Clip: Đại biểu giơ cao thẻ, chen lách vào đền Trần dự lễ khai ấn

Thanh Hà - Phan Anh Thứ hai, ngày 18/02/2019 22:44 PM (GMT+7)
Gần nửa nghìn đại biểu tới dự lễ khai ấn đền Trần (Nam Định) ồ ạt đổ về lối vào duy nhất, trong khi đây cũng là lối ra của những du khách đang bị lực lượng trong khu đền Trần mời ra ngoài. Những tiếng la ó, kêu than của các chị em, thậm chí chửi bới bên cạnh tiếng quát của những đồng chí công an đứng gác cửa, khiến lối vào như ong vỡ tổ.
Bình luận 0

Clip đại biểu chen chân để được vào dự lễ khai ấn đền Trần.

img

Theo ghi nhận của phóng viên, 18h lượng du khách đổ về đền Trần bắt đầu đông. Đến 20h30 BTC bắc loa thông báo sắp đến giờ làm lễ mời bà con ra khỏi khu vực làm lễ để BTC tiến hành nghi lễ. Trong ảnh: Dù là đại biểu được mời nhưng vẫn phải chen chúc xô đẩy giơ cao thẻ trên tay để vào đền.

img

Đúng thời điểm này, BTC chỉ để một lối duy nhất một hàng người đi với hàng chục đồng chí công an chắn lối. Ngay khi BTC lập lối đi thì tình trạng xô đẩy, chen lấn của các đại biểu để vào trong đền đã khiến cổng vào như vỡ trận.

img

Với số lượng hàng nghìn đại biểu được phép vào khu hành lễ cùng hàng trăm nhà báo vào tác nghiệp, nhưng BTC lại không thể dành lối đi riêng cho báo chí. Thậm chí nhiều đồng chí công an còn tỏ ra thờ ơ, cáu gắt khi có phóng viên nữ bày tỏ cần hỗ trợ.

img

Hàng nghìn đại biểu ngồi trong vườn lối đi vào đền Trần.

img

Rất đông các đại biểu từ nhiều thành phố lân cận cũng đến dự khai hội.

img

Dù đã được khẳng định là không có những hành vi phản cảm, không có những trò cờ bạc nhưng phóng viên vẫn ghi nhận được trò chơi ném phi tiêu ăn tiền.img

Trò chơi ăn tiền nhỏ này xuất hiện ngay tại đường bê tông đi vào lễ đền Trần.

img

Đền Trần mỗi mùa khai hội luôn thu hút hàng triệu du khách khắp cả nước về đi lễ và nhận ấn, thế nhưng dường như BTC vẫn đang chật vật về khâu tổ chức trật tự, chuyên nghiệp và khoa học.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem