Chiêm ngưỡng vẻ đẹp uy nghi của ngôi chùa nơi biên giới xứ Lạng

Mộc Trà Thứ sáu, ngày 15/02/2019 09:05 AM (GMT+7)
Đến xứ Lạng, không thể không nhắc tới ngôi chùa Tân Thanh. Trong tiết trời mưa xuân pha chút se se lạnh, ngôi chùa chìm trong sương mù vẫn tọa lạc uy nghi nơi biên giới.
Bình luận 0

Clip: Vẻ đẹp ngôi chùa uy nghi nơi biên giới xứ Lạng.

Chùa Tân Thanh thuộc khu vực Cửa khẩu Tân Thanh, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, là một ngôi chùa có kiến trúc thuần Việt, đậm đà nét văn hóa Bắc Bộ cổ truyền. Nơi đây hàng năm luôn là điểm đến tâm linh của rất nhiều du khách và nhân dân trong ngày đầu năm mới.

img

Lễ hội Chùa Tân Thanh thu hút hàng nghìn người tham gia hành hương, dâng lễ.

Nằm tại cửa khẩu Tân Thanh (xã Tân Thanh, Văn Lãng, Lạng Sơn) sát với biên giới Việt - Trung, chùa Tân Thanh là công trình được khởi công từ ngày 16.5.2015 với diện tích 21ha, tổng kinh phí trên 500 tỷ đồng từ nguồn phát tâm công đức phật tử. Đến nay ngôi Tam Bảo với diện tích 1.300m2 đã hoàn thiện.

img

Nhiều gia đình, bố mẹ đưa các em nhỏ đi du xuân, dâng lễ cầu tài lộc, may mắn những ngày đầu năm mới. 

img

Nhiều tiết mục biểu diễn thể hiện tinh thần thượng võ của dân tộc.

Điện thờ Thánh Mẫu, đại bảo tháp, điện Văn Thù, Phổ Hiền, Quán Âm.. được xây dựng. Hàng năm, ngay những ngày đầu năm mới rất đông các phật tử, du khách và nhân dân trên địa bàn đến để đi lễ đầu năm, cầu sức khỏe, may mắn và bình an.

img

Trong cơn mưa phùn mùa xuân du khách vẫn đội mưa hành hương dâng lễ. 

img

Ngôi chùa nơi biên giới tọa lạc uy nghi mang một biểu tượng rất đặc biệt.

Ngay trong sáng sớm mùng 9 tháng Giêng (13.2) du khách thập phương và nhân dân trên địa bàn đã có mặt tham dự Lễ hội chùa Tân Thanh hành hương, cầu phúc, cầu lộc, cầu tài, cầu mọi sự may mắn và bình an. Hàng nghìn người đổ dồn về đây khiến ngôi chùa trở nên đông vui, nhộn nhịp. Ngôi chùa với kiến trúc độc đáo và địa thế đặc biệt là điểm đến của nhiều người.

img

Hàng ngàn người hành hương cầu tài lộc, sức khỏe và may mắn ngày đầu năm mới.

img

Đặc sản lợn quay xứ Lạng cũng được bày bán để du khách và người dân thưởng thức.  

Chùa Tân Thanh ở biên cương của Tổ quốc không chỉ là nơi thờ Phật mà còn có ý nghĩa như một cột mốc văn hóa, tâm linh của người Việt Nam. Sự hiện diện của ngôi chùa còn là thông điệp về sự chân thành, lòng từ bi theo tinh thần Phật giáo, tình hữu nghị, cam kết cùng phát triển của nhân dân Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem