Diễn viên "Thương nhớ ở ai" nên dán miếng che ngực khi mặc yếm?

Hà My (tổng hợp) Thứ ba, ngày 14/11/2017 12:40 PM (GMT+7)
Ủng hộ vẻ đẹp của chiếc áo yếm khi lên phim, nhiều khán giả cho rằng không nên mặc thêm nội y bên trong áo yếm nhưng hãy dùng biện pháp khác để đảm bảo sự kín đáo.
Bình luận 0

Thương nhớ ở ai là bộ phim truyền hình Việt Nam lấy bối cảnh một vùng quê vào những năm 1945-1975 của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Mặc dù chỉ mới lên sóng được một thời gian ngắn nhưng việc sử dụng trang phục áo yếm không nội y đã gây tranh cãi nhiều trong dư luận và cộng đồng mạng.

img

Bộ phim Thương nhớ ở ai gây nhiều tranh cãi khi diễn viên nữ mặc áo yếm không có nội y.

Trước những phản hồi từ phía cộng đồng, đạo diễn Lưu Trọng Ninh chia sẻ với báo chí về quan điểm của mình. “Áo yếm của phụ nữ Việt Nam là một thiết kế tuyệt tác. Một hiện thân của cái đẹp vừa kín đáo, tinh tế lại vừa gợi cảm, tình tứ. Ngày xưa, các cụ mặc thế nào thì bây giờ chúng ta mặc như vậy. Phụ nữ chỉ thực sự đẹp khi họ tự do. “Sao lại bắt họ phải ở trong một khuôn phép, che đậy nào”- vị đạo điễn bày tỏ.

Nhiều luồng ý kiến ủng hộ đạo diễn Lưu Trọng Ninh ở khía cạnh tôn trọng lịch sử, nhưng không ít ý kiến phản bác bởi đây là một bộ phim được phát sóng trên truyền hình quốc gia, sẽ ảnh hưởng tới các khán giả nhỏ tuổi cũng như gây phản cảm khi các diễn viên nữ không mặc nội y. Không ít người lại cho rằng nhà sản xuất phim có thể tinh tế hơn bằng cách không nhất thiết phải mặc nội y nhưng có thể sử dụng các biện pháp như miếng dán ngực để giúp các diễn viên nữ vẫn giữ được sự kín đáo của mình.

img

Nhiều khán giả khen ngợi trang phục áo yếm nữ tính của phụ nữ Việt khi lên phim.

"Diễn viên mặc áo yếm thật đẹp và gợi cảm, đó cũng là một trang phục của phụ nữ Việt Nam thời xưa, đáng tiếc là trào lưu tây hóa đã lấy mất y phục đơn giản, dung dị mà vẫn đẹp gợi cảm này. Phim có phục trang rất hợp thời, tuy nhiên nên sử dụng những biện pháp tinh tế để tăng sự kín đáo hơn". Bạn Fan Fan khen ngợi y phục áo yếm của bộ phim.

"Bản thân áo yếm đã là áo lót rồi, rất đẹp và nữ tính, mặc thêm áo khác vào thì khá ngớ ngẩn. Vấn đề ở đây là đừng lạm dụng quá nhiều phân cảnh này thôi. Đạo diễn nên chọn góc quay sao cho vẫn đẹp mà lại kín đáo". Bạn có biệt danh It's me chia sẻ.

img

Nhiều bộ phim Việt Nam trước đó đã sử dụng áo yếm làm trang phục, tuy nhiên đều có cách xử lý riêng để đảm bảo sự kín đáo.

"Bộ phim phản ảnh về một phân đoạn lịch sử Việt Nam thì việc sử dụng áo yếm như vậy là hợp lý. Tuy nhiên chiếu trên tivi thì nên dùng miếng dán ngực dán trong áo yếm thì sẽ tốt hơn. Người lớn thì không sao, tuy nhiên nhiều trẻ em xem phim thì không nên chút nào"- khán giả Trần Bình đưa ra lời khuyên.

Bạn Đinh Tinh và Cỏ Dại lại có chia sẻ cho rằng việc không mặc nội y là bình thường và còn nhiều vấn đề hơn cần xem xét chứ không nên "soi" bộ phim quá nhiều: "Phim ảnh chứ có phải biểu diễn hoạt động nghệ thuật hàng ngày đâu, yêu cầu vai diễn nhiều khi còn không mặc gì thì sao? Xem sân khấu ca nhạc nhiều khi mặc cũng như không mặc, đừng nên soi mói không cần thiết".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem