Hàn Quốc dưới con mắt họa sĩ Việt Nam

Thanh Hà Thứ tư, ngày 05/08/2015 15:58 PM (GMT+7)
Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tổ chức cuộc thi dành cho họa sĩ trẻ Việt Nam với chủ đề “Hàn Quốc dưới con mắt họa sĩ Việt Nam”, với mục đích tìm kiếm tài năng trẻ, đồng thời nhằm giao lưu, giới thiệu văn hóa Hàn Quốc sâu hơn tới độc giả Việt Nam.
Bình luận 0

Mỹ thuật là một công cụ hữu ích ghi lại mọi sự biến đổi không ngừng trong đời sống tinh thần của con người, thể hiện đậm nét đặc trưng văn hóa dân tộc của mỗi nước qua từng nét vẽ, nét tạo hình của người họa sĩ.

img

 Họp báo về cuộc thi dành cho họa sỹ trẻ Việt Nam với chủ đề: "Hàn Quốc dưới con mắt họa sỹ Việt Nam"  do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phối hợp với Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm tổ chức sáng ngày 5.8 tại Hà Nội. Ảnh: BTC

Lần đầu tiên Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc sẽ tổ chức cuộc thi “Hàn Quốc dưới con mắt họa sĩ Việt Nam” với mục đích tìm kiếm và phát hiện các tài năng mỹ thuật trẻ tại Việt Nam, đồng thời tăng cường hiểu biết, quảng bá hữu ích văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam.

Cuộc thi được bắt đầu từ ngày 1.10 đến hết ngày 1.12.2015, với sự góp mặt của tất cả các họa sĩ trẻ trên toàn quốc với độ tuổi dưới 35 tuổi, với chủ đề “Hàn Quốc dưới con mắt họa sĩ/nghệ sĩ Việt Nam”.

BTC cho biết, giải thưởng của cuộc thi là người đoạt giải cuộc thi sẽ có một cuộc triển lãm tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, đồng thời một chuyến đi trải nghiệm và giao lưu mỹ thuật tại Hàn Quốc. Ngoài ra cũng tại triển lãm này, BGK sẽ lựa chọn 70 tác phẩm xuất sắc được trưng bày.

Chia sẻ về cuộc thi, ông Park Nark Jong, Trưởng Ban tổ chức, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cho biết: “Tôi hy vọng cuộc thi lần này sẽ mở ra một cơ hội lớn cho các họa sĩ trẻ Việt Nam thể hiện tình yêu, tài năng mỹ thuật của mình, đồng thời là sự hiểu biết về đất nước Hàn Quốc”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem