ĐD Lê Hoàng "vừa đấm vừa xoa" khen Lê Khánh vừa là cô tiên vừa là ác quỷ

Bảo Ngọc Thứ sáu, ngày 11/05/2018 14:15 PM (GMT+7)
"Lê Khánh đang tiến bước vững chắc trên con đường trở thành một diễn viên đa tài, đa sắc, đa tính cách. Ở đâu xuất hiện nàng, ở đó có nụ cười, có ăn quà vặt, có chuyện tiếu lâm, có những mẫu chuyện cấm trẻ em dưới hai mươi lăm tuổi..." - Đạo diễn Lê Hoàng bày tỏ.
Bình luận 0

img

ĐD Lê Hoàng "vừa đấm vừa xoa" khen Lê Khánh vừa là cô tiên vừa là ác quỷ.

Vừa gây xôn xao cộng đồng mạng vì status chê NSƯT Thành Lộc, đạo diễn Lê Hoàng tiếp tục khiến dư luận "dậy sóng" vì dòng trạng thái khá dài trên trang facebook cá nhân nhằm chia sẻ suy nghĩ về nữ diễn viên Lê Khánh.

Mở đầu bài viết, đạo diễn có ngòi bút "đanh đá" nổi tiếng nói về cơ duyên gặp Lê Khánh và những cảm nhận về nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng này. "Cách đây đã lâu lắm rồi, hồi mà điện ảnh Việt Nam còn hỗn mang (bây giờ cũng vẫn hỗn mang, nhưng theo một kiểu khác). Tôi chợt nảy ra một ý định cực kỳ xấu xa là làm phim “Gái nhảy”. Sự sa đọa đó có nhiều nguyên nhân, nhưng một trong những nguyên nhân quan trọng là tôi lờ mờ hiểu rằng làm phim ấy sẽ được tiếp xúc với gái.

Trong đời một người đàn ông, tiếp xúc như thế không khi nào gây khó chịu. Đã vậy lại còn gái nhảy. Cả thế giới đều biết, gái nhảy luôn hấp dẫn, đẹp và… thích phiêu lưu, hay ít ra thiên hạ cứ tưởng như thế. Tôi gặp Lê Khánh từ dạo đó. Nàng đến hãng phim Giải phóng gặp tôi, không đi một mình mà đi với bạn. Nàng có nước da trắng muốt, có khuôn mặt bầu bĩnh và có cặp mắt trong veo. Toàn thân nàng toát ra vẻ thánh thiện tới mức một con thỏ bông đứng cạnh nàng cũng trở thành thô kệch.

img

Tôi sửng sốt há hốc hết cả mồm. Há lâu đến độ một con ruồi vàng bay vào rồi lại bay ra tám lần, cuối cùng kiệt sức rơi bịch xuống đất. Rồi tôi bảo Lê Khánh: - Trời ơi, em ngây thơ như thế thì đóng gái nhảy thế nào được. Bao giờ có vai thỏ ngọc, vai Hằng Nga hay vai cô Lọ Lem thì may ra. Lê Khánh chớp chớp mắt như muốn khóc, hàng lông mi dài nâng lên, hạ xuống dồn dập như sóng biển.

- Thế em phải đợi tới khi nào? Tôi thở dài, tuyệt vọng: - Với vẻ ngây thơ khủng khiếp của em thì chả lâu đâu, độ một trăm năm là cùng. Tôi tiễn Lê Khánh ra về, niềm tiếc nuối trào dâng, nâng lên một tầm cao mới. Sau ba đêm suy nghĩ, hút hết ba mươi gói thuốc lá và uống hết hai ký trà cám mua tận chợ Bến Thành, tôi quyết định giao một vai cho Lê Khánh. Tất cả những ai không tự xưng là trí thức, lén lút đi xem phim “Gái nhảy” đều nhớ vai này. Đó là trường đoạn Minh Thư đến nhà anh Việt kiều đã từng hò hẹn với cô, nhìn qua cánh cổng thấy anh đang ngồi chơi với đứa bé, bên cạnh có người vợ tuyệt đẹp, trong vắt, dễ thương mang bầu đang ngồi giặt đồ.

Đó chính là Lê Khánh. Vai ấy ấn tượng đến mức một đạo diễn Mỹ lừng danh cắt ra dán vào phim của ông, đoạt ngay giải Oscar. Tôi và Lê Khánh quen nhau từ đó. Sau đấy nàng còn đóng trong phim “Trai nhảy” và trong nhiều vở kịch của tôi" - Đạo diễn Lê Hoàng viết.

img

Tiếp đó, nam đạo diễn chia sẻ về một Lê Khánh đa tài, đa sắc, đa tính cách, thành công của hiện tại nhưng bằng góc nhìn mới khiến người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng. "Bây giờ Lê Khánh ra sao? Sau bao năm được chui vào cái bao bố nửa đen nửa trắng có tên: Sân khấu - Điện ảnh, tấu hài, ca nhạc thiếu nhi? Tôi xin dõng dạc tuyên bố một câu đầy trách nhiệm, xin chịu mọi xét đoán của pháp luật: là Lê Khánh hôm nay vừa là cô tiên, vừa là ác quỷ.

Nàng là vô địch trong những vai tuổi teen ngơ ngác, vai thiếu nữ dại khờ, vai cô bé quàng khăn đỏ chui vào mồm sói mà vẫn vui vẻ ca hát. Nàng chớp chớp mắt, nàng ngúng ngoẩy, nàng nhí nhảnh đến kinh người. Nhưng Lê Khánh cũng tung bay trong những vai đánh ghen, cướp chồng người khác hoặc cầm súng, cầm dao, cầm cả súng lẫn dao, gặp trai trẻ là yêu, gặp gái trẻ là giết, gặp đại gia là lừa, gặp cụ già là dụ dỗ. Tóm lại, Lê Khánh đang tiến bước vững chắc trên con đường trở thành một diễn viên đa tài, đa sắc, đa tính cách.

Ở đâu xuất hiện nàng, ở đó có nụ cười, có ăn quà vặt, có chuyện tiếu lâm, có những mẫu chuyện cấm trẻ em dưới hai mươi lăm tuổi. Nàng có khả năng khiến người xung quanh phải đỏ mặt, xanh mặt và nở mày nở mặt. Nếu xét về diễn viên sân khấu hiện nay, tôi cho rằng sau Hồng Vân, Thanh Thủy là Lê Khánh. Điều kỳ lạ nhất là nàng còn kém xa tuổi họ. Tất cả những gì cần ở một diễn viên lớn, Lê Khánh đều đầy đủ: ngoại hình, giọng nói, trí thông minh, khả năng ứng xử và… tài quyến rũ.

Điều tôi lo về Lê Khánh là hình như nàng có một vấn đề chưa ổn định. Nàng chưa chắc chắn với nó, chưa hài lòng về nó nhưng không thể nói ra. Đó là vấn đề gì thì một ngàn năm nữa thiên hạ mới biết và có khi chính Lê Khánh mới biết.Kẻ nào chỉ xem Lê Khánh diễn kịch mà không chiêm ngưỡng nàng ở hậu trường là kẻ đó chưa hiểu về nàng, cũng như chưa hiểu thế nào là nghệ thuật đích thực. Trong hậu trường, giữa các lớp kịch, diễn viên còn nguyên phấn son, còn nguyên quần áo và nửa quần áo. Họ ăn uống, họ pha trò, họ bình phẩm, họ thay đồ và nhìn đứa khác thay đồ. Chính trong những sinh hoạt vĩ đại như thế, bản chất nghệ sĩ phức tạp, đa dạng và kỳ quái của Lê Khánh mới có cơ hội bọc lộ hết. Không dùng chữ nào có thể diễn tả điều này. Chỉ khi chứng kiến tận mắt bạn mới hiểu và mới thấm thía cuộc đời của người nghệ sĩ đa dạng ra sao.

Để kết thúc bài viết mờ ám, tôi cảm thấy phải tặng cho Lê Khánh vài câu thơ. Mặc dù tôi biết nàng thích tiền hơn, nhưng tiền thì tôi phải mua vàng, vì vàng còn lên nữa. Bài thơ tặng Lê Khánh như sau:“Em có mồm to với mắt to/ Thích diễn nội tâm, thích xơi cả bánh giò/ Hàng đêm nhảy nhót trên sân khấu/ Em đóng ngon lành như ăn khúc cá kho/ Ai đã mang em xuống trần gian/ Để em sáng lên những lúc mở màng/ Ánh sáng vẫn còn khi đèn tắt xuống/ Ánh sáng đi rồi, để lại những miên man!” - Nam đạo diễn chia sẻ.

img

Ngay sau khi đăng tải, bài viết của đạo diễn Lê Hoàng nhận được hàng trăm bình luận của người hâm mộ, bạn bè đồng nghiệp. Phần lớn các ý kiến đều cho rằng, đây là một bài viết xúc tích, ấn tượng về diễn viên Lê Khánh. Facebooker Hoàng Oanh Phạm bày tỏ: "Trời ạ đọc bác mà em phát nóng ruột và háo hức muốn tìm ngay một phim có Lê Khánh đóng để xem, mặc dù đã xem nhiều phim có cô ấy rồi!".

Facebooker Vũ Thị Phước nhận định: "Lê Khánh qua ngòi bút của anh Lê Hoàng tuyệt vời quá ! Một diễn viên tài năng và đa tài...nhưng tiếc thay chưa nghe anh nói cô ấy đoạt được giải hay huy chương gì đấy...hay là có mà anh không nhắc tới...vì mình cũng không rõ lắm về cô diễn viên này...nhưng thực sự mình cũng rất yêu thích cô ấy. Đúng như anh Lê Hoàng nói cô bé này có ngoại hình ngây thơ, không có nét sắc sảo, trong lĩnh vực sân khấu nghệ thuật cô ấy xuất hiện khá dày đặc, và diễn xuất đủ loại vai, đủ tính cách. Cám ơn anh Lê Hoàng đã có bài viết rất hay về người nghệ sĩ mà tôi yêu mến ! Chúc mừng Lê Khánh...Chúc mừng anh Lê Hoàng!".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem