Danh hài Hoài Linh luyện sức khỏe để... đạp xích lô

Thứ sáu, ngày 04/10/2013 08:58 AM (GMT+7)
Chỉ khoảng 1 tháng nữa, nghệ sĩ hài được mến mộ Hoài Linh sẽ tái ngộ khán giả với vai ông Hai đạp xích lô trong bộ phim hài “Tía ơi!” của đạo diễn Xuân Phước.
Bình luận 0
Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái bất tận qua diễn xuất của dàn diễn viên hài quen thuộc gồm Hoài Linh, Minh Nhí, Hoàng Sơn, Hoàng Mập…

Bộ phim “Tía ơi!” kể câu chuyện bi hài về ông Hai đạp xích lô bỗng một ngày được các con tranh nhau đem về nuôi dưỡng. Chưa kịp cảm động vì sự có hiếu bất ngờ của các con, ông chợt nhận ra mục đích thực sự của họ là tranh giành gia tài mà người vợ quá cố của ông để lại. Và cuối cùng, ông Hai vừa phải đối phó với bầy con tham lam nhiều mưu kế vừa phải tìm cách quay về với thế giới thật sự của ông, một ông già đạp xích lô rong ngoài đường, tuy nghèo khó nhưng mà thoải mái và vui vẻ.

Hoài Linh trong phim “Tía ơi!”.
Hoài Linh trong phim “Tía ơi!”.

Hoài Linh cho biết, anh được chọn vào vai ông Hai đạp xích lô vì đạo diễn Xuân Phước thích cái dáng mình dây lòng khòng ốm nheo ốm nhách của danh hài này rất phù hợp với nhân vật có ngoại hình khắc khổ. Thế nhưng trái với ngoại hình, ông Hai xích lô lại là một người nghĩa khí, hết lòng vì bạn thân là ông Năm Nổ (do nghệ sĩ Minh Nhí đóng). Nhiều lần ông Hai xả thân để cứu ông Năm Nổ trước sự truy đuổi của bọn cho vay nặng lãi. Minh Nhí với ngoại hình “trẻ lâu” của mình nên dù đóng vai già, ông Năm Nổ vẫn cứ nhí nhố, hồn nhiên…

Còn Hoàng Sơn- nghệ sĩ hài này được giao vai Tư cò đất vô tình “hóng hớt” được câu chuyện giữa ông Hai và ông Năm, dù xuất hiện chỉ 15 phút trên phim nhưng lại là nguyên nhân gây nên “cơn địa chấn” cho gia đình ông Hai khi suốt ngày đâm bị thóc, chọc bị gạo. “Bộ phim ca ngợi tình cha con, nghĩa bạn bè; đồng thời phê phán lối sống thực dụng, coi trọng đồng tiền, xem nhẹ tình thân. Tuy nhiên, nó không phải là một bài học đạo đức khô cứng mà được chuyển tải qua những tình huống vui vẻ, hài hước để khán giả được cười sảng khoái”- nghệ sĩ Hoài Linh cho biết.

Nói về chuyện hậu trường phim “Tía ơi!”, danh hài “mình dây” kể lại, để đảm nhận vai chính, trước khi đóng phim, Hoài Linh phải rèn luyện sức khỏe để đạp... xích lô. Mỗi ngày ra hiện trường, anh đều dành thời gian để đạp xích lô sao cho đúng hình tượng “một người cha già rong ruổi trên đường đạp xích lô kiếm sống”.

Cho đến giờ, khi đã hoàn thành bộ phim thì Hoài Linh vẫn nhớ nhất cảm giác ngồi trên xe đạp xích lô chở Hoàng Mập và một nữ diễn viên có cân nặng không kém khác. “Tôi mệt muốn đứt hơi, kiếm tiền bằng nghề đạp xích lô cũng không dễ dàng gì”- danh hài cho biết.

Quỳnh Thu (Quỳnh Thu)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem