Cục trưởng Cục NTBD nói về ảnh phản cảm của Á hậu Thư Dung tại Tuyệt tình cốc

Huy Hoàng Thứ sáu, ngày 17/08/2018 19:00 PM (GMT+7)
Theo ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục NTBD, đối với những tổ chức, cá nhân nếu có những hành vi, vi phạm thuần phong, mỹ tục gây bức xúc trong dư luận thì Cục sẽ xem xét để có nên cấp phép hay không khi xin giấy phép tại Cục NTBD.
Bình luận 0

Chiều ngày 16.8, Cục NTBD tổ chức họp báo công bố Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2018 đợt 2. Theo đó tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Quang Vinh – Cục Trưởng, Cục NTBD cho biết, Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2018 đợt 2 sẽ được diễn ra tại Đà Nằng từ ngày 20.8 tới ngày 31.8 với sự tham gia của 18 đơn vị nghệ thuật bao gồm   Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam; Nhà hát dân ca quan họ Bắc Ninh; Đoàn ca múa kịch tỉnh Thái Bình…

img

Liên hoan Ca múa nhạc Toàn quốc năm 2018 đợt 1.

“Liên hoan là một sự kiện có ý nghĩa nhằm bảo tồn, quảng bá, phát huy giá trị nghệ thuật biểu diễn dân gian, dân tộc truyền thống đặc sắc của Việt Nam.  Tạo điều kiện cho các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp, các nghệ sĩ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm; tìm tòi, sáng tạo, hướng tới việc tìm kiếm, phát hiện những tài năng nghệ thuật mới…

Theo quy chế của BTC, các đơn vị tham gia không được thuê, mượn diễn viên, nhạc công chỉ để phục vụ việc xây dựng chương trình tham gia Liên Hoan. Mỗi đơn vị được tham gia 1 chương trình với thời lượng từ 80 đến 110 phút”, ông Nguyễn Quang Vinh cho hay.

Theo ông Nguyễn Quang Vinh năm nay, Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2018 đợt 2 có một điểm mới đó là Toạ đàm “Định hướng phát triển nghệ thuật Ca – Múa – Nhạc đối với các đơn vị nghệt huật ca múa nhạc, nghệ sĩ trong tình hình mới”

img

Cũng tại cuộc họp báo, ngoài chia sẻ về Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2018 đợt 2, ông Nguyễn Quang Vinh, còn trả lời những câu hỏi xung quanh việc có nên bỏ phần thi bikini và ồn ào của những người đẹp đạt danh hiệu nhưng có những hành vi phản cảm gây bức xúc trong dư luận.

Theo đó, trả lời về việc Cục NTBD có nên bỏ phần thi bikini tại các cuộc thi nhan sắc hay không, ông Nguyễn Quang Vinh nói: "Sau nhiều cuộc hội nghị, trao đổi, dựa trên phản hồi của dư luận, Cục NTBD thấy phần thi bikini vẫn phù hợp ở các cuộc thi nhan sắc. Cục sẽ không đưa vấn đề này vào dự thảo Nghị định quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn sẽ trình Chính phủ vào tháng 11". 

Thời gian vừa qua rất nhiều hình ảnh người đẹp đã đoạt danh hiệu nhưng lại có những hình ảnh phản cảm gây bức xúc trong dư luận, vậy khi các đơn vị tổ chức cuộc thi xin cấp phép một chương trình có sự hiện diện của người đẹp đó liệu Cục NTBD có cấp phép.  Trước câu hỏi ví dụ như với trường hợp của Á hậu Thư Dung đã chụp ảnh tại Tuyệt tình cốc, Đà Lạt bị lên án là phản cảm, bôi bẩn Đà Lạt, Cục sẽ quyết định thế nào.

Ông Nguyễn Quang Vinh cho biết: "Đối với những tổ chức, cá nhân nếu có những hành vi, vi phạm thuần phong, mỹ tục gây bức xúc trong dư luận thì Cục sẽ xem xét để có nên cấp phép khi xin giấy phép biểu diễn chương trình nghệ thuật hay không". 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem