Đêm thơ “Nguyễn Đình Chiến – Còn tình yêu ở lại”: Cảm xúc thăng hoa của tình người

P.V Thứ năm, ngày 25/08/2016 11:35 AM (GMT+7)
Tại một không gian văn hóa sang trọng ở Hà Nội vừa qua đã diễn ra đêm thơ “Còn tình yêu ở lại” kỷ niệm 64 năm ngày sinh cố nhà thơ Nguyễn Đình Chiến. Đêm thơ với sự tham gia của rất nhiều văn nghệ sỹ nổi tiếng đã gây ấn tượng với những người tham dự.
Bình luận 0

Nhà thơ Nguyễn Đình Chiến (1952-2014) tại thôn Khả Lĩnh, xã Đại Minh, Huyện Yên Bình, Tỉnh Yên Bái. Ông nguyên là Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam tại LB Nga, Nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Người Bạn Đường. Ông còn là một sỹ quan quân đội, từng làm phóng viên tại báo quân đội nhân dân.

img

Đêm thơ “Còn tình yêu ở lại” với sự tham gia dẫn chương trình của NSND Lê Khanh và các phần diễn ngâm của: NSND Hồng Ngát, NSND Vương Hà, NSUT Lê Chức, NSUT Hồng Liên, NSUT Văn Chương, NSUT Kim Tiến... đã làm sống lại bao cảm xúc dạt dào trong tình thơ Nguyễn Đình Chiến. Nhà thơ Nguyễn Đình Chiến đã ra đi 3 năm nhưng trong lòng các bạn văn chương, tình yêu của ông dành cho cuộc đời và thơ vẫn còn sống mãi.

img

Nhà thơ Nguyễn Đình Chiến đã dành cả đời mình cống hiến cho Văn học nghệ thuật, ông là người đã kết nối mối quan hệ giao hảo thân thiết giữa Hội văn học nghệ thuật Việt Nam tại Liên Bang Nga và Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam. Ông cũng là người đi tiên phong trong dân chủ hóa thi đàn. Bằng lòng nhiệt huyết dành cho văn chương, cố nhà thơ Nguyễn Đình Chiến đã viết nên hàng trăm áng văn chương lay động và giàu cảm xúc, khơi dậy lòng yêu nước, yêu quê hương của biết bao người.

img

Đêm thơ kỷ niệm 64 năm ngày sinh của cố nhà thơ Nguyễn Đình Chiến do Đông Y Kim Linh và Sunflower Books phối hợp tổ chức đã diễn ra trong không khí ấm cúng và thăng hoa cảm xúc.

img

Thứ trưởng Bộ Tư Pháp Phan Chí Hiếu chia sẻ: “Nếu như không có Nguyễn Đình Chiến thì khó có thể có sự ra đời của Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Việt Nam tại Liên Bang Nga và Tạp chí Người bạn đường. Nhà thơ Nguyễn Đình Chiến đã phải dùng cả những đồng tiền cá nhân để chăm chút cho từng số đầu tiên của tạp chí ra đời. Ông đã dành tất cả tâm huyết và tình cảm cho văn chương”.

Giáo sư Tôn Thất Triêm chia sẻ: “Trong lĩnh vực Văn học, Nguyễn Đình Chiến là người yêu tha thiết văn chương cổ điển Việt Nam nhưng anh lại có một kiến thức rất sâu rộng và thuộc rất nhiều điển tích, vận dụng và sử dụng một cách chính xác trong các sáng tác”.

img

Họa sỹ Lê Thanh Minh đã có những dòng chia sẻ xúc động trên trang cá nhân sau khi dự đêm thơ: “Tôi biết đôi mắt anh đang ngấn lệ vì xúc động. Tình yêu của anh dành cho thi ca vô cùng lớn. Đã hơn một lần tôi nhìn thấy sự xúc động của anh, thấy nước mắt của anh đã rơi theo những vần thơ. Đêm thơ khép lại. Hà Nội đêm nay yên ắng lạ thường. Mọi người lặng lẽ rời đêm thơ trong nỗi nhớ nhung. Anh đi rồi nhưng vẫn còn tình yêu gửi lại. Chào anh nhé, Nguyễn Đình Chiến, nhà thơ của quê hương!...”

img

img

img

Đêm thơ với sự tham gia của: Giáo sư Tôn Thất Triêm, GS.TS Nguyễn Vy, PGS.TS Văn Giá, PGS.TS Vũ Duy Mền, PGS.TS Mai Quỳnh Nam, Tiến sỹ Lê Văn Nhân, Tiến sỹ Phạm Vĩnh Cư, Tiến sỹ Nguyễn Hữu Sơn, Tiến sỹ Phan Chí Hiếu, dịch giả Thúy Toàn, dịch giả Lê Đức Mẫn, nhà thơ Trần Quang Quý, họa sỹ Lê Thanh Minh, nhà thơ Phạm Thị Ngọc Thanh, nhà thơ Lương Đình Khoa, nhà thư pháp Lê Dương Duyên... đã để lại những dư âm lắng đọng trong lòng những người tham dự.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem