Cục NTBD đã cấp phép phổ biến ca khúc "Nối vòng tay lớn"

Mi Mi Thứ tư, ngày 12/04/2017 14:10 PM (GMT+7)
Ngày 12.4, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) đã có văn bản số 205/GP- NTBD cho phép ca khúc "Nối vòng tay lớn" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn phổ biến trên toàn quốc.
Bình luận 0

img

Bài hát "Nối vòng tay lớn" từng là 1 trong 4 bài hát chưa được cấp phép gây xôn xao.

Ngay khi có thông tin đêm nhạc “Nối vòng tay lớn” do trường đại học Y dược Huế và gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức vào đêm 21.4 tới đây gặp khó khăn do có 4 ca khúc trong chương trình bao gồm: “Nối vòng tay lớn”, “Ca dao mẹ”, “Huế - Sài Gòn – Hà Nội”, “Đêm thấy ta là thác đổ” chưa được cấp phép phổ biến khiến dư luận xôn xao.

Mới đây, Cục NTBD đã có văn bản số 205/GP- NTBD cho phép phổ biến tác phẩm sáng tác trước năm 1975 và của người Việt Nam định cư ở nước ngoài, trong đó có cả ca khúc "Nối vòng tay lớn".

Văn bản nêu rõ: "Xét đề nghị kèm theo hồ sơ ngày 28.3.2017 của Trường Đại học Y dược Huế về việc cấp giấy phép phổ biến tác phẩm sáng tác trước năm 1975; Căn cứ Biên bản thẩm định của Hội đồng nghệ thuật ngày 11.4.2017 và theo đề nghị của Trưởng phòng Quản lý Băng đĩa, ca khúc Nối vòng tay lớn, tác giả Trịnh Công Sơn - tác phẩm sáng tác trước năm 1975, được phép phố biến trên toàn quốc. Yêu cầu Trường Đại học Y dược Huế và các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện đúng nội dung Giấy phép và các quy định tại Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 5.10.2012 của Chính phủ quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca khúc nhạc, sân khấu..."

img

img

Hình chụp văn bản của Cục NTBD cho phép phổ biến ca khúc "Nối xòng tay lớn".

Ngoài ra, ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng cho biết: "Hiện nay, để đề nghị cho phép phổ biến các bài hát sáng tác trước năm 1975 rất đơn giản, các tổ chức, cá nhân chỉ cần truy cập vào địa chỉ website http://dichvucong.bvhttdl.gov.vn để gửi hồ sơ online theo quy định và Cục NTBD sẽ xem xét, cấp phép trong thời hạn quy định".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem