Ca sĩ ứng cử đại biểu quốc hội: 'Không giật chồng ai nên không sợ'

Thanh Hà thực hiện Chủ nhật, ngày 13/03/2016 13:57 PM (GMT+7)
“Tôi không giật chồng của ai, cũng không giật nợ ai, tôi xét thấy mình đủ các tiêu chí của một ứng cử viên, nên tôi không lo lắng hay sợ điều gì”, ca sĩ Mai Khôi chia sẻ với Dân Việt sau những thông tin trái chiều về việc cô ứng cử tham gia Đại biểu Quốc hội khóa 14.
Bình luận 0

Sau mấy ngày tuyên bố sẽ tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14, Mai Khôi đã nhận được những ý kiến phản hồi như thế nào?

- Tôi đã nhận được đa số là ý kiến ủng hộ, sự ủng hộ mà tôi nhận thấy rõ nhất đó là qua Facebook cá nhân. Khi biết ý định của tôi, bạn bè, người thân cũng ủng ủng hộ, nhưng sự ủng hộ của người hâm mộ là động lực giúp tôi vững vàng hơn với quyết định của mình.

img

Ca sĩ Mai Khôi

Khi đọc những comment như “Luôn luôn ủng hộ Khôi; Dám nghĩ dám làm hay là gương mặt đại diện cho giới trẻ, rất sáng tạo và đáng tin tưởng; Cố gắng lên Khôi” ... tôi  cảm thấy xúc động và vui với điều đó.

Còn có những commet trái chiều chia sẻ theo hương tiêu cực, ví dụ có người chỉ comment duy nhất một từ “hâm”, hay cũng có một vài chia sẻ, câu từ không được đàng hoàng nói về sự cố hở ngực ngày trước, tôi cũng có chút buồn, nhưng tôi nghĩ, với những sự cố đó cũng chỉ là tai nạn nghề nghiệp, không ai mong muốn.

Thực sự sự cố đó không làm ảnh hưởng tới tiêu chí của một ứng cử viên Đại biểu Quốc hội. Bản thân tôi tự nhận thấy tư cách đạo đức tốt, không vi phạm luật pháp nên hoàn toàn đủ với những tiêu chí của một ứng cử viên Đại biểu Quốc hội. Hơn nữa lâu nay, tôi chưa từng gặp sự cố hay scandal nào theo cách giật chồng một ai đó hay giật nợ của ai, ngoài chuyện phong cách thời trang, quần áo là chuyện cá nhân riêng tư. Tuy nhiên tới đây điều đó cũng sẽ được thay đổi nếu tôi được ngồi ở vị trí là Đại biểu Quốc hội.

Trước đó đã có một vài sự cố về phong cách ăn mặc của Mai Khôi được báo chí nhắc đến. Vậy khi tham gia ứng cử vào Đại biểu Quốc hội khóa 14, Mai Khôi đã chuẩn bị tâm lý như thế nào?

- Tôi cũng đã chuẩn bị tâm lý. Việc tôi bị “ném đá” cũng không phải là điều gì xa lạ khi bước chân vào giới showbiz, một môi trường vốn nhiều thị phi và ganh đua.

img

Ca sĩ Mai Khôi và chồng

Vậy để đi đến quyết định tham gia Đại biểu Quốc hội khóa 14, Mai Khôi đã phải đắn đo mất bao nhiều đêm suy nghĩ?

- Tôi suy nghĩ 2 ngày và mất một tuần để hoàn tất thủ tục đăng ký tham gia tự ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14. Trước đó tôi cũng đã chia sẻ với những người thân của mình về việc này. Sau những ngày suy nghĩ, tôi nghĩ khi mình quyết tâm thì cũng đã có cơ sở của riêng mình, chính vì vậy mà tôi đã quyết định tự ứng của Đại biểu Quốc hội khóa 14.

XEM THÊM: Vẻ gợi cảm của nữ ca sĩ ứng cử Đại biểu Quốc hội

Nếu là Đại biểu Quốc hội khóa 14 thì những việc chính mà Mai Khôi muốn thực hiện là gì?

- Nếu như trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14, điều đầu tiên tôi muốn làm là giải quyết vấn đề vệ sinh an toàn thực phầm và đẩy lùi những hàng hóa mang thương hiệu Trung Quốc.

Điều thứ 2 tôi muốn làm là đẩy lùi nạn bạo hành phụ nữ. Theo thống kê mới đây, tôi được biết, cứ 3 người phụ nữ Việt Nam thì có một người bị bạo hành từ phía chồng hoặc người yêu.

img

Ca sĩ Mai Khôi tự ứng cử đại biểu quốc hội. Ảnh: Internet

Điều thứ 3, tôi muốn là người trẻ đại diện cho tiếng nói của giới trẻ nói lên những khát khao, mong đợi của họ. Những người đến từ môi trường lao động, những người làm tự do, những nghệ sĩ hoạt động độc lập...họ không được hưởng quyền lợi về an sinh xã hội. Họ rất thiệt thòi và chưa được quan tâm đúng mức.

Điều cuối cùng tôi muốn nói đến là hôn nhân đồng tính, khi mà hiện tại những mối tình, hôn nhân đồng tình chưa được tôn trọng dẫn đến những bức xúc từ chính các bạn trẻ.

Nghe Mai Khôi nói, có vẻ thấy sự quyết tâm của Mai Khôi nếu được trúng cử Đại biểu Quốc hội, và như vậy con đường nghệ thuật, âm nhạc Mai Khôi sẽ gác lại?

- Ồ không, tôi sẽ vẫn song song cả hai việc. Với tôi âm nhạc cũng không thể thiếu được nếu như tôi ở vai trò mới. Vì không có ngành nghề, vị trí nào tiếp cận gần hơn với công chúng như là nghệ sĩ, ca sĩ. Khi đến với người dân, để họ hiểu được những vấn đề mình muốn nói, hay mình muốn tiếp cận, thì lời ca, tiếng hát sẽ là môi trường tạo sự gần gũi, thân thiện nhất. Vì vậy tôi sẽ vẫn tiếp tục sáng tác và hát như trước đây.

Lâu nay, mọi người vẫn nhìn thấy một Mai Khôi cá tính trong âm nhạc và phong cách thời trang. Như vậy có xảy ra mâu thuẫn với vai trò là Đại biểu Quốc hội?

- Tôi không nghĩ vậy, tôi sẽ vẫn giữ cá tính âm nhạc của mình, cũng như phong cách thời trang. Chỉ có điều, tôi sẽ biết tiết chế, ở hoàn cảnh nào thì mình cần mặc như thế nào cho phù hợp, hay hát thế nào cho đúng tinh thần của hoàn cảnh đó, vậy thôi.

Nói thật nhiều người chia sẻ, cứ lo Mai Khôi nếu trúng cử vào Đại biểu Quốc hội lại có những sự cố ăn mặc lộ ngực hay mặc váy ngắn. Tôi rất cám ơn mọi người đã lo lắng, nhưng những gì tôi làm, tôi suy nghĩ thì sẽ chịu trách nhiệm cho những quyết định của mình.

Cảm ơn Mai Khôi!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem