Ghế đá Hồ Gươm bị vỡ không phải thời nhà Lê

Thanh Hà Thứ bảy, ngày 07/02/2015 15:08 PM (GMT+7)
Theo thông tin từ Giáo sư Trần Lâm Biền, ghế đá bị đâm vỡ tại Hồ Gươm không phải ghế đá thời nhà Lê. Giáo sư Trần Lâm Biền cho biết, nếu ghế đá đó từ thời nhà Lê, Giáo sư đã nghiên cứu và có kiến nghị bảo tồn. 
Bình luận 0

img
Chiếc ghế đá vỡ tan tành bên Hồ Gươm được cho là có từ thời nhà Lê. Ảnh: Người lao động

 

Ông Tô Văn Động- Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội cũng khẳng định đây không phải ghế đá thời nhà Lê. Ông cũng đánh giá, việc khắc phục một chiếc ghế đá bị vỡ như vậy cũng không hề dễ dàng. Trước đó, sáng ngày 6.2, người dân đi qua khu vực phố Lê Thái Tổ (trước cửa Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam) đã phát hiện chiếc ghế đá bị vỡ nát. Chiếc ghế đá này nếu ngồi xoay lưng vào nhau, thì đủ chỗ cho 10 người cùng ngồi một lúc. Chiều rộng chính xác của mặt ghế là 80cm, còn chiều dài vào khoảng 1m8 và có độ dày 18cm.

Phiến đá làm mặt ghế là đá xanh nguyên khối, trải qua quãng thời gian hàng trăm năm với hàng triệu lượt người ngồi lên, đã lên nước bóng loáng. Chân ghế cũng là đá xanh nguyên khối, cao 60cm, khoét khuyết hai đầu, cực kỳ chắc chắn. Trọng lượng của cả chiếc ghế ước nặng trên dưới 1 tấn.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem