Có gì đặc biệt ở 10 quốc gia hấp dẫn du khách nhất năm 2016?

Lý Nam (Theo CNN) Thứ ba, ngày 05/01/2016 11:04 AM (GMT+7)
Tạp chí du lịch Lonely Planet vừa bình chọn những quốc gia hấp dẫn du khách nhất năm 2016. Hãy bỏ túi ngay danh sách những điểm đến hấp dẫn và lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới của bạn.
Bình luận 0

img

Botswana: Đất nước châu Phi này là điểm đến lý tưởng cho mọi du khách rủng rỉnh về tiền bạc hay túi tiền hạn hẹp. Botswana có rất nhiều địa điểm để bạn khám phá như sa mạc Kalahari, chảo muối lớn nhất thế giới Makgadikgadi, các công viên quốc gia, khu bảo tồn dự trữ động vật hoang dã.

img

Nhật Bản: Xứ Phù Tang mang vẻ đẹp cổ xưa pha lẫn nét hiện đại độc đáo và là một trong những quốc gia hấp dẫn du khách nhất 2016. Du khách có nhiều lựa chọn khi đến Nhật Bản như thăm núi Phú Sĩ, thành phố Tokyo với nhiều lăng mộ, đền thờ. Hoặc bạn ngắm hoa tử đằng, anh đào, nemophila, chi anh quyến rũ; thưởng thức các món ăn đặc sắc hay về vùng nông thôn chiêm ngưỡng cảnh đẹp như tranh vẽ.

img

Mỹ: Quốc gia này là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất năm 2016 với vô vàn địa điểm thăm quan cho du khách. Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm các công viên, vườn quốc gia, thành phố Las Vegas, đại lộ danh vọng Hollywood, thác nước Niagara, cầu Cổng Vàng…

img

Palau: Quần đảo này nằm ở phía tây của biển Thái Bình Dương với 250 hòn đảo lớn nhỏ. Palau quả thực là thiên đường cho du khách với những bãi biển đẹp như mơ, nước biển êm và trong xanh. Hoặc bạn có thể đi cano, chèo thuyền kayak, lặn biển ngắm san hô, các loài cá hay thả mình trong hồ đầy sứa vô hại trên đảo.

img

Latvia: Là một trong những quốc gia hấp dẫn du khách nhất 2016, Latvia có nhiều địa danh để bạn khám phá như bảo tàng từng là trụ sở của tình báo Liên Xô KGB, căn hầm bí mật trong thời gian chiến tranh lạnh sau thế chiến 2, hàng trăm lâu đài cổ. Bên cạnh đó, ẩm thực đặc sắc và phòng tắm hơi truyền thống là những nét rất thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ.

img

Australia: Không ngạc nhiên khi xứ chuột túi được Lonely Planet bình chọn là  một trong 10 đất nước hấp dẫn du khách nhất năm 2016. Nơi đây có hàng hà sa số điểm thăm quan như thành phố Sydney, Melbourne, đảo Giáng sinh, các di sản thế giới như rạn san hô Great Barrier Reef, công viên quốc gia Kakadu, khu bảo tồn hoang dã Tasmania...   

img

Ba Lan: Thành phố Wrocław sẽ là thủ đô văn hóa của châu Âu năm 2016 với một loạt các hoạt động tôn giáo, văn hóa như sự kiện Đức Giáo Hoàng đến thăm Wrocław, các buổi hòa nhạc Opera, Jazz quy mô lớn, nhiều liên hoan phim, nghệ thuật và sân khấu. Mỏ muối Wieliczka và khu rừng Białowieża với hệ động thực vật phong phú cũng là những điểm hấp dẫn thu hút du khách đến Ba Lan.

img

Uruguay: Theo Lonely Planet, Uruguay sẽ thu hút khoảng 3 triệu du khách nước ngoài vào năm 2016. Những hoạt động thú vị nhất khi bạn đến đất nước Nam Mỹ này đó là tham gia lễ hội Gaucho (lễ hội của những chàng cao bồi), ghé thị trấn nghỉ mát nổi tiếng Punta del Este, thăm làng chài Cabo Polonio và Punta del Diabolo, thưởng thức thịt nướng Asado kiểu Nam Mỹ nướng trực tiếp trên than đá.

img

Greenland: Đây là điểm đến hấp dẫn nhất bạn không nên bỏ lỡ trong năm nay. Bạn sẽ được ngồi xe trượt tuyết do các chú chó kéo, trượt tuyết, thăm vịnh băng Ilulissat đẹp mê hồn và thưởng thức các món ăn địa phương đặc sắc. Từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau bạn có thể chiêm ngưỡng hiện tượng cực quang kì ảo hay xem cuộc thi thể thao Arctic Winter Games vào tháng 3 bao gồm mọi môn thể thao từ trượt tuyết đến đấu vật.

img

Fiji: Với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và nhiều môn thể thao dưới nước thú vị, quốc đảo này được Lonely Planet đưa vào danh sách 10 quốc gia hấp dẫn du khách nhất năm 2016. Biển xanh như ngọc, bãi cát trắng tựa pha lê chen lẫn những khu rừng nhiệt đới nguyên sinh xanh mướt. Bạn được thỏa sức ngụp lặn dưới biển ngắm san hô, các loài cá hay dong thuyền ra khơi buông câu, thử môn thể thao mạo hiểm như flyboarding hay đi chân trần trên than hồng. Bạn còn được thưởng thức rượu kava, được người dân chào đón nồng hậu bằng những điệu nhảy, bài hát độc đáo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem