Hàng loạt MV gợi dục và chết chóc thu hút triệu view trong năm 2018

Mộc Linh Thứ bảy, ngày 12/01/2019 13:56 PM (GMT+7)
Hàng loạt MV triệu view đã xuất hiện trong làng nhạc Việt trong năm 2018. Thế nhưng điều đáng nói là chúng hầu như không thu hút công chúng bởi chất lượng âm nhạc mà từ những yếu tố khác.
Bình luận 0

Có thể thấy, một công thức bất thành văn trong phần kịch bản của MV V-pop năm qua chính là gợi dục + bạo lực = MV hot. Để lôi cuốn khán giả, trong những MV này đều có một vài cô gái ăn mặc sexy, kiệm vải, có một vài màn khiêu khích nam nhân. Đến cuối MV, một trong các nhân vật chính sẽ phải từ giã cõi đời bởi bị giết hoặc tự vẫn vì quá đau khổ.

Vậy, các MV như thế hot tới mức nào?

MV "Mời anh vào team em" - 16.8 triệu lượt view

img

Từ hot girl đình đám số 1 Việt Nam, Chi Pu quyết định lấn sân sang âm nhạc. Với giọng hát chưa bao giờ được đánh giá cao, dễ hiểu khi cô nàng đầu tư vào phần nhìn với hàng loạt MV "xem hay hơn nghe". Trong đó, sản phẩm khiến công chúng "sốc" nhất chính là MV "Mời anh vào team em", ra mắt vào ngày 27.11.2018.

img

MV tung ra hàng loạt hình ảnh đậm chất gợi dục, bao gồm cảnh Chi Pu khêu gợi bạn diễn, có tạo hình tương tự Lolita và ăn quả cherry đầy khiêu khích, hình ảnh quả đào "mặc quần lót". Giọng hát của Chi Pu thì không cải thiện là bao, nhưng độ mạnh bạo của cô thì đã "tiến bộ" như vũ bão. Sự lột xác mạnh mẽ của Chi Pu khiến MV này dù có giới hạn lượt người xem (16+) vẫn được lan truyền rộng rãi và thu về lượng view khủng.

MV "Như lời đồn" - 21 triệu lượt view

"Như lời đồn" được Bảo Anh cho ra đời vào tháng 10 và nhanh chóng trở thành bản hit nhờ giai điệu bắt tai. Bên cạnh đó, nội dung MV và cái tên "độc" cũng tăng sức nóng cho ca khúc.

img

Trong MV, Bảo Anh hóa thân thành một nàng búp bê khoác trên mình bộ váy mỏng manh và cắt xẻ hết mức có thể. Cô cùng dàn vũ công nữ thể hiện những động tác sexy, trước khi "đánh chết" Kiều Minh Tuấn vì quá ghen tuông.

img

MV "Màu nước mắt" - 20 triệu lượt view

Không mang quá nhiều yếu tố gợi dục như hai MV kể trên, "Màu nước mắt" của Nguyễn Trần Trung Quân lại đánh vào một đề tài khác đang gây sốt: Ngoại tình. Câu chuyện kể lại chuyện tình tay ba phức tạp giữa những người bạn thân từng chơi cùng một nhóm. Vì yêu họ đã phản bội nhau, căm hận nhau và kết cục, một trong số họ phải tìm tới cái chết.

img

Hình ảnh trong MV "Màu nước mắt"

MV thu hút bởi những cảnh lứa đôi nóng bỏng, khoảnh khắc nằm lên bàn phẫu thuật chuyển giới đầy đau đớn của cô gái và cái chết u ám của nhân vật chính. 

KẾT:

Những MV mang màu sắc gợi dục và pha chút bạo lực vốn không phải là điều lạ lùng trong làng giải trí thế giới. Chúng kích thích tâm lý tò mò của người xem, trong thời đại thế giới giải trí cạnh tranh khốc liệt. Bởi vậy, dễ hiểu khi làng nhạc Việt cũng đang đi theo xu hướng này. Thế nhưng, sự "kích thích" nên dừng ở đâu để không ảnh hưởng tới công chúng - đặc biệt là thế hệ trẻ (những đối tượng háo hức, tò mò và dễ bắt chước) lại là câu hỏi lớn dành cho người nghệ sĩ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem