Cuốn thơ Việt 54kg được trao kỷ lục thế giới

Mỵ Lương Thứ năm, ngày 05/05/2016 12:44 PM (GMT+7)
Ngày 5.5, tại Di tích Hoàng Thành Thăng Long, Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) trao bằng kỷ lục thế giới cho cuốn thơ “khổng lồ” nặng 54kg có tên “Sử thi Hoa Lư Thi tập” của Giáo sư – Viện Sĩ Hoàng Quang Thuận.
Bình luận 0

img

Cuốn thơ “Sử thi Hoa Lư Thi tập” và tác giả Hoàng Quang Thuận

Đây là tập thơ được lấy cảm hứng từ cố đô Hoa Lư, nơi hơn 1.000 năm trước Đinh Bộ Lĩnh sau khi dẹp loạn 12 sứ quân đã định đô và xây dựng vương triều phong kiến nhà Đinh. Cuốn thơ ra đời dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long và được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao kỷ lục độc bản năm 2010.

Cuốn thơ với kích thước 109cm x 70cm x 10cm, gồm 270 trang được họa sĩ Trần Quốc Ẩn chế tác. Bìa làm bằng gỗ đỏ quý hiếm, chạm khắc công phu hình rồng. Các bài thơ được thể hiện bằng chữ thư pháp viết tay trên giấy giả da, đi kèm 120 bức ảnh giàu biểu cảm của nhiếp ảnh gia Phạm Tú.

121 bài thơ với 720 câu thơ, cuốn thơ đã được Giáo sư David. G.Lanoue - Trường ĐH Xavie, Lousiana (Mỹ) biên dịch sang tiếng Anh để giới thiệu với bạn đọc trên toàn thế giới. Nội dung của tác phẩm đã được in thành 2 vạn bản, trong đó có 2.500 cuốn “Hoa Lư thi tập” được in song song ba ngôn ngữ Việt – Anh – Pháp để giới thiệu rộng rãi ra độc giả thế giới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem