Điều chuyển Cục trưởng Chương là hợp với ý nguyện của cử tri

Lương Kết Thứ ba, ngày 30/05/2017 17:16 PM (GMT+7)
"Việc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch điều chuyển công tác của Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, tôi đánh giá là phản ứng rất nhanh và hợp với ý nguyện, mong muốn của cử tri" - bà Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nói khi trao đổi với báo chí chiều 30.5.
Bình luận 0

img

Bà Nguyễn Thanh Hải - Trưởng Ban Dân nguyện. Ảnh: Đàm Duy

Bà Hải cho biết: Sáng nay, tôi nhận được kiến nghị của Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh An Giang khóa XIII. Ông đã gửi trực tiếp một bức thư tâm huyết, trong đó nêu bức xúc và mong muốn với sai sót trong điều hành của Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn thì nên tạm đình chỉ công việc của ông Cục trưởng này.

Bà Hải cho biết thêm, ngoài ra bà còn nhận được các cuộc điện thoại của cử tri, của những người hàng xóm cũng phản ánh bức xúc khi bài Quốc ca Việt Nam được cấp phép.

"Tôi thấy việc việc điều chuyển công tác ông Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch là nhanh chóng, phù hợp với mong muốn và nguyện vọng của cử tri" - bà Hải cho hay.

Nhìn nhận về việc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch điều Thứ trưởng Vương Duy Biên tạm thời phụ trách Cục Nghệ thuật biểu diễn, bà Hải cho rằng: Đó cũng là giải pháp hợp tình hợp lý vì Thứ trưởng Vương Duy Biên là người trực tiếp phụ trách nghệ thuật biểu diễn và lại là một nghệ sĩ nhân dân. Ông Biên đã nắm tốt lĩnh vực này.

Theo bà Hải việc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phản ứng nhanh trước vụ việc này và điều chuyển cán bộ cũng thể hiện tuyên ngôn của Thủ tướng về một Chính phủ hành động, Chính phủ phục vụ, đúng theo quy định của pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem