Chưa đủ cơ sở khẳng định Nữ hoàng thương hiệu VN là cuộc thi người đẹp

Huy Hoàng Thứ bảy, ngày 13/07/2019 10:21 AM (GMT+7)
Ngày 12/7, Sở VHTT Hà Nội đã có kết quả ban đầu của việc thanh, kiểm tra chương trình Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 có phải là cuộc thi sắc đẹp hay không và đã có báo cáo gửi UBND thành phố Hà Nội.
Bình luận 0

Theo đó, Sở VHTT Hà Nội đang tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động biểu diễn nghệ thuật đối với Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh tại sự kiện “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019” tổ chức vào ngày 13/7/2019 tại Cung Văn hoá Lao động Hữu Nghị Việt Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm – Hà Nội.

img

Theo pano của chương trình Nữ hoàng thương hiệu VIệt Nam 2019 thì tối12/7, chương trình đã tổ chức tiệc Gala diner đấu giá từ thiện tại Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Ảnh. T.H

Theo Sở VHTT Hà Nội, đối với chương trình biểu diễn nghệ thuật, Sở VHTT thực hiện đúng quy định của pháp luật về việc tiếp nhận thông báo tổ chức biểu diễn nghệ thuật trong chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019” theo đúng giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang số 551/GP-SVHTTDL ngày 13/6/2019 của Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc. Ngoài ra Sở VHTT không có thẩm quyền cấp giấy phép hoặc thẩm định đối với các hoạt động khác.

Đối với chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019”, Sở VHTT Hà Nội cho biết, qua các buổi làm việc ngày 8/7 và ngày 12/7, đại diện Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh (đơn vị được Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam uỷ quyền tổ chức) đã xuất trình các giấy tờ, tài liệu liên quan và trao đổi một số nội dung liên quan đến chương trình.

Căn cứ các giấy tờ, tài liệu do Công ty cung cấp, đối chiếu khoản 4 điều 2 Nghị định số 79 về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu, Sở VHTT Hà Nội nhận thấy chưa đủ cơ sở để khẳng định chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019” là cuộc thi người đẹp. 

Việc tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 theo Đề án của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam và Công ty Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh có dấu hiệu của việc xét tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân và doanh nghiệp. Hoạt động này thuộc lĩnh vực quản lý của ngành nội vụ và ngành công thương.

img

Tuy nhiên, theo Sở VHTT Hà Nội, nhận thấy chương trình không thuộc thẩm quyền quản lý của ngành văn hoá, nhưng với trách nhiệm chung, Sở VHTT Hà Nội đã yêu cầu Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh phải thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật liên quan đến việc tổ chức chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019”, nếu tổ chức chương trình tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân, doanh nghiệp thì phải thực hiện theo Quyết định số 51/2010/QĐ-TTg ngày 28/7/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế quản lý tổ chức xét tôn vinh doanh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân và doanh nghiệp. Trong trường hợp Công ty tổ chức cuộc thi người đẹp thì phải thực hiện đúng quy định tại Nghị định số 79 về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu.

Đồng thời Sở VHTT Hà Nội cũng đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Nội vụ, Sở Công thương và các lực lượng chức năng thành phố tiến hành kiểm tra, giám sát đối với chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019”, nếu phát hiện vi phạm thuộc thẩm quyền thì cần xử lý kiên quyết, kịp thời, đúng quy định của pháp luật.

Như vậy, nếu tổ chức chương trình tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân, doanh nghiệp phải thực hiện đúng Quyết định số 51/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng.

Đồng thời, thời gian tổ chức vinh danh các danh hiệu phải cách từ 3 - 5 năm. Trong khi đó, năm 2018 Ban tổ chức đã tiến hành tôn vinh danh hiệu Nữ hoàng thương hiệu Việt tại Ninh Bình.

Được biết chương trình "Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019" sẽ vẫn được tổ chức vào tối 13/7 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Chương trình sẽ tổ chức tổng duyệt, dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng vào sáng 13/7. Trước lễ tổng duyệt, Ban tổ chức phải nộp kịch bản cho cơ quan chức năng. Đặc biệt, chương trình sẽ không được phép tổ chức các màn tôn vinh hay trao giải, chỉ được phép thể hiện 2 bài hát do Sở VHTTDL Vĩnh Phúc cấp phép và Sở VHTT Hà Nội đồng ý tiếp nhận nội dung.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem