“Cuộc gặp gỡ của người mẹ ung thư với con" đoạt giải VTV Awards 2016

Mỵ Lương Thứ tư, ngày 07/09/2016 22:08 PM (GMT+7)
Giải thưởng Hình ảnh thời sự ấn tượng nhất đã được trao cho hình ảnh "Cuộc gặp gỡ cuối cùng của người mẹ ung thư trước khi qua đời" của Ban thời sự VTV khiến nhiều người xúc động.
Bình luận 0

Tối 7.9, Lễ trao giải Ấn tượng VTV (VTV Awards) diễn ra tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM thu hút nhiều người quan tâm. Ngay sau giải Dẫn chương trình ấn tượng trong chương trình truyền hình trực tiếp Lễ trao giải VTV Awards 2016 được trao cho BTV Ngọc Trinh. Nhiều người hồi hộp chờ đợi kết quả công bố giải thưởng Hình ảnh thời sự ấn tượng nhất. Bởi tranh cử tại hạng mục này gồm có: Những hình ảnh về các em bé Syria, Cuộc gặp gỡ cuối cùng của người mẹ ung thư, Tinh vi thủ đoạn bán xăng - VTV24, Diễu binh, diễu hành hoành tráng kỷ niệm 70 năm quốc khánh 2-9, Thí sinh xếp hàng chờ đợi rút và nộp hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ 2015.

img

Ê kíp thực hiện clip "Cuộc gặp gỡ cuối cùng của người mẹ ung thư" nhận giải thưởng. ảnh: zing

Kết quả đã khiến nhiều người vỡ òa khi ca sĩ Thu Minh và biên tập viên Quang Minh công bố giải thưởng Hình ảnh thời sự ấn tượng thuộc về “Cuộc gặp gỡ cuối cùng của người mẹ ung thư”. Bởi nội dung trong cuộc gặp gỡ cuối cùng của người mẹ ung thư phổi với con trai bé bỏng tuy ngắn ngủi nhưng là cả câu chuyện về tình mẫu tử thiêng liêng, về nghị lực vượt lên số phận, đức hy sinh, khiến hàng triệu người cảm động, nể phục. Người mẹ trong cuộc gặp gỡ đó là nữ chiến sĩ Đậu Thị Huyền Trâm bị mắc bệnh ung thư nhưng từ chối chữa bệnh để giữ lại đứa con của mình. Chiều ngày 27.7, chị qua đời trong sự tiếc nuối, xót thương của mọi người. Cho nên, đoạn clip ghi lại cảnh hai mẹ con gặp nhau  do Ban thời sự VTV thực hiện giành giải Hình ảnh thời sự ấn tượng tại VTV Awars 2016 đã khiến nhiều người xúc động.

img

Hình ảnh xúc động về cuộc gặp gỡ cuối cùng của người mẹ ung thư với con trai, bé Gấu. 

Thay mặt ê-kíp lên nhận giải thưởng danh giá này, phóng viên Thanh Hoàng không giấu nổi niềm xúc động. Đồng thời anh mang theo mang theo hình ảnh mới nhất của bé Gấu lên sân khấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem