

img

Dù là ông đồ có tiếng, vị trí được cấp trong hồ Văn khá "đẹp" , ông Văn Thùy, 75 tuổi (mặc áo the, đội khăn đống) cũng không có nhiều khách. Ông được 2 ông đồ trẻ mời rượu, ông chia sẻ "Người đến là bạn nhiều hơn khách. Thế là lại làm chén rượu Xuân, viết chữ chủ yếu để giao lưu chứ bán được là mấy. Vui là chính, chẳng sao cả "

img

Một ông đồ ngồi buồn lúc vắng khách, than thở: "Cả ngày mới có được 2 khách, vắng hơn cả năm ngoái. Hy vọng từ trưa ngày mồng 1 Tết âm lịch lượng khách đến nhiều hơn".

img

Ngồi buồn vì không có khách, ông đồ Hà Đông (biệt hiệu- PV) thở dài. "Chưa năm nào lại ế ẩm như năm nay. Đã 12 năm tôi cho chữ ở đây, đây là năm vắng khách nhất, cả ngày được 2,3 khách, có ông đồ còn không được khách nào".

img

Ông đồ Phạm Văn Tuất chia sẻ: " Có thể ngồi vào đây mọi người không quen nên khách ít vì ngồi ngoài kia mọi người đi qua, dựng xe ghé vào là có thể xin ngay được chữ. Nhưng theo tôi vẫn nên duy trì phố ông đồ tại đây để mọi thứ được ngắn nắp, hy vọng năm nay đông vì nhiều người đã biết hơn".

img

Bé Ngọc Linh (4 tuổi) được bố đưa dạo chơi phố ông đồ và xin chữ An Khang

img

Một số khách đến chỉ ngồi nói chuyện với ông đồ chứ không xin chữ

img

Chỉ lác đác một vài người ngồi xin chữ

img

Nhiều ông đồ ngồi ngồi vẽ, viết chơi cho hết thời gian

img

Tiến sĩ Hán học Cung Khắc Lược cũng rảnh rỗi, dạo chơi quanh hồ Văn

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem