Đêm trao giải Cống hiến: Tôn vinh NS Thanh Tùng, Trần Lập...

Thanh Hà Thứ năm, ngày 14/04/2016 12:04 PM (GMT+7)
Điểm nhấn của đêm trao giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 11 - 2016 sẽ là màn tưởng niệm, tôn vinh các nhạc sĩ của làng nhạc đã qua đời như: Nhạc sĩ Thanh Tùng, Trần Lập…
Bình luận 0

Sáng 14.4, tại Báo Thể thao Văn hóa đã diễn ra lễ bỏ phiếu bình chọn giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 11 – 2016 với sự hiện diện của hàng trăm nhà báo từ hai đầu cầu Nam, Bắc.

img

NS Thanh Tùng và NS Trần Lập

“Lễ trao giải năm nay sẽ nhìn lại một năm qua của âm nhạc đại chúng Việt Nam, thể hiện ở ở hai khía cạnh là sự phát triển của xu hướng âm nhạc mới và lực lượng nghệ sĩ trẻ, lực lượng này đang làm nên mặt nổi của diện mạo âm nhạc năm 2015. Đồng thời tôn vinh những giá trị âm nhạc đích thực qua những khám phá sáng tạo của các nghệ sĩ đã có nhiều thành tựu trong quá khứ, ông Lê Xuân Thành – Tổng Biên tập Báo Thể thao Văn hóa cho hay.

Theo nhạc sĩ Hồng Kiên, đêm nhạc nghệ thuật sẽ là sự giao thoa của các thể loại âm nhạc như nhạc điện tử, jazz, cổ điển đương đại, pop… Hiện diện trên sân khấu ngoài dàn nhạc nhẹ điện tử còn có dàn dây và dàn kèn.

“Điểm nhấn của chương trình trao giải có lẽ là màn tưởng niệm, tôn vinh các nhạc sĩ của làng nhạc đã qua đời trong thời gian gần đây và dự kiến sẽ có sự hiện diện đầy đủ của nhóm nhạc sĩ “bộ tứ sông Hồng” - Dương Thụ, Phó Đức Phương, Nguyễn Cường, Trần Tiến. Các nhạc sĩ sẽ chia sẻ với khán giả về một thời kỳ sôi nổi của âm nhạc đại chúng Việt Nam”, nhạc sĩ Hồng Kiên cho biết.

Lễ trao giải Cống hiến sẽ được diễn ra vào 20h ngày 24.4 tại Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem