Công Tố - MC trẻ của VTV: Tôi không diễn hay đóng vai ai khác...

Đông Vũ Thứ năm, ngày 16/04/2015 07:00 AM (GMT+7)
"Tôi không diễn hay đóng vai một ai khác trên màn ảnh nhỏ, sân khấu. Tôi là chính mình.... Tôi vui vì khi nhắc đến mình, khán giả biết rõ mặt mũi ngang dọc ra sao và phong cách dẫn nhu và cá tính", đó là những chia sẻ của MC ấn tượng của VTV 2014 - Công Tố.
Bình luận 0

img
Công Tố chàng MC đảm nhiệm vai trò  trong nhiều chương trình đặc sắc của VTV6. Ảnh: Đông Vũ- Tuấn Tr.

Bạn đang có nhiều thứ để người khác phải ngưỡng mộ: sự hậu thuẫn vững chắc từ gia đình như việc có chiếc xe riêng, công việc gặt hái nhiều thành tích ở Đài truyền hình, vẻ bề ngoài điển trai…Có vẻ như bạn đang thành công ở độ tuổi khá trẻ?


- Tôi thấy mình may mắn nhất vì luôn có gia đình bên cạnh. Tôi thấy hạnh phúc vì điều đó, nó khiến tôi có nhiều niềm vui hơn, nỗi buồn cũng trở nên bớt gay gắt hơn. Tôi trân trọng những thứ mình đang có.

Năm nay tôi cũng đã gần 25 tuổi, đủ trẻ để tiếp tục phấn đấu, tin tưởng vào điều "điên rồ" nhất mình có thể làm được và đủ chín chắn để làm điều gì cũng phải nghĩ về hệ quả.

img

Công Tố hiện có trong tay nhiều thứ khiến người khác phải ngưỡng mộ. Ảnh: Đông Vũ - Tuấn Tr.

Là một trong những MC trẻ tuổi của Đài truyền hình Việt Nam nhưng Công Tố đã đoạt được khá nhiều thành tích. Điều gì khiến bạn có được những thành công như vậy?

- Tôi cho rằng, thành công là khi bạn hạnh phúc. Tôi thành công ngay từ ngày được làm con của bố mẹ mình. Còn trong công việc, tôi may mắn được làm những việc mình yêu thích nên mỗi ngày thức dậy, cho dù từ 2 -3h sáng để đi làm vẫn tạo cho tôi niềm vui kéo. Thế là tôi hạnh phúc.

Tuy nhiên, với các công việc mang tính chất truyền bá và mình là người có vai trò kết nối như ngành truyền hình, hạnh phúc của bản thân chưa chắc đem lại sự thành công cho chương trình.

Bản thân khi làm nghề, tôi luôn tuân thủ theo nguyên tắc: Nói những điều khán giả muốn nghe và chuẩn bị nhiều hơn lượng kiến thức cần truyền đạt. Bên cạnh đó là sự thể hiện bản thân MC một cách chân thành và thiện cảm.

Người ta luôn muốn nghe một người thân yêu kể chuyện, vì bên cạnh việc quan tâm đến câu chuyện, họ còn dành sự quan tâm cho người kể chuyện. Tôi muốn được làm bạn với khán giả theo cách đó. Cũng vì vậy, nhiều khán giả thương tôi thật lòng lắm.

Phong cách, lối dẫn của Công Tố được nhiều khán giả đánh giá là kiểu “ngọt ngào”, khá “điệu đà”...

- Tôi xin bổ sung thêm là có nhiều người còn nói: Công Tố là người “đáng sợ” và hay hỏi khó nữa nhé! (Cười).

Tôi không diễn hay đóng vai một ai khác trên màn ảnh nhỏ, sân khấu. Tôi là chính mình.

Tôi cũng là một người trọng hình thức, tôi chăm chút từng chút một cho sân khấu của mình: khách mời và hình ảnh bản thân. Tôi xem khách mời, hay câu chuyện trên sóng truyền hình là trung tâm, là điều cần tập trung hơn cả. Và tôi sẽ vận hành nội dung xung quanh để họ để “tôn vinh” họ.

Tôi vui vì khi nhắc đến mình, khán giả biết rõ mặt mũi ngang dọc ra sao và phong cách dẫn “nhu và cá tính”.

img

MC Công Tố có phong cách, lối dẫn được nhiều khán giả đánh giá là “ngọt ngào”, mềm mại và khá “điệu đà”.

Được biết, Công Tố tự tạo cho mình lịch làm việc dày đặc. Vì sao còn khá trẻ mà bạn lại thích làm việc nhiều tới vậy?

- Thực ra công việc tạo nên sự bận rộn, còn bản thân tạo ra công việc. Với nghề của một biên tập viên như những người làm truyền hình chúng tôi, cường độ làm việc của bạn phải rất cao. Đó là điều kiện để bạn rèn luyện kỹ năng, bắt kịp đồng nghiệp và có đủ tiền lương trang trải cuộc sống.

Bên cạnh đó, tôi cũng luôn tạo ra các hoạt động để mình được tiếp cận với các cơ hội. Tôi tâm niệm: mỗi người chúng ta gặp đều là cơ hội giúp bản thân  trở nên hoàn thiện hơn.

Công Tố có thể bật mí chuyện tình cảm của mình? Bạn đã có bạn gái chưa?

- Bạn đang nói chuyện với người đang yêu. May quá, hỏi rất đúng dịp vì cũng lâu lắm rồi mới có người yêu đấy!

Mẫu người phụ nữ bạn thích là người như thế nào?

- Tôi không bao giờ đặt ra tiêu chuẩn cho bất cứ ai. Tôi tin chắc rằng cô ấy cũng sẽ đọc bài báo này và điều mình muốn nói là tôi đã tìm đúng người, đó là một linh cảm cũng không thể chỉ mặt đặt tên rõ ràng.

Có bao giờ việc lên hình của Công Tố bị ảnh hưởng bởi áp lực từ chuyện tình cảm, gia đình?

- Có chứ. Tôi là người sống cảm xúc, đồng thời rất thật thà mà (cười). Tôi từng có lúc tôi ngơ ngác khi đang dẫn chương trình vì nghĩ ngợi.

Nhưng đó là chuyện của những ngày đầu với nghề. Khi đã ý thức với việc mình là một MC thì tôi đặc biệt nghiêm cấm bản thân mình thể hiện tình cảm riêng tư một cách ích kỷ khi đang làm công việc truyền trải thông tin cho người xem.

Những lúc như thế Công Tố làm gì để vượt qua?

 

- Nếu có vấn đề về tình cảm, tôi ở trong phòng phục trang 30 phút, trò chuyện một mình, trả lời tất cả các câu hỏi bằng cách viết một bức thư. Sau đó tìm ngay tới nơi ekip đang chuẩn bị chương trình, sự ồn ào và hối hả của công việc sẽ cuốn tất cả mọi ưu tư của suy nghĩ cá nhân.

Công Tố có thể chia sẻ về dự định của mình trong tương lai?

- Tôi có kế hoạch ngắn hạn và dài hạn.

Trước mắt, tôi sẽ không để mất phong độ hiện tại trên sóng truyền hình. Sau này, tôi cũng muốn có những chương trình gắn riêng với tên tuổi của bản thân.

Cảm ơn cuộc trò chuyện thú vị mà Công Tố đã dành cho Dân Việt!
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem